Tom trầm mặc, thế nhưng Grindelwald cũng không vì thế mà thay đổi chủ đề giữa họ. Những lời này Grindelwald có lẽ cũng chỉ có thể nói cùng thiếu niên có những trải nghiệm tương tự như ông trước mắt này mà thôi. Ông muốn nhìn thấy dáng vẻ khó xử của Tom, nhưng không hề muốn cậu và Harry giống như ông và Dumbledore.
"Một mình và cô độc mặc dù nghe thì giống nhau, nhưng lại hoàn toàn khác nhau." Grindelwald khẽ cười, "Đến khi cô độc theo cậu như hình với bóng, cậu sẽ hiểu có đôi khi một mình cũng là sự hưởng thụ. Nhưng cậu tới đây không phải chỉ vì muốn thảo luận với ta về vấn đề này chứ? Cậu cho rằng ta vì Albus mà từ bỏ nhiều thứ, nhưng trên thực tế, từ bỏ là vì ta không cần đến nữa. Cậu có phải đang cho rằng chỉ mình ta là người đang hy sinh, còn Albus thì chỉ ngồi đó nhận tất cả?"
Đúng là trước giờ Tom đều nghĩ như vậy, nhưng hắn không ngờ Grindelwald sẽ nói thẳng ra như thế.
"Ông ấy chỉ đang ngăn cản ta tiếp tục làm điều sai trái mà thôi..."
"Đó là bởi vì ông ấy cho rằng ngài làm vậy là sai. Có điều, đúng sai của một người không đơn giản chỉ từ đánh giá của một người."
'Tôi... sẽ không để cho anh phạm sai lầm.'
'Cậu làm sao biết được bước kia của tôi là sai lầm chứ không phải thành công?'
Ban đầu hắn không đồng ý với những lời này, nhưng bây giờ ngay cả Grindelwald và Dumbledore cũng nói như vậy...
"Bởi vì, sự thực đã chứng minh là ta sai thật rồi." Grindelwald lẳng lặng nói, "Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, Chiến tranh thế giới lần thứ hai, lần sau so với lần trước càng khiến ta thêm mệt mỏi. Nhìn đám Muggle đó, không, là những con người kia vì sinh tồn, vì lợi ích quyền lực mà chém giết lẫn nhau, những việc ta làm cùng những việc bọn họ làm có khác gì nhau đâu."
Tom không biết trả lời vấn đề này như thế nào. Hắn không muốn thừa nhận tính cộng đồng giữa thế giới Pháp thuật và Muggle, nhưng cũng không thể gạt bỏ điều đó.
"Đó chỉ là đám Muggle mà thôi."
"Đúng thế, họ chỉ là Muggle mà thôi. Nhưng nếu như ta đứng trên vị trí cao nhất kia, bọn họ sẽ trở thành dân của ta. Mà ta là người thống trị bọn họ, trừng trị họ, nắm giữ vận mệnh của họ." Nụ cười của Grindelwald mang theo sự giễu cợt khiến Tom tức giận, "Chẳng lẽ cậu không nghĩ như vậy?"
Tom mím môi không nói gì.
"Nhưng mà, bọn họ cũng là trách nhiệm của cậu. Lẽ nào cậu định thống trị thế giới bằng giết chóc và ngược đãi sao? Như thế không phải là thống trị, mà là hủy diệt. Ngoại trừ kẻ điên thực sự, không một người nào thống trị bằng cách đấy cả. Tom, ta nhìn ra được cậu có sự xuất sắc, cũng có dã tâm như ta thời trẻ, nhưng cậu đã bao giờ nghĩ tới, đến một ngày toàn bộ thế giới đều ở dưới chân cậu, cậu sẽ làm gì chưa?"
Đến khi nắm giữ toàn bộ thế giới, hắn sẽ làm gì?
Tom sững sờ, cho tới bây giờ hắn chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Suy nghĩ vốn rõ ràng liền trở nên hỗn loạn. Hắn từng nghĩ sẽ trừng phạt đám Muggle đó, khiến chúng phải nằm ở tầng thấp nhất của xã hội. Cũng từng nghĩ tới sẽ phân chia thế giới Pháp thuật thành ba tầng, pháp sư xuất thân Muggle là thấp nhất, sau đó đến pháp sư lai, mà đứng trên tầng cao nhất chắc chắn phải là Pháp sư thuần chủng, mang dòng máu tinh khiết nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...