Chương 6: Quan hệ mới?

2.2K 243 14
                                    

Tom phát hiện lúc giọng nói kia vang lên, Harry vốn đang cúi đầu đọc sách chợt hơi ngẩng lên, rồi lại tiếp tục nhìn xuống cuốn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám Căn Bản đang đọc.

"Ta ở đây." Hắn làm như không có gì gập quyển sách trên tay lại, khẽ nghiêng người đồng tao nhã cúi đầu chỉnh sửa đồng phục Hogwarts đã thay xong từ nãy, "Mời vào."

Cửa toa tàu bị người nhẹ nhàng đẩy ra, tiếp đó là một thiếu niên có mái tóc dài màu bạch kim cùng làn da trắng nhợt đi vào, chưa thèm nhìn quanh căn phòng đã lập tức hỏi: "Nghe nói kỳ nghỉ hè vừa rồi cậu đã đến Pháp du lịch?"

"Xem ra không gì có thể qua mắt được gia tộc Malfoy. Abraxas (ông nội Draco), tin tức của anh thật nhanh nhạy." Tom vừa cười vừa hơi dịch người vào bên trong một chút, "Mời ngồi. Chỉ tiếc lộ phí ta chuẩn bị không đủ, nếu không còn có thể chơi ở đó lâu thêm chút nữa, nói không chừng lại thu hoạch được nhiều thứ hơn."

Abraxas Malfoy vẫy đũa phép nâng hành lý lên trên giá, cũng không quay đầu lại nói: "Nếu như cậu chịu nói trước với tôi thì tôi đã đi du lịch cùng cậu rồi. Hè này tôi bị ép phải tham gia không ít buổi tiệc, mà mùi nước hoa trên người đám tiểu thư quý tộc kia thật khiến người ta nhức đầu."

"Ta tự đi được." Tom hơi híp mắt lại, rồi tiếp tục cười nói: "Hơn nữa ta tin, dù mùi nước hoa trên người những tiểu thư quý tộc kia có khiến anh nhức đầu, anh cũng vẫn muốn hưởng kỳ nghỉ hè với những cô nàng đó? Đừng nói với ta, thân là Thủ Lĩnh Nam Sinh, Malfoy anh lại không chiếm được trái tim, hoặc là thân thể mấy cô nàng đó." Rút đũa phép, thuận tay dịch chuyển lồng cú mèo của Abraxas Malfoy vào một góc, Tom mới nhớ ra trong toa tàu vẫn còn một người.

Mà người đó đang tò mò nhìn lưng Abraxas Malfoy.

"Chuyện này còn phải nói sao? Mỗi người đều có giá trị riêng. Tom, cha tôi rất coi trọng cậu, nói cậu dù chưa trưởng thành nhưng thành tựu sau này chắc chắn sẽ..." Abraxas Malfoy xoay người, lúc này mới nhận ra trong toa tàu vẫn còn một người nữa, "Cậu là ai?"

"Chào anh. Tôi là Harry, Harry Potter." Harry đứng lên, nói câu giới thiệu Tom vô cùng quen thuộc. Tại sao lần nào giới thiệu, cậu ta cũng nói theo cách đó? Nói tên trước, sau đó là họ tên đầy đủ. Giống như là thói quen vậy.

"Potter?" Abraxas Malfoy nhíu mày, ngón tay nghịch nghịch lọn tóc xõa trên bờ vai, "Ta chưa từng nghe nhà Potter có đứa trẻ nào nhập học trong năm nay cả? Cậu là họ hàng xa với nhà Potter ở thung lũng Godric sao?" Không đợi trả lời, y đã quay đầu nhìn Tom, "Có vẻ trường học lại sắp có thêm một Gryffindor rồi. Nhưng sao cậu lại ngồi chung một toa tàu với Potter?"

"Theo ta được biết, tuy cậu ta họ Potter, nhưng không có bất cứ quan hệ nào với Potter ở Gryffindor mà anh luôn cạnh tranh kia cả." Tom vừa nói, hai mắt lại liếc nhìn Harry, quan sát từng thay đổi trên nét mặt nó. Thế nhưng, ngoại trừ hơi nhướn lông mày rồi cười cười lắc đầu, thằng nhóc kia không có biểu hiện nào đáng nghi cả.

"Tôi không biết. Tôi chỉ biết ba tôi là một Pháp sư, họ Potter. Còn những chuyện có liên quan đến dòng tộc, ba tôi chưa kịp nói đã bị kẻ thù giết chết rồi."

"Kẻ thù?" Harry nói đến đây, không chỉ Tom mà ngay cả Abraxas Malfoy vừa rồi còn tỏ thái độ căm ghét đối với dòng họ Potter cũng nổi hứng tò mò, "Mấy năm nay ta không hề nghe chuyện Pháp sư bị đuổi giết nào cả. Cậu Potter, kẻ thù giết ba cậu là ai?"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ