Chương 47: Trang viên Grindelwald phát nổ

1.4K 188 0
                                    

Grindelwald trân trối nhìn thằng nhóc có vẻ không phù hợp với tuổi tác bề ngoài trước mặt, sắc mặt trở nên tái nhợt. Dù đã rất quen với vẻ nhợt nhạt của đám Slytherin, Tom vẫn không thể không thừa nhận, sắc mặt của Grindelwald bây giờ mới đúng là tái nhợt, đến cả môi cũng trắng bệch. Hơn nữa cả người Grindelwald đều đang khẽ run rẩy.

Rốt cuộc điều gì đã khiến một Pháp sư cường đại trở nên thất thố như vậy? Ariana mà Harry vừa nói tên rốt cuộc là ai?

Người yêu của Grindelwald? Hay là người yêu của Dumbledore? Hoặc cũng có thể là người mà cả hai người cùng yêu? Trong một thoáng, trong đầu Tom hiện ra vô số suy đoán. Mà dường như bị bầu không khí trong phòng khách lúc này ảnh hưởng, bàn tay đang nắm tay Harry của hắn hơi rung lên... Hay chính xác hơn, Harry đang run?

Hắn nghiêng đầu nhìn Harry, phát hiện so với Grindelwald bây giờ, sắc mặt Harry có thể coi như tốt.

"Ngươi..." Vài phút sau, Grindelwald mới cố gắng nặn ra một từ, giọng nói khàn khàn. Rồi, y đột nhiên đứng dậy, trước khi Tom kịp có phản ứng đã dùng pháp thuật chế ngự hắn, sau đó túm lấy cánh tay Harry, gần như xách Harry đi khỏi phòng khách.

Harry lảo đảo miễn cưỡng theo kịp bước chân Grindelwald, bàn tay tự do nắm chặt cây đũa phép Tom đưa cho nó trước khi tới đây, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu quan sát vẻ mặt Grindelwald.

Không sai, nó đang đánh cuộc!

Sau cái đêm họp mặt của câu lạc bộ Slug, Harry luôn suy nghĩ phải làm thế nào mới có thể thay đổi được lịch sử mà nó đã biết. Cố gắng lục tìm lại tất cả ký ức, nó phát hiện, có lẽ trong khoảng hai năm quanh cuộc quyết đấu giữa thầy Dumbledore và Grindelwald chính là điểm mấu chốt. Thầy Dumbledore 'nhờ' cuộc quyết đấu này mà có được danh tiếng vang vọng, lên đến đỉnh cao pháp thuật.

Bị Grindelwald đang vô cùng kích động quăng lên một chiếc ghế gỗ, Harry cúi đầu xoa phần đuôi cột sống bị đụng đau, lén đưa mắt nhìn sắc mặt thay đổi liên tục của Grindelwald, cuối cùng quyết định bỏ qua cho y. Ai bảo nó không chút khách sáo nói ra bí mật sâu kín nhất của Grindelwald chứ!

"Tám mươi mốt năm, suốt tám mươi mốt năm..." Grindelwald lẩm bẩm, giống như đã quên mất Harry đang ở đó. Mà Harry chỉ im lặng quan sát người đàn ông đã hơn một trăm tuổi lại nhìn như mới bốn mươi, năm mươi tuổi. So tuổi tác rất giống vẻ bề ngoài của thầy Dumbledore.

Đây do tác dụng phụ của pháp thuật cường đại sao?

Ngẫm lại, lúc mất, thầy Dumbledore khoảng một trăm năm mươi ba tuổi, nếu như không vì phạm sai lầm trong lúc tiêu diệt Chiếc Nhẫn Trường Sinh Linh Giá, nói không chừng thầy ấy còn có thể sống thêm một trăm năm mươi tuổi nữa dù không cần đến Hòn Đá Phù Thủy.

Chỉ có điều, có lẽ sẽ là một trăm năm mươi năm đau khổ.

Ánh mắt Harry trở nên buồn bã, lúc này mới ngồi ngay ngắn lại trên ghế gỗ. Thời gian của nó thật sự không nhiều.

"Ngài Grindelwald, xin hỏi ngài có thể thoát ra khỏi ký ức vài phút không?" Harry một tay nắm chặt đũa phép, dáng vẻ nhìn như thoải mái mà ghé người tới phía trước, "Tôi có một vài việc muốn nói với ngài."

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ