Chương 11: Cuộc nói chuyện không đâu vào đâu

1.7K 221 3
                                    

"Harry Potter, Rubeus Hagrid, hai trò đang làm gì thế?" Tom lên tiếng thu hút sự chú ý của người hai vốn không hề phác giác ra sự xuất hiện của hắn. Hắn nhanh chân bước tới, cầm lấy cuốn Nguồn gốc sinh vật huyền bí trên tay Harry, cúi đầu đọc lướt nội dung trong đó.

Trên trang sách đang mở là hình vẽ một con Nhện Khổng lồ, bên dưới là dòng ghi chú: 'Nhện Khổng lồ – đến khi trưởng thành sẽ nói được tiếng người, sức mạnh lớn, nọc độc của nó có thể giết chết một con rồng trong vòng năm phút (chú thích: Nếu như có thể xuyên qua được vảy rồng), thích nơi tối tăm, thường ở trong hang sâu.'

Tom cúi đầu ngẫm nghĩ một lát, sau đó mới ngẩng đầu cười như không cười nhìn hai người đang căng thẳng trước mặt.

"Theo ta được biết, nơi này vẫn là khu sách cấm với học trò năm thứ ba." Hắn 'bộp' một tiếng gập quyển sách trên tay lại, thuận tay nhét lại lên giá. "Trừ Gryffindor và Slytherin năm điểm. Ngoài ra, Hagrid sẽ theo thầy Giám thị Pringle lao động công ích. Còn Potter..." Tom liếc mắt nhìn Harry, "Đi theo ta!"

Lợi dụng đám học trò năm nhất để dò xét Harry thật sự một ý tưởng ngu ngốc, thằng nhóc này rõ ràng không phải người mà đám học trò năm nhất có thể ứng phó được. Xem ra muốn biết rốt cuộc Harry Potter là hạng người gì, hắn tự làm vẫn hơn.

Xoay người bước thẳng ra khỏi thư viện, Tom nghiêm mặt dẫn Harry vào một phòng học trống. Khẽ vẫy đũa phép làm sạch hai cái ghế, ra hiệu cho Harry ngồi xuống, xong xuôi Tom mới lên tiếng.

"Ta nghe nói trong giờ học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, cậu đã phản bác lời của giáo sư Merrythought?"

"Tôi phát hiện lúc ăn cơm, anh đều không ăn một miếng bánh bí đỏ nào, anh không thích sao?"

Hai người đồng thời lên tiếng. Tom nghe thấy Harry hỏi, thoáng sửng sốt, sau đó theo bản năng trả lời: "Lúc nhỏ ta phải ăn quá nhiều thứ làm từ bí đỏ, cho nên..." Đáng chết! Tại sao hắn phải trả lời câu hỏi vớ vẩn đó chứ?

"Cậu nói trước tất cả học sinh năm nhất của Gryffindor và Slytherin, rằng Pháp sư nên học tập đám Muggle ti tiện kia?" Hắn có chút lúng túng thay đổi dáng ngồi, một lần nữa nhìn Harry đang trưng ra vẻ mặt vô tội, "Cậu thật sự nghĩ như vậy sao?"

"Thật ra thì..." Harry chớp chớp mắt, đôi mắt màu ngọc bích như ẩn như hiện đằng sau cặp kính cũ rích không hiểu sao lại khiến Tom đột nhiên dâng lên một dự cảm xấu, "Hơn một nghìn năm qua, Pháp sư đã học hỏi không ít từ giới Muggle rồi."

Giọng điệu của Harry nhẹ nhàng đến làm Tom phải nhíu mày, "Ví dụ?"

"Kiến trúc, vật dụng hàng ngày, ví dụ như mắt kính của tôi. Còn cả quần áo, đồ ăn thức uống, ví dụ như: cất rượu, hay một số đồ uống khác nữa. Tôi rất thích kem dùng Pháp thuật làm ra, rất giống với hương vị của Muggle, chỉ có điều thơm hương sữa hơn!"

Két!

Phòng học yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng cọ xát rất nhỏ, Tom gắng hết sức dằn cơn tức giận xuống... Hắn biết mà, hắn biết ngay mà! Thằng nhóc trước mắt thích kem y như lão Dumbledore thích đồ ngọt vậy, luôn ở đủ hoàn cảnh không thích hợp mà bày tỏ sở thích của mình!

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ