Đến khi Tom và Harry mang theo ba đứa trẻ trở lại căn phòng Harry thuê tạm, sắc trời đã tối.
Harry tìm quần áo đã mua cho Severus đưa cho ba đứa nhỏ thay, khi thấy Sirius và James vì vóc người cao lớn hơn Severus, mặc quần áo của cậu không hợp mà có dáng vẻ ngại ngùng, cả đám người đều cười rộ lên. Cười một lát, Harry mới nhớ đến tên đầu sỏ gây ra mọi chuyện.
"Tom, người kia...?"
"Ta sẽ xử lý gã Muggle đó." Tom bình tĩnh nói, "Dựa theo khoản ba trăm hai mươi tám, điều số bảy mươi ba trong cuốn 'Luật an toàn phù thủy' của Luật Pháp thuật Quốc tế, tấn công phù thủy vị thanh niên, gây tổn thương nghiêm trọng, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới mối quan hệ hòa hảo giữa Pháp sư và Muggle, gã sẽ phải chịu trừng phạt từ nhà lãnh đạo của Ireland."
Harry kinh ngạc nhìn Tom, Tom nhận ra ánh mắt của anh nhưng chỉ bật cười lớn, cũng không giải thích gì thêm. Nhìn bề ngoài, thân là Bộ trưởng Bộ Pháp thuật nước Anh, hắn đương nhiên sẽ chiếu theo điều lệ quốc tế mà xử trí, nhưng bên trong, làm sao hắn có thể không bí mật làm gì đó? Chỉ có điều, chuyện như vậy không nên để Harry biết. Ý niệm trả thù vừa hình thành trong đầu Tom, hắn liền quay đầu nhìn Severus: "Severus, tới đây."
"Có chuyện gì thế ạ?" Severus cảnh giác nhìn Tom chằm chằm. Mặc dù lời nói vừa rồi của Tom cũng khiến cậu ngạc nhiên, cảm thấy người đàn ông trước mặt này không phải chỉ đẹp trai thôi. Nhưng, dù sao Tom vẫn xa lạ với cậu, cho nên cậu vẫn có tâm lý e dè. Hơn nữa, là cậu dẫn hai đứa trẻ Tom Riddle mang theo ra ngoài chơi mới gặp chuyện, nếu như Tom muốn trách cậu...
Hiển nhiên, James và Sirius cũng đồng thời nghĩ như vậy, hai đứa trẻ ăn ý đứng bên cạnh Severus, nhìn Tom:
"Chú Tom, chuyện hôm nay không phải tại Severus đâu ạ."
"Nếu như không phải Severus nhắc con về tìm các chú, còn cậu ấy thì ở lại bảo vệ James thì chuyện xảy ra đã đáng sợ hơn rồi." Sirius nói xong còn chắn trước người Severus, "Hơn nữa ban đầu là con nói đi tới chỗ đó, nếu như chú Tom muốn phạt thì phạt con này."
"Là con không để ý nên mới đụng phải 'tên khổng lồ' kia, chú Tom, chú đừng phạt Sirius và Severus, được không ạ?" James dè dặt đi tới bên cạnh Tom, kéo tay áo hắn làm nũng. Sau đó còn nhanh trí qua sang Harry, "Chú Harry, con biết sai rồi, lúc đi đường con không nên chỉ mải nói chuyện mà không nhìn phía trước, nếu không sẽ không hại mình và Severus... Chú khuyên nhủ chú Tom giúp con đi, để chú ấy đừng tức giận nữa."
Tom không ngờ hắn chỉ muốn gọi Severus hỏi một vài câu lại khiến hai đứa nhỏ James và Sirius hiểu lầm như vậy. Hắn quay đầu nhìn Harry, lại phát hiện vẻ mặt của Harry lúc James gọi anh là chú rất kỳ quái. Nhớ đến mối hoài nghi về quan hệ giữa Harry và James trước đó, Tom vốn đang gắng giữ vẻ mặt lạnh lùng không nhịn được nữa mà bật cười.
Mà lúc này Harry cũng đi tới bên cạnh hắn, nhìn James và Sirius, nói: "Hai đứa các con không cần gọi chú, cứ giống như Severus gọi Harry là được rồi." Anh thật sự không chịu đựng nổi khi bọn họ gọi mình là chú...
James sửng sốt, rồi lập tức có phản ứng, nhào tới ôm Harry, "Harry, chú có thể khuyên chú Tom đừng phạt Severus được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...