CHAPTER 79: INIS

25 4 0
                                    

Kinaumagahan, maagang nagising si Jett upang maghatid ng pamamaalam sa pamilya ni Rhett at muling pinasalamatan si Beth dahil sa ginawa nitong pagtanggal sa kanya ng sumpa ng mga Mangkukulam. Nagkaroon ng konting yakapan si Beth at Jett tsaka umalis palabas ng resort ang mga kasama ni Rhett. Pagkaalis ng buong pamilya ni Rhett, bumalik si Jett sa kanilang Cottage house para mag-agahan.

Habang nag-aagahan, maagang nagising sila Tyler, Marika, Rochel at Albert at pinag-uusapan ang kanilang gagawin sa huling araw nila ng pagbabakasyon sa Resort.

Marika: "Guys, anu pwede natin gawin ngayon? Huling araw na rin natin ng bakasyon dito sa Resort."

Rochel: "Oo nga po. Tsaka nakakasawa din palang magbabad sa pool. Sa dagat naman, umay na rin po ako kasi tabi ng bahay lang po namin sa Paradisio ang dagat."

Tyler: "Tsaka may sunburn na rin ako sa likod dahil sa dalawang araw na pagbababad sa dagat."

Albert: "Miss Marika, wala po ba kayong naiisip na pwedeng gawin o kaya ino-offer na service ang resort?"

Marika: "Hmmm.....Tingnan ko muna ang Brochure kung anu pa pwede nating gawin."

Habang tinitingnan ni Marika ang brochure, nagising naman ang ilan sa mga kasama nila at sumabay sa hapag para mag-agahan.

Marika: "Maliban sa mini Zoo at Museum. Wala nang ibang lugar sa Resort na pwedeng mapasyalan. Pero........"

Lyrica: "Mini Zoo?"

Reysha: "Hehe....Parang ayokong mamasyal sa lugar na iyan." (Baka mamaya, may nagsasalitang hayop na naman jan.)

Carl: "Boring din naman sa Mini Museum nila. Parang dumaan ka lang at tinignan ang mga lumang gamit ng Resort na ito."

Tyler: "Marika? Wala na bang iba? Kahit services na lang nila?"

Marika: "Uhhh....Meron pa naman tulad ng Pedicure, Manicure at Pagkukulot sa Buhok."

Archie: "Pedicure at Manicure?!! Resort po ba talaga ito o Parlor?!!"

Jett: "Kung sabagay, Low-Budget Resort ang napuntahan natin, wag na tayong magtaka kung ganyan lang ang Services nila."

Aileen: "Kung ganun, boring pala dito kapag isang linggo tayo nagbakasyon. Buti pa sila Rhett dalawang araw lang dito."

Lunabelle: "Oo nga eh."

Nagsisimula nang madismaya ang grupo dahil sa nagiging boring na ang kanilang bakasyon. Hanggang sa may bagay na nakakuha ng atensyon ni Marika.

Marika: "Teka?!! May Massage services pala sila dito!! Kung alam ko lang ng maaga, eh di sana hindi na ako nagpamasahe kay Jett."

Jett: "Pambihira naman!!"

Reysha: "Jett!! Wag ka nang mainis sa amin. Hindi naman alam ni Miss Marika na may Massage service pala dito."

Rochel: "Oo nga naman, Jett."

Marika: "Pasensya na talaga, Jett. Hindi ko talaga alam."

Jett: "Miss Marika, anung uri ng massage ang ginagawa po nila?"

Marika: "Ang sabi sa Brochure, meron silang, Accupressure Foot at Hand massage, Accupuncture massage, Deep-Tissue massage at kung anu-anu pa!!"

Lunabelle: "Aba!! Bumawi naman pala ang Resort na ito sa massage services!!"

Tyler: "Kung ganyan karami ang massage dito sa Resort, mukhang makakabawi tayo ng pagka-relax dahil sa massage!!"

Ang Misteryosong Pagkawala Ni Jett (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon