Chương 1: Cuộc gặp gỡ sau trưa

6.9K 354 1
                                    

Lưu ý: Chữ in nghiêng = Xà Ngữ

"Xin chào!" Tom Riddle nhã nhặn nói, "Xin hỏi, cậu là...?" Giọng điệu của hắn mang vẻ ngập ngừng và không hiểu rất phù hợp, nụ cười mỉm trên mặt đầy ấm áp – nếu như sự thật không phải là thiếu niên khoảng mười sáu tuổi này nguy hiểm đến cỡ nào. Có điều, chính thiếu niên cũng tin chắc rằng, thằng nhóc chưa tới mười tuổi trước mặt này tuyệt đối không biết hắn là ai, đến đây để làm gì. Không một ai có thể ngờ tới được, kể cả lão Dumbledore.

"Xin chào, quý ngài." Quả nhiên, thằng nhóc đeo cặp kính te tua, đầu tóc rồi bù như vừa nhảy từ trên chổi xuống kia có vẻ vô cùng hoảng hốt, sợ hãi, sau đó lập tức tươi cười chào lại hắn.

Trông thật ngu ngốc! Tom Riddle thầm khinh thường, sau đó đưa tay ra, "Ta có thể hỏi cậu là ai, tại sao ở nơi này được không?"

"A, xin lỗi, anh Riddle." Cậu bé hối lỗi cười, "Harry, Harry Potter. Thưa anh, tôi tên là Harry Potter." Nói xong này, nó lại nở một nụ cười mà theo Tom Riddle cảm thấy là càng thêm ngu ngốc.

Tom thận trọng nắm lấy bàn tay Harry vừa vươn ra, cảnh giác mà đầy tự tin giới thiệu bản thân. "Tom Riddle! Ta rất hiếu kỳ, tại sao cậu biết ta họ Riddle?" Nói xong, hắn nheo lại đôi mắt màu đen nhánh của mình lại, có gì đó lạnh lẽo được che giấu khéo léo ở đằng sau vẻ mặt hòa nhã, vô hại kia.

"À, bởi vì lúc tôi vừa lưu lạc đến nơi này, có rất nhiều người tưởng tôi là con riêng của chủ nhân trang viên Riddle." Thằng nhóc tên Harry Potter không chút để tâm nhún vài, dường như không hề hay biết Tom đang dùng pháp thuật tạo áp lực cho nó.

Chuyện này khiến Tom không khỏi nhíu mày. Hắn nhẹ cong khóe môi mỏng đầy quyến rũ lên, hỏi lại. "Con riêng của chủ nhân trang viên Riddle?"

"Tôi nghĩ bọn họ tưởng tôi là anh, bởi vì trông anh rất giống ngài Riddle." Harry cười nói, "Quả thực là giống với bức ảnh hồi trẻ của ngài Riddle như đúc, mà tôi..."

Tom nhạy bén nhận ra thằng nhóc Harry Potter trước mặt hơi khựng lại một chút, có một loại cảm xúc gì đó gần như thù ghét thoáng hiện lên trên nét mặt nó... Một thứ cảm xúc không thể nói rõ thành lời.

"Mà giờ tôi thấy, đúng là chúng ta có nét giống nhau."

Một trưa tháng tám năm 1942, giữa lớp bụi bay múa trong ánh mặt trời, hai con người nhìn về ngoài có vẻ như hai anh em chính thức gặp nhau sau mười một năm chờ đợi của người nào đó.

Harry Potter và Tom Riddle, cảm ơn sự vĩ đại của pháp thuật!

"Harry, mày nói chuyện với ai thế?" Trong góc phòng âm u đột nhiên vang lên giọng nói rin rít chói tai. Tom lập tức nắm chặt đũa phép hắn vừa buông lỏng trong túi áo, suýt chút nữa không kìm được kích động rút đũa phép phóng lời nguyền lên kẻ kia.

"Xin lỗi, phòng này là phòng của ông chủ, tôi chỉ ở tạm trong này thôi."

Giọng nói trẻ con non nớt vang lên ngay trước ngực Tom. Hắn hơi híp mắt lại, gần như không che dấu được cảm xúc của mình. Hắn đã gần như quên mất, nơi này đột nhiên xuất hiện một thằng nhóc ngoài kế hoạch.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ