Matapos matalo si Saturna at mahulog sa tubig dagat, magkasamang lumangoy at nagpalutang sina Jett at Reysha.
Jett: "Haah!! Reysha!! Asan ka?!!"
Reysha: "Nandito ako!!"
Jett: "Buti hindi ka nasaktan!!"
Reysha: "Jett!!! Sira ulo ka!!! Magpapakamatay ka ba?!!!! Panu kung bumagsak tayo sa lupa?!!!"
Jett: "Kung hindi ko ginawa yun, hindi ko matatalo si Saturna!!!! Alam mo namang napaka-imposible nyang talunin kapag nakahanda sya sa aking pag-atake!!"
Reysha: "Kaya ba nagpatihulog ka, para matalo sya?!!!"
Jett: "Oo!! Tsaka napansin kong nakababa lang lagi ang depensa nya kapag umaatake sya!! Kaya, para matalo ko sya, kailangan ko syang sabayan sa kanyang pag-atake!!"
Reysha: "Eh baki-?!!!"
Jett: "Pwede ba?!! Wala nang tanong-tanong!!! Natalo ko na nga sya!!!"
Reysha: "Eh gusto ko ngang magtanong!!!!"
Jett: "Ayaw mong tumigil?!"
Reysha: "Oo at gusto ko-!!"
Nilapitan ni Jett si Reysha at agad nyang hinalikan ito sa labi. Nabigla naman si Reysha sa ginawa ni Jett at tumigil na sya sa kanyang pagtatanong. Tsaka nya niyakap si Jett. Inilayo naman ni Jett ang kanyang mukha kay Reysha.
Jett: "Ayan. Magtatanong ka pa?"
Reysha: "H-Hindi. OK na yun."
Jett: "Buti naman."
Reysha: "Ngayon, panu na tayo aalis dito sa gitna ng dagat?"
Jett: "Hindi ko alam. Tsaka naubos din ang lakas ko sa pagtira ng Beam na iyon."
Reysha: "So, magpapalutang-lutang lang tayo dito ng buong gabi?"
Jett: "Siguro. Saan ba ang direksyon ng Selma?"
Reysha: "Hindi ko din alam. Talagang nasa gitna talaga tayo ng kawalan."
Habang lumulutang sa tubig, biglang narinig ng dalawa ang boses ni Tyler na naghahanap sa kanila, gamit ang motor boat.
Tyler: "JETT!!!!! REYSHA!!!!! ANJAN NA KAMI!!!!"
Jett: "Teka?!! Si Mang Tyler ba yun?!!"
Reysha: "Mr. Tyler!!!! Andito po kami!!!!"
Agad pinuntahan ng motor boat ni Tyler ang dalawa tsaka sila kinuha nito.
Pagbalik nila sa pier, abala naman ang mga kasama nila sa pagsasaliksik kung paano pahihintuin ang ang Mechanism circle na hanggang sa mga oras na iyon ay nakabukas pa rin ang butas. Habang nakatalukbong ng tuwalya at nagpapatuyo sila Jett at Reysha.Carl: "Grabe ka!! Jett!! Binutas mo talaga ang building!! Siguro, ibinuhos mo lahat ng nararamdaman mong galit sa panget na Mangkukulam na iyon."
Jett: "Oo nga eh. Pero sadyang napakatibay nya. Kaya ginawa ko na ang nararapat para sa kanya."
Albert: "Jett, anung ginawa mo sa kanya? Pano mo sya natalo?"
Jett: "Ginawa ko syang abo."
Carl: "Seryoso ka?!!"
Jett: "Eh! Anu pa bang magagawa ko?! Gusto nya tayong patayin lahat!!"
Archie: "Kung sabagay, may punto ka Jett."
Reysha: "Guys, anu naman ginagawa nila Miss Marika at ang iba pang mga Hunters dun sa Mechanism Circle?"
BINABASA MO ANG
Ang Misteryosong Pagkawala Ni Jett (Book 3)
Ficção Adolescente***************Author's Note*************** If you are reading this story on any other platform other than Wattpad, you are very likely to be at risk of a Malware attack. If you wish to read this story in it's original, safe form, please go to ( ht...