Đến khi Tom biết chuyện Harry cùng James Lee rời nhà đã là hai giờ sau đó. Mà người báo tin chính là Severus vốn đang ở nhà cùng Harry, nhân tiện nghiên cứu Độc dược.
"Đã xảy ra chuyện gì?" Tom nhíu mày nhìn thằng nhỏ được Mulciber dẫn vào phòng làm việc của hắn, "Sao con lại tới đây một mình? Harry đâu?"
"Lee tới tìm chú ấy, sau đó không biết hai người bọn họ ở ngoài phòng khách nói chuyện gì, đến khi con từ nhà Potter về, chú Harry cũng chỉ bảo con sang nhà Potter ăn trưa rồi bế Suriel đi theo y." Severus cau mày nói, "Sau đó con vào phòng khách thì phát hiện ra thứ này."
Cậu bé nói xong đưa tấm huy hiệu bằng bạc nhặt được dưới thảm trải sàn trong nhà cho Tom, nhỏ giọng bổ sung: "Con nhớ ngày trước đến nhà Malfoy, thấy ba của Lucius tiếp đãi một pháp sư người nước ngoài. Con thấy trên người người đó có đeo huy hiệu giống thế này."
"Thứ này của James Lee?" Tom híp đôi mắt màu đỏ lại, ngón trỏ nhẹ vuốt lên hoa văn tinh sảo trên mặt tấm huy hiệu kia, "Trước khi Harry có nói gì với con không?"
"Chú ấy nói là chú James Lee đi cùng chú ấy tới Viện Thánh Mungo kiểm tra sức khỏe cho Suriel, hình như con còn loáng thoáng nghe thấy Lee nói với chú Harry là em bé không sinh ra theo cách tự nhiên rất dễ sinh bệnh, nên đi kiểm tra, phát hiện sớm, chữa trị sớm sẽ tốt hơn." Severus trả lời rất có trật tự, "Hơn nữa, con nhớ Lucius từng nhận xét về huy hiệu của vị khách kia, anh ta nói đây không phải thứ đồ tốt!"
"Con đang lo lắng Harry?"
"Còn cả Suriel nữa ạ." Severus bổ sung, "Con thấy ánh mắt y nhìn Suriel có chút bất thường."
Tom cúi đầu trầm tư, sau đó lập tức phê xong văn kiện đang dang dở, rồi gọi Mulciber vào, nói hắn có việc phải đi, chuyện còn lại giao cho y.
Mulciber vừa nghe thế, tỏ vẻ bối rối: "Nhưng mà, chiều hôm nay có một cuộc họp cần Bộ trưởng trực tiếp tham dự."
"Tìm cách hủy đi, không được sao? Hoặc là cậu hoặc một trợ lý khác tham dự thay ta?" Tom nhíu mày, "Ta phải đi, hơn nữa không biết bao giờ mới trở về."
Severus không biết huy hiệu cậu tìm được có ý nghĩa gì nhưng không có nghĩa là hắn cũng không biết.
Đây là huy hiệu liên minh Pháp sư Hắc ám liên quốc gia, hợp tác với nhau nghiên cứu đủ loại Pháp Thuật Hắc Ám tàn ác. Mặc dù hắn không biết James Lee gia nhập hay có liên quan tới liên minh này từ khi nào, nhưng Tom biết một kẻ như James Lee sẽ không thể nào vô ý làm rơi huy hiệu này xuống thảm nhà hắn được. Đây rõ ràng là một cái bẫy, nhưng hắn lại không thể không nhảy vào cái bẫy này. Bởi vì người bị James Lee mang đi là bạn đời và con của hắn. Là Harry và Suriel.
Nếu như ban đầu tạo ra đứa nhỏ chỉ là vì muốn tạo ra một Trường Sinh Linh Giá giống với Mary, thì bây giờ hắn đã dần dần quen với một gia đình có trẻ nhỏ. Cùng với Suriel mỗi ngày một lớn hơn, trong suy nghĩ của Tom, Suriel đã không còn là 'nó' mà trở thành 'con bé' rồi. Đó là sinh mệnh kéo dài của hắn và Harry, là con của bọn hắn!
"Mulciber, ta tin tưởng với năng lực của cậu có thể giải quyết ổn thỏa chuyện này." Tom nhìn Mulciber, giọng điệu chắc chắn: "Nếu như cậu không xử lý được, vậy ta đành phải hoài nghi năng lực tuyển chọn thuộc hạ của chính mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...