Chương 99: Bia đỡ đạn

22.6K 495 15
                                    



Lại nói về buổi lâm triều hôm nay, đều bàn luận về hôn ước của Thất điện hạ và Sở Nguyệt, nhưng Hoàng thượng không chỉ nhắc đến việc hủy bỏ hôn ước này mà còn muốn chọn một Vương phi mới cho Quân Thương.

Chuyện này còn dính dáng đến cả Hữu tướng đại nhân, thân là ca ca của Sở Nguyệt, đối với một người không vui lòng cho muội muội xuất giá như Sở Ly, cho dù hôm qua rất miễn cưỡng không phản đối hôn sự của hai người, nhưng bây giờ lại thấy thái độ Hoàng thượng như vậy lập tức khiến cho lòng hắn lửa giận ngời ngời, cảm thấy muội muội nhà mình bị khi dễ a.

Lòng hắn thầm cười lạnh, đứng trên triều một lời cũng không nói, hoàn toàn như để tất thảy cho Hoàng thượng quyết định.

Lại dám tự ý hủy bỏ hôn ước của Nguyệt Nhi nhà hắn, lão tử hắn rất muốn muội muội vào Hoàng cung sao? Nếu không phải Nguyệt Nhi tự nguyện gả, hắn hôm qua đã đuổi Quân Thương rồi! Có bản lĩnh thì hủy bỏ hôn sự vừa vặn có thể dẫn muội muội về nhà ngoại!

Lại nhớ ngọc bội hôm qua lấy được ở chỗ Nguyệt Nhi, cuối cùng vẫn không nói nên lời, trầm ngâm nhìn Quân Thương, trong đầu hỗn độn suy nghĩ.

Như thế nào cũng không nghĩ tới sau khi tìm được muội muội lại bắt được một chuyện quan trọng như vậy, nếu không điều tra rõ, dù có muốn dẫn tiểu muội đi cũng không được an bình.

Mà Quân Thương từ đầu chí cuối cũng chỉ muốn thành thân với một người, sao nguyện ý nghe theo việc hôn sự hủy bỏ mà chọn người khác? Cho dù người nói ra những lời này là Hoàng đế cao cao tại thượng kia, xuất khẩu chính là thánh dụ cũng không thể khiến hắn nhượng bộ do dự.

Biểu hiện của hắn kiên quyết, cơ hồ lập tức chống đối ngay tại chỗ, bất kính với Thánh thượng, làn gió mãnh liệt gào thét dường như khiến cho cả Tuyên Chính điện trở thành một hầm băng dày ba thước, văn võ bá quan ở đây đều câm như hến, chỉ hận không thể co rúm người nằm rạp xuống nền đất.

Mà bởi vậy bọn họ càng thêm xác định Thất điện hạ đối với Thẩm Nghiên Tịch... à không đúng, là với Sở đại tiểu thư căn bản không phải có cũng được, không có cũng chẳng sao, mà cũng không đơn giản chỉ vì là Vương phi do Quý phi nương nương chọn nên đối với nàng có vài phần kính trọng.

Nghe nói, phụ tử họ trực tiếp tranh luận giằng co trong triều trước mặt văn võ bá quan, bao nhiêu lời nên phải nói của Thất điện hạ trong bao nhiêu năm qua cũng không nhiều như buổi lâm triều hôm nay.

Vị điện hạ này đâu phải không giỏi nói chuyện? Căn bản chỉ do bản tính lạnh lùng nên lười đôi co với mọi người mới phải! Nhìn hiện tại, ngay cả Hoàng thượng có vẻ còn không phải là đối thủ của hắn!

Hoàng thượng thực tức giận, tỏ rõ thái độ khi Quân Thương bất tôn bất kính không nghe theo ý chỉ của hắn, cũng như bộ dạng sống chết mặc bây của Sở Ly.

Có điều, mắt thấy Hoàng thượng kích động như vậy thật khiến một số người có chút kinh ngạc, nghi hoặc trình độ thương yêu cực độ, trước giờ luôn yêu chiều Thất điện hạ, cơ hồ cầu gì được nấy, không phải sao? Như thế nào lại không vui ý để Thất điện hạ và Sở đại tiểu thư kết cá liền cành?

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ