CHAPTER 59: BESTFRIENDS

28 3 0
                                    

Matapos maisuot ng mga magkakaibigan ang kanilang damit panligo, lumabas mula sa Cottage house number 6 ang mga nagpapatalbugang mga kaibigang babae ni Jett.

Unang lumabas si Lunabelle suot ang kanyang puting two-piece bikini na may silk dress sa kanyang baywang at suot ang ang puting sumbrero. Sumunod naman sa kanya si Reysha na ayaw magpatalo sa suot ni Lunabelle, lumabas sya na suot ang Beige na two piece bra at nakasuot ng fitted navy blue swimming shorts. Pagkatapos ni Reysha, lumabas naman si Rochel na naka-green two piece bra at naka-white fitted swimming shorts katulad ng kay Reysha. Nahihiya namang lumabas si Lyrica na suot ang Pink floral two piece bra at pink swimming skirt nito. Sumunod si Aileen na suot ang isang one piece swimming wear at nakuha nito ang hubog ng kanyang katawan. Huling lumabas si Marika na suot ang kanyang pink bikini.

Sa mga lalaki naman, sabay-sabay na lumabas sila Tyler, Archie, Albert at Carl na suot ang kanilang Swimming Shorts na black, red, blue at dark green. Si Jett ang huling lumabas na nakasuot lang ng sando at basketball shorts dahil sa hindi sya pwedeng lumangoy sa tubig.

Matapos lumabas ang buong grupo, napatingin ang lahat ng mga kalalakihang nakakita sa mga babaeng kasama ni Jett. Kasama na ang dalawang bestfriends ni Jett na sila Rhett at Nell, ngunit imbes na matawag ang atensyon ng dalawa sa mga naggagandahang mga babae, napatingin sila kay Jett at titigan din sila nito hanggang sa........

Rhett: "JEEEEEEEEEEEEETTT!!!!!!!"

Jett: "RHEEEEEEEEEEEEEETTTTT!!!!!!!"

Rhett: "JEEEEEEEEEEEEETTT!!!!!!!"

Jett: "RHEEEEEEEEEEEEEETTTTT!!!!!!!"

Rhett: "JEEEEEEEEEEEEETTT!!!!!!!"

Jett: "RHEEEEEEEEEEEEEETTTTT!!!!!!!"

Rhett: "JEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEETTT!!!!!!!"

Jett: "RHEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEETTTTT!!!!!!!"

Patuloy na nagsigawan ang dalawa hanggang sa maglapit sila. Napangiwe naman ang mga kaibigan ni Jett.

Nell: "NEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEELLLLLLL!!!!!!!!!

Reysha: "AAAAAAAARRRRGGGGHHHHH!!!!!!! TUUMAHIMIK KAYOOOO!!!!!!!!!!!!!"

Pumagitna si Reysha sa dalawa at sinuntok nito ng parehong kamay ang mukha ng dalawa. Napangiwe na lang ulit ang mga kaibigan nila.

Reysha: "BAKIT BA SA TUWING NAGKIKITA KAYO, LAGI NINYONG ISINISIGAW ANG PANGALAN NYONG DALAWA?!!!!!!!!"

Rhett: "Wala. Trip lang namin. Bakit?"

Jett: "Oo nga naman, Reysha. Tsaka, hindi ka ba natutuwa na nakita nating muli sila Rhett at Nell?"

Nell: "Oo nga naman, Sis. Chill lang."

Reysha: "Anung chill lang?!! Tsaka anung nangyari sayo, Nell?!!!! Sa pagkaka-alala ko ikaw ang pinakacute sa inyong apat na magbebest friend?!!! Bakit mukha ka nang sabog?!!!!"

Nell: "Cool maging sabog, Rey. Kaya ang gandang maging sabooooog......"

Reysha: "Rhett!!! Anu bang ginawa mo kay Nell, magmula nang sumama yan sayo ha?!!!!! Bakit mukha syang Adik ngayon ha?!!"

Rhett: "Eh...malay ko sa kanya?!! Umpisa noong brineak sya ng Ex nya, naging ganyan na iyan!!!!! Tsaka wag ako ang sisihin mo kung nagkaganyan sya!! Sinabihan ko naman sya na marami pa jan iba!! Tulad na lang nyan babaeng naka-white na bikini na yan!!"

Lunabelle: "Huh?! Ako?!! Bakit ako?!!"

Rhett: "Para sa kapakanan ni Nell, may Boyfriend ka na ba?"

Ang Misteryosong Pagkawala Ni Jett (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon