Rất nhanh đã qua ba ngày, trong ba hôm này, chuyện tình của Kim Tiểu Dung vẫn là đề tài nóng sốt trên dưới đường to ngõ nhỏ của kinh thành, kéo theo không ít những lời đồn đãi nhảm nhí, dù là Hầu phủ hay Hoàng hậu nương nương, Thái tử điện hạ đều có chút bất lực.Những tấu chương tố cáo phủ Tĩnh Bình Hầu gần như chất đầy ngự án của Hoàng thượng, đến cả Tể tướng luôn có quan hệ mật thiết với Tĩnh Bình Hầu cũng bị vạ lây không ít. Vừa hay lúc này, ông đột nhiên lại nhàn rỗi đến mức muốn gặp nữ nhi nhiều năm không quan tâm, đã hồi kinh nhiều ngày qua.
Thẩm Nghiên Tịch cũng tự biết, lời đồn đãi bên ngoài đã nhiều như vậy, chuyện trong triều đình mặc dù nàng không rõ ràng lắm nhưng ít nhiều cũng suy đoán được, nhưng mà những chuyện này thì liên quan gì đến nàng chứ? Trước giờ nàng đều không thích để ý những chuyện vặt vãnh, nếu không phải bất đắc dĩ, còn không muốn ở lại trong cái phủ Tể tướng này!
Ây da, đôi khi xuất thân quá tốt cũng là một gánh nặng nha! Cái gọi là gia, là quyền thế thực sự quá lớn, không thể không khiến nàng kiêng kỵ, làm gì đều phải suy tư hết lần này đến lần khác, cẩn trọng từng ly từng tý chứ đừng nói là bước chân ra ngoài cửa.
Nàng ngồi ở phòng khách, mi mắt khép hờ rũ xuống, tựa hồ đến cả lặng lẽ ngẩng đầu ngắm vị phụ thân ngồi phía trên một cái cũng không dám, ngón tay không ngừng nắm chặt khăn tay vặn đi vặn lại như bánh quai chèo.
Thẩm Chi Hối ngồi ở ghế trên, tuy tuổi gần bốn mươi nhưng ông không có mập ú, thêm một cái bụng bự như Thẩm Nghiên Tịch tưởng tượng, thân hình ông cao dài, khí chất nho nhã, một thân áo choàng xanh làm bình thường, bộc lộ tư thái thư sinh nho sĩ, lại thêm nhiều năm ngồi ở vị trí tôn quý cao sang, thêm vào thứ sức quyến rũ đẹp mắt mà biết bao nữ tử truy phủng.
Hắn nâng tách trà hớp nhẹ một ngụm, ngẩng đầu nhìn nữ nhi đang cúi thấp đầu, vẻ mặt ông trở nên khó lường, cũng không biết trong lòng đang nghĩ gì, chỉ là ánh mắt kia hờ hững không chút tình cảm, hoàn toàn không giống đang nhìn đích nữ của mình, tựa hồ đang ước định giá trị của một món vật phẩm trước mắt mà thôi.
Thẩm Nghiên Tịch phát giác được ánh mắt này, không hề bị lay động, hoàn toàn một tư thái của một cô nương đang lo lắng, trong lòng lại thầm dự đoán hôm nay người phụ thân đợi mãi mới gặp này rốt cục là vì chuyện gì.
Lúc này không phải hắn rất bận sao? Phủ Tĩnh Bình Hầu lần này xảy ra một chuyện lớn như vậy, lẽ nào không ảnh hưởng gì đến người thân là muội phu của Hầu gia như ông ta sao? Thậm chí còn ở chung hệ phái của ông, sao hắn không vội vàng đi xử lý đại sự của mình, đột nhiên chạy đến đây thăm hỏi nàng làm gì? Hơn nữa, ánh mắt này đâu phải xuất phát từ yêu thích ?!
Bầu không khí sảnh khách trầm ngưng, ông ta không nói, nàng cũng không dám nói lời nào, hơn nữa ngồi bên dưới càng lúc càng bồn chồn, lung lay như sắp ngất đi vậy.
"Con trở về cũng đã nhiều ngày rồi, ta liên tục vì chuyện... quốc sự nên cũng không thể rút được thời gian đến thăm con, cơ thể đã khá hơn chưa? Ở đây đã quen chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...