CHAPTER 61: FISHING DISASTER

32 4 0
                                    

Matapos mapaandar ni Rhett ang kanilang motor boat, ipinasa nya ang pagmamaneho kay Nell na syang humahawak ngayon sa manibela. Hanggang sa maisip ni Jett na pumunta sa pinakagitna ng dagat.

Jett: "Rhett!! Matumal ang isda dito sa bandang gilid ng pampang. Mas marami tayong mahuhuli kung sa gitna tayo pupunta."

Rhett: "Oo. Tama ka, Tol."

Reysha: "Anu?!! Sa gitna?! Bakit sa gitna?!! Hindi ba tayo mawawala kapag lumayo tayo sa pampang?!!"

Nell: "Chillax... Rey... kapag si Jett ang nagsabi, siguradong meron iyan. Di ba, Bruh..?"

Rhett: "Oo. Sigurado yan!! Kaya Nell, i-Full Power mo na yung makina!!!!!!"

Nell: "OK! Bruh!!"

Reysha: "Full-Power?!! Anung Full-!!"

Bago pa man matapos ni Reysha ang kanyang sasabihin, pinaharurot na ni Nell ang makina ng Motor Boat na umaabot sa bilis na 150 Kilometers Per Hour. Wala nang nagawa si Reysha kundi ang sumigaw at magtitili sa sobrang bilis ng Motor Boat.

Reysha: "AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!! EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEKKKKKKKKKKKKKKKKK!!!!!!!!!!"

Jett: "FULL SPEED AHEAD!!!!"

Rhett: "YEEEEEEEEHHHHHH!!!! BAAAAH!!!!!!"

Nell: "WOOOOOOHHHOOOOOO!!!!!!!"

Sa di kalayuan naman, narinig ng mga naliligong kabigan ni Jett ang sigaw ni Reysha.

Rochel: "Guys? Narinig nyo ba yun? Parang boses ni Reysha."

Lyrica: "Saan?"

Carl: "Guys! Ayun oh!! Nakasakay sa..... uhh.... sobra atang bilis na motor boat naman yun? Ferrari ba ang makina nun?"

Aileen: "Huh? Motor boat?"

Reysha: "AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!! EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEKKKKKKKKKKKKKKKKK!!!!!!!!!! TULUNGAN NYOOOOO AKOOOOO!!!!! AYOOOKOOOO NAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!! EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEKKKKKKKKKKKKKKKKK!!!!!!!!!!!!!!!"

Matapos makita at marinig ang sigaw ni Reysha, napangiwe na lang sila habang pinapanood palayo sa laot ang motor boat.

Albert: "Uhh.....Goodluck sa mga kasama mo Reysha!! Tsaka bantayan mo si Jett!!"

Archie: "Insan, nakalayo na sila. Hindi ka na nila maririnig."

Lunabelle: "Mukhang nakatsamba ng tatlong baliw si Reysha. Sana OK lang sya."

Lyrica: "Anung ibig mong sabihin, Lunabelle?"

Lunabelle: "Eh di ba, mga Bestfriends ni Jett ang kasama nya? Isipin nyo, kung baliw si Jett, paano kaya sya magkakaroon ng Bestfriends?"

Sandaling tumahimik at pinag-isipan ng magkakaibigan ang sinabi ni Lunabelle hanggang sa nakuha nila ang ibig sabihin nito. Napangiwe na lang sila habang iniisip ito.

Carl: "Haha.....Oo nga noh. May punto ka nga Lunabelle."

Albert: "Ang mga Bestfriends ni Jett ay ang mga kagaya nyang may mga Topak din."

Lyrica: "G-Good luck, Reysha."

Matapos isipin ang mga posibleng kalokohan ni Jett kasama ang mga bestfriends nya, bumalik sa paliligo at naisipang maglaro ng beach volley ball ang mga magkakaibigan.

Ang Misteryosong Pagkawala Ni Jett (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon