Đêm khuya tĩnh lạnh, khắp đất trời đều trùm trong bóng tối u uất, khắp phủ Tể tướng đã vào giấc ngủ, chỉ có chụp đèn nơi hành lang đang lung lay theo gió, ánh sáng tỏa ra mờ ảo một đoạn đường.Đêm nay không trăng, ánh sao sáng lóe một vùng, một bóng đen vọt ra khỏi Phù Hương viện rất nhanh, chớp mắt đã biến mất xuất hiện nơi nóc nhà, trong một khắc lại biến mất vô ảnh vô tích hòa vào màn đêm mênh mông.
Người này ngoài Thẩm Nghiên Tịch ra, tựa hồ không còn ai khác.
Vào ban ngày, lúc vị Tể tướng phụ thân xuất hiện cùng một loạt lời nói khiến cho Thẩm Nghiên Tịch nàng không cách nào lười biếng tiếp tục ẩn núp trong hậu viện Thẩm gia suy nghĩ cách từ hôn nữa.
Đêm nay không trăng không gió khiến cho nhiệt huyết trong lòng nàng dâng trào, vượt rào tiến đến phủ Kỳ vương được canh phòng cẩn mật như tường đồng vách sắt. Tạm thời phương pháp đơn giản nhất chính là gây chút phiền toái khiến cho gã Thất điện hạ kia không biết lí do hắn 'tạch' !
Đào hôn mà nói, mục tiêu quá rõ ràng rồi, cứ việc ám sát xong Thất điện hạ, quay về lại tiếp tục núp trong hậu viện phủ Tể tướng, nào ai có thể liên tưởng được hung thủ lại là một nữ tử yếu đuối, bệnh tật quanh năm như nàng chứ?
Càng nghĩ nàng càng thấy cách này rất ổn, nàng từ trước đến nay luôn coi trời bằng vung lúc này lập tức thu thập thỏa đáng, rời khỏi phủ Tể tướng, hướng thẳng sang phủ Kỳ vương và hành động.
Đêm khuya yên tĩnh sớm đã vào giờ giới nghiêm, trên đường hiển nhiên tĩnh lặng như tờ, ngoại trừ vài vệ binh ngẫu nhiên tuần tra ngang qua, đến cả một con ma men còn không có, duy chỉ có một cỗ xe vàng rực xa hoa thản nhiên hành tẩu trên con đường cái, hoàn toàn không coi ai ra gì từ từ lướt qua, đám vệ binh không những không ngăn trở mà còn cung kính nhường đường để vị đại nhân này đi qua.
Trong mơ hồ, nàng nghe được có người đang gọi 'Hữu Tể tướng'.
Là Hữu Tể tướng sao?
Thẩm Nghiên Tịch ngồi xổm bên nóc nhà, nhìn chiếc xe ngựa nghênh ngang lướt trong màn đêm, ánh vàng rực rỡ tựa như có thể làm mù mắt nàng, chỉ hận không thể lập tức nhào vào giật vài khối xuống mang về... bằng không cuộc sống sau này càng không đáng lo nữa rồi!
Nghe nói Hữu Tướng đại nhân này vơ vét của cải rất có nghề, cực kỳ yêu thích các loại kỳ trân dị bảo, từ khi hắn vào triều làm quan đến giờ, quốc khố cũng đầy lên không ít, rất khó xuất hiện chuyện quốc khố bị thâm hụt nên rất được Hoàng thượng ngợi khen, càng được tin tưởng coi trọng thế nên khi hắn trang hoàng cả tòa phủ đệ của mình bằng vàng xanh rực rỡ đến mức tục không chịu nổi đi nữa cũng mắt nhắm mắt mở, không hề truy cứu.
Người này nhất định rất có tiền!
Thẩm Nghiên Tịch chằm chằm nhìn theo xe ngựa từ từ đi xa, ngón tay dưới chân mái ngói cũng kéo mạnh ghim chặt xuống, rất vất vả mới kiềm chế được không chạy đến phủ Hữu Tể tướng mà cướp của.
À há, nàng có phải cường đạo đâu, lẽ nào lại đi đột nhập trộm cắp nhà người ta? Nếu muốn lấy tiền, còn rất nhiều biện pháp quang minh chính đại thu lợi nhuận kia!
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...