"Chúng ta chỉ mâu thuẫn, chứ không phải kẻ địch." Tom nhỏ giọng giải thích, đồng thời phất tay khiến đám học trò Slytherin đang ầm ĩ ở ngoài hành lang trở vào trong toa tàu, "Cậu hiểu không?"
Mái tóc rối bù của Harry lay động theo động tác lắc đầu của nó, "Không hiểu lắm. Không phải chỉ những người thù ghét nhau mới có mâu thuẫn sao?"
Nghe đến đây, Tom đột nhiên dừng bước, nghiêng đầu nhìn Harry bằng ánh mắt đầy hiếu kỳ, "Rốt cuộc cậu lớn lên trong hoàn cảnh thế nào vậy? Chẳng lẽ trong cuộc sống của cậu, không phải bạn thì sẽ là kẻ thù sao?"
"Nếu như từ khi sinh ra anh đã bị một kẻ linh hồn không hoàn chỉnh tự hủy dung mạo của mình không ngừng đuổi giết, anh sẽ biết cái gì là tuyệt đối không nên sinh mâu thuẫn với những người không phải kẻ thù của mình." Harry nhìn Tom nói, "Hơn nữa tôi cho rằng 'Không phải bạn thì sẽ là kẻ thù' là triết lý sống của Slytherin chứ?"
"Cậu nghe ai nói?" Tom không nhịn được khẽ cười, "Slytherin đúng là có triết lý sống của riêng mình. Có điều không phải như cậu nói. Nếu như cậu có thể vào được Slytherin, cậu sẽ tự hiểu ra."
"Đừng tưởng chỉ có Slytherin các người mới có triết lý sống, Gryffindor chúng ta cũng có. Cậu họ Potter hả? Nể mặt cùng họ, nếu như cậu vào Gryffindor, tôi nhất định sẽ để ý đến cậu. Nhưng mà, cậu mới mười một tuổi thật sao?" Đang đi phía trước nạt đám học trò Ravenclaw, Charlus Potter nghe được những lời Harry nói vừa rồi, liền quay đầu nhìn Harry nghi ngờ.
Điều này làm cho Tom đã sinh hoạt cùng Harry một thời gian ngắn thoáng cảm thấy không vui.
"Trừ phi bùa chú phát hiện học sinh có đủ điều kiện nhập học mà Hogwarts dùng mấy trăm năm nay xảy ra vấn đề, cậu bé này chắc chắn là mười một tuổi." Hắn giễu cợt đáp Charlus, "Cái gọi là triết lý sống của Gryffindor hẳn là khẩu hiệu: 'Đấu Quidditch, giành Cúp Nhà, trong tất cả các hoạt động có tính thi đua đều phải đánh bại Slytherin'?"
"Không, khẩu hiệu năm nay là 'Xử lý hắn!'. Còn hắn là ai, hì hì, Tom, cậu thông minh như vậy, thử đoán xem." Charlus Potter lớn tiếng cười rồi quay đầu quát, "Này này, đừng có chắn đường! Mau vào trong toa tàu đi! Nếu tôi phát hiện ra cô cậu nào sử dụng phép thuật trong hành lang, tôi sẽ cho các cô các cậu quét dọn lâu đài với thầy Giám thị Apollyon Pringle!"
Đám học trò ngoài hành lang lập tức chạy biến, chỉ còn vài học sinh lớp lớn hơn vẫn ở bên ngoài cười nói với nhau. Đúng lúc này, Tom không nhịn được mà cong khóe miệng thành một nụ cười đầy hả hê.
"Ha ha, nhìn xem ai kìa! Charlus, anh thảm rồi."
Hắn vừa dứt lời, một cô gái với mái tóc dài ngang ngực hơi rối khác hẳn mái tóc kiểu cách của Thủ Lĩnh Nam Sinh Abraxas đã đi tới. "Cậu Potter, cậu là Huynh trưởng Gryffindor chứ không phải tên lưu manh. Đừng có lúc nào cũng dọa đám học sinh năm nhất, bắt chúng phải lao động công ích. Nếu vì vậy mà năm nay học sinh mới vào Gryffindor ít đi, cậu ở đó mà dọn vệ sinh Hogwarts hết học kỳ!"
"M... Minerva ( Minerva, chính là giáo sư McGonagall của chúng ta đó), sao chị lại ở đây?" Vẻ mặt vốn đang đầy đắc ý của Charlus lập tức hiện vẻ hoảng hốt, "Đợi một chút, huy hiệu trước ngực chị là sao? Chị thành Thủ Lĩnh Nữ Sinh rồi hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...