*Lưu ý: Chữ in nghiêng = Xà ngữ
"Nếu như có thể, ta thật sự muốn giam giữ em bên mình, Harry." Tom nhỏ giọng cười, nằm xuống bãi cỏ. Cả đêm không nghỉ ngơi, vừa rồi là hắn cố sức giữ vững tinh thần để nói chuyện với Harry, giờ coi như đã giải quyết được, hắn mệt mỏi đến mức chỉ cần nhắm mắt là có thể ngủ.
"Ta đã từng không biết bao nhiêu lần khao khát em tán thành quan điểm của ta, như vậy giữa chúng ta sẽ không còn sự bất đồng nữa, cũng sẽ không nảy sinh những mâu thuẫn như thế này..." Lời của Tom vì tiếng cười của Harry mà ngưng lại, hắn ngước đầu nhìn Harry đang ngồi cười, cũng cười theo. "Quá ngây thơ, đúng không?"
"Ngây thơ đến không giống anh bình thường, Tom." Harry cười, cũng nằm xuống bên cạnh Tom, "Nếu em thành người như vậy thì có khác gì đám người Mulciber đâu? Lúc đó anh sẽ còn thích em nữa không?"
"Chính vì em rất phiền phức cho nên ta mới thích em." Giọng nói của Tom càng lúc càng nhỏ, "Harry, giúp ta nghiên cứu Trường Sinh Linh Giá, được không?"
"Em đồng ý..." Harry nhỏ giọng nói, cũng nhắm mắt lại, nó cũng một đêm không ngủ như Tom vậy, "Cho đến khi anh không còn muốn bất tử nữa..."
Đến khi Tom bị một loạt tiếng bước chân gấp gáp đánh thức thì đã là trưa hôm sau. Hắn xoa nhẹ đôi mắt còn đang cay xè, ngồi dậy nhìn Harry vẫn đang ngủ say.
"Giáo sư Riddle!" Một nữ sinh đứng cách bọn hắn chừng ba, bốn thước Anh nhỏ giọng gọi Tom, "Em muốn hỏi thầy một chút về vấn đề bùa chú không tiếng động."
Tom quay đầu nhìn nữ sinh kia, phát hiện chính là nữ sinh đã xuất hiện trước cửa phòng hắn tối hôm trước. Hắn hơi nhíu mày, sau đó lập tức dùng nụ cười ôn hòa che giấu: "Trò có thể tới tìm ta tại văn phòng."
"Vâng." Nữ sinh kia thất vọng chào, sau đó chạy biến khỏi tầm mắt Tom. Tom thở dài một hơi quay đầu lại, phát hiện Harry như cười như không nhìn mình. "Sao thế?" Hắn cảnh giác.
Harry chỉ cười, xoa bụng đứng lên. "Em đói rồi."
Tựa như trước đây, Harry có thể dễ dàng đổi chủ đề giữa hai người sang chuyện ăn uống. Tom bất đắc dĩ nghĩ, cũng đứng lên, dùng bùa chú vệ sinh đơn giản phủi sạch cỏ vụn và bùn đất dính trên hai người, "Đi thôi, Đại Sảnh đường lúc này không chừng đã có bữa trưa rồi."
"Ừ." Harry nhẹ đặt tay vào lòng bàn tay Tom, theo hắn đi vào tòa lâu đài Beauxbatons, thầm nói trong lòng, nó sẽ không nói cho Tom biết, lúc nó tỉnh lại thấy Tom vì không muốn mình bị tỉnh giấc mà cố ý nói nhỏ, trong lòng nó lúc đó vô cùng cảm động, cũng càng thêm kiên định: Tom trước mặt nó tuyệt đối sẽ không trở thành Voldemort trong ký ức của nó. Trường Sinh Linh Giá, nó sẽ nghiêm túc nghiên cứu, bởi vì chuyện này đại diện cho sự tin tưởng của Tom dành cho nó. Nhưng, trừ phi Tom không còn ham muốn bất tử nữa nó mới đưa toàn bộ thành quả nghiên cứu cho Tom. Bởi vì chỉ đến lúc đó, Tom mới không vì xúc động nhất thời mà lờ đi những ảnh hưởng tiêu cực của Trường Sinh Linh Giá.
Sau bữa trưa, Tom bị gọi đi họp, mà Harry thì về gian phòng của nó và Alphard, nghiên cứu những ghi chép Dumbledore đưa cho nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...