"Anh vừa nói..." Harry ngập ngừng nhìn Tom, lặp lại từ kia: "Thương tiếc? Lẽ nào bọn họ cho rằng chúng ta đã chết? Không thể nào, ít nhất giáo sư Dumbledore cũng biết tình huống của em."
"Có lẽ cách giải thích ban đầu sẽ là: vì tiêu diệt một Pháp sư Hắc ám cường đại, Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật Tom Riddle cùng bạn đời Harry Potter tự mình xuất chiến, kết quả bị thương nặng, cuối cùng không qua khỏi mà hy sinh." Tom lạnh nhạt nói, "Chúng ta vẫn nên nhanh chóng tìm người nào đó hỏi xem lúc này là thời điểm nào đi."
Nói xong hắn đứng lên, nhân tiện cũng kéo Harry dậy, "Đi thôi."
Harry phủi cỏ vụn trên người, theo Tom đi ra một con đường nhỏ. Bước được vài bước, hai người đồng thời dừng lại.
"Nơi này hình như là..." Harry không chắc chắn.
Tom nhíu mày: "Làng Hangleton Nhỏ! Tiếp tục đi theo con đường này sẽ tới nhà Riddle, mà nếu rẽ vào một con đường nhỏ nữa thì chúng ta sẽ đến nhà Gaunt."
"Thật là trùng hợp." Harry thở dài.
Tom bên cạnh giả cười một tiếng, đẩy anh tới trước: "Có người tới, em qua đó hỏi xem giờ là lúc nào đi."
"Tại sao lại là em...?" Harry còn chưa nói hết, Tom đã đẩy anh lần nữa.
Tom đứng ở ven đường giả cười nhìn Harry lảo đảo đi về phía ông già kia hỏi thăm, rồi nhìn đối phương cười nhạo đi trở lại chỗ mình, vui vẻ không giấu trong mắt khiến Tom bình tĩnh lại – nếu như Harry có thể cười thì vấn đề xem ra không quá nghiêm trọng.
"Hai tuần." Harry đi đến bên cạnh Tom, giơ hai ngón tay lên, "Bây giờ chúng ta đang ở hai tuần lễ sau đó."
"Mới hai tuần?" Tom hoài nghi nhìn Harry, "Có phải cùng năm không đấy?" Lần trước Harry dịch chuyển hơn mười hai năm đó.
Harry trợn trắng, "Anh nghĩ em bị ngốc giống anh sao? Đương nhiên em đã hỏi rõ hiện tại là năm nào rồi. Bây giờ là ba giờ chiều ngày mười hai tháng tám năm 1967. Anh hài lòng chưa?"
Mới hai tuần lễ mà sao pháp lực của bọn hắn lại tăng vọt như vậy?
Tom hoài nghi nheo mắt lại, suy nghĩ một chút rồi túm lấy tay Harry, nhỏ giọng nói: "Đi theo ta." Hắn kéo Harry vào trong cánh rừng, nhìn xung quanh không có người mới nói: "Bây giờ chúng ta về thung lũng Godric, đến thẳng nhà Dumbledore và Grindelwald."
Hai tuần lễ ngắn ngủi mà đã xảy ra biến đổi lớn như vậy, nếu như nói không phải Dumbledore và Grindelwald làm gì đó, hắn không tin.
"Cốc cốc cốc!" Tiếng gõ cửa không chút đứt quãng phá vỡ không khí uống trà chiều theo thói quen của nhiều nhà, mà trong đó cũng bao gồm cả nhà Potter bên cạnh.
"Tom, Harry?" Harlus mừng rỡ nhìn hai người, tiến tới kéo tay Harry và Tom, "Không cần gõ cửa, Dumbledore và Grindelwald đều không ở nhà, nói là đến Viện Thánh Mungo chăm sóc... Khoan đã! Bọn họ không phải đi chăm sóc hai người sao?"
"Vào nhà trước rồi nói." Tom nghe Harlus nói như vậy, lập tức hiểu được đã xảy ra chuyện gì, hắn trở tay bắt lấy tay Harlus, kéo vào trong nhà Potter. Ba người trước cái nhìn tò mò của những người qua đường mà vào nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...