Chương 119: Bất ngờ của Bộ Pháp Thuật

842 96 2
                                    

Không chỉ Harry, mà ngay cả Tom cũng đều bất ngờ. Một đứa trẻ mới vừa qua sinh nhật bảy tuổi vậy mà điều nghĩ tới trước tiên không phải mong muốn của mình, lại hỏi Harry có muốn ở lại không.

Tom có thể nhìn ra được, những ngày này mặc dù Severus vẫn luôn khắc khẩu với James và Sirius, có đôi khi thậm chí to tiếng còn ra tay đánh nhau, đánh đến khiến cả ba đều trông lôi thôi, lếch thếch, nhưng tình cảm giữa ba đứa trẻ lại càng ngày càng tốt. Nhất định là Severus không muốn xa bạn.

Vừa rồi thấy ánh mắt thằng bé quay đầu nhìn James và Sirius có thể nhận ra thằng bé không nỡ, nhưng lại không nói thẳng ra suy nghĩ của mình, mà lo lắng hỏi Harry.

Vốn muốn lợi dụng tình cảm giữa ba đứa để giữ Harry, lúc này trên mặt Tom chậm rãi hiện lên nụ cười. Dù Harry có đồng ý ở lại hay không, tâm trạng của hắn cũng tốt hơn rất nhiều.

Harry nhìn thấy nụ cười của Tom, hơi sửng sốt một chút, rồi lập tức hiểu ra, biết Tom vì anh mà vui vẻ. Hơn nữa, trước đó Tom còn nhắc tới 'nhà', mặc dù biết ít nhất trong lúc này là hắn cố ý nói thế để giữ mình, nhưng trái tim vốn cứng rắn đã bắt đầu mềm xuống.

"Em đồng ý." Anh nói nhỏ, ba ba đứa nhỏ và một người lớn đang căng thẳng chờ đợi lại đều nghe thấy rất rõ.

"Hoan hô!" Người đầu tiên có phản ứng là James và Sirius đứng trốn ở đầu cầu thang, hai đứa nghe vậy liền biết chúng đã hoàn thành nhiệm vụ chú Tom giao cho, hơn nữa người bạn mới Severus cũng không rời đi, lập tức vọt ra, vây quanh Severus hét vang.

Severus trời sinh vốn không biết gần gũi người khác, nhìn James và Sirius chạy loạn xung quanh mình, mặc dù vẻ mặt bình tĩnh, nhưng sự vui sướng trong mắt lại không che nổi.

Ba đứa nhỏ ầm ĩ một hồi, sau đó James và Sirius đẩy Severus tới trước mặt Harry, lôi kéo Harry cùng hoan hô.

Harry nhìn ba đứa trẻ vây quanh mình, ngoại trừ nụ cười ngốc giống như trước đây, trên mặt còn có chút trầm tư và bất an.

"Sao thế?" Đợi ba đứa nhỏ đuổi nhau chạy xuống phòng khách dưới lầu tiếp tục chơi đùa, Tom mới bước tới nghiêng đầu quan sát vẻ mặt Harry, "Lại đang lo lắng gì sao?"

"Đang lo lắng..." Harry cúi đầu do dự, sau đó mới ngẩng đầu nhìn Tom, "Anh biết Fenrir Greyback chứ?"

Câu hỏi này của Harry khiến Tom sững người. Sắc mặt của hắn thay đổi mấy lần, rồi mới mở miệng: "Nếu em đã biết gã, vậy thì nên biết..." Fenrir Greyback là tay chân ngầm của hắn, chuyên được phái đi để lén xử lý những kẻ thù chính trị. Chỉ có điều, việc dùng Người Sói để xử lý những kẻ đối nghịch với mình, chỉ sợ Harry biết sẽ không hài lòng, cho nên Tom không nói hết, mà kéo Harry vào phòng ngủ của bọn hắn.

Phòng khách nhỏ trong phòng ngủ vẫn y nguyên như trước khi Harry rời đi mười mấy năm trước, một bộ bàn ghế bằng dây mây, chiếc tủ thấp màu lam nhạt kê ở phía bên phải, góc tường còn có một chiếc bàn nhỏ, phía trên bày một bình hoa, hoa trong bình vì Tom xa nhà hơn mười ngày mà đã héo khô.

Trên nóc thủ bày mấy chai rượu, còn cả mấy quyển sách mà ngày đó Harry đặt thêm lên để trang trí, còn có bức ảnh chụp anh và Tom.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ