Phủ Tể tướng và phủ Tĩnh Bình Hầu cách nhau không xa, xe ngựa đi một lát, mất tầm một khắc là tới nơi, trước mắt đã có thể nhìn thấy cổng lớn của phủ Tĩnh Bình Hầu rồi.Hôm nay Hầu phủ vô cùng náo nhiệt, tuấn mã hào xe nối liền nhau không dứt dừng ở trước cửa, nào là công tử văn nhã, sính đình khuê tú, còn có các vị phu nhân duyên dáng sang trọng rối rít đến trước cửa, tạo thành một vầng cảnh sắc hào hoa sáng chói, ngay cả bọn nha hoàn sai vặt đều ngăn nắp cẩn trọng hơn ngày thường.
Tiệc bách hoa của phủ Tĩnh Bình Hầu là yến hội thượng lưu, có một không hai, nghe nói, lão phu nhân Hầu phủ lúc trẻ rất thích hoa, cũng rất tinh thông trong việc chăm sóc các loại hoa cỏ, nên cây cỏ hoa lá trong Hầu phủ rất phong phú và đa dạng, hơn nữa còn tươi mới kiều diễm hơn bất cứ nhà nào, đến cả trong đám chủ tử quý nhân trong cung cũng khen không ngớt miệng, có thể sánh ngang nhất nhì với ngự hoa viên.
Tiệc bách hoa này đã có từ khi Hầu lão phu nhân còn trẻ, sau đó hàng năm đều mở tiệc chiêu đãi chủ tử của các phủ đệ, từ từ trở thành một tiết mục cố định, càng về sau định thành mùng tám tháng tư hằng năm là tiệc bách hoa của phủ Tĩnh Bình Hầu, nghiễm nhiên dẫn dắt đoàn chủ tử phú quý trở về tụ hội.
Thẩm Nghiên Tịch ngồi trong xe ngựa, các muội muội bên cạnh nhiệt tình giới thiệu, tựa hồ không nghe được gì khác, nàng chỉ yên tĩnh lắng nghe, con mắt lóng lánh tỏa sáng lộ vẻ chờ mong, giống như là thỏa mãn được lòng hư vinh của vị Tam tiểu thư, lại khiến cho Thẩm Tam công tử nhíu mày, ánh mắt đầy khinh bỉ nhìn Thẩm Nghiên Tịch.
Hắn cảm thấy, có một tỷ tỷ ốm yếu bệnh tật, lại lỗ mãn nhát gan thì đúng là nhục nhã vô cùng, tỷ tỷ của hắn phải như Tam tỷ, tôn quý ưu nhã, xinh đẹp như hoa mới đúng!
Hôm nay đến dự tiệc ở Hầu phủ, Thẩm phu nhân dẫn theo bốn vị tiểu thư và Tam công tử Thẩm Ngọc hành.
Thẩm Phu Nhân, Thẩm Nghiên Tịch, Thẩm Nghiên Huyên, Thẩm Ngọc Hành ngồi trước, còn Đại tiểu thư Thẩm Nghiên Tâm và Tứ tiểu thư Thẩm Nghiên San ngồi ở một xe ngựa khác. Phía sau đó còn hai vị tiểu thư, nghe nói do tuổi còn quá nhỏ nên không thể dẫn đi cùng, còn hai vị công tử thì đã lên học đường rồi, đặc biệt là Đại công tử Thẩm Ngọc Diễn mới chỉ mười ba, đang theo học ở Quốc tử giám, ngày thường đã rất ít hồi phủ, nghe nói văn tài xuất chúng, rất được các vị giáo sư và Tể tướng đại nhân coi trọng.
Rất nhanh đã đến phủ Tĩnh Bình Hầu, đến lúc xe dừng hẳn liền có nha hoàn cẩn thận đỡ các chủ tử xuống xe, nha hoàn đứng hầu trước cửa phủ cũng vô cùng lanh lợi kính cẩn tiến đến nghênh đón, quỳ gối hành lễ, "Cô cô nãi nãi đại cát, các vị biểu tiểu thư, biểu thiếu gia đại các, mấy ngày trước lão phu nhân đã chờ mong rồi, sáng sớm đã nhắc không ít lần, mong các vị mau đến."
Từ trong lời nói có thể nhìn ra, địa vị của nha hoàn này trong Hầu phủ nhất định không thấp, chỉ cần nhìn tư thái và bộ dạng là biết, vô cùng lưu loát và lanh lợi.
Thẩm phu nhân thấy nàng ta ánh mắt cũng sáng lên, thân mật đỡ nàng, hỏi kỹ:
"Gần đây sức khỏe của lão phu nhân đỡ hơn chưa? Trước đây ta cho người mang thuốc bổ đến đã dùng hết chưa? Có hiệu quả chứ? Thời gian này ta thật bận rộn quá thể, đến giờ mới đến thăm hỏi mẫu thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...