Chương 25: Khác thường?

1.5K 189 2
                                    

"Harry, anh phải cảm ơn em vì đã giúp anh tìm được một nơi vắng vẻ kín đáo như vậy, nếu không sợ rằng Aragog không thể sống được đến ngày trứng nở."

"Không có, không có gì." Trong phòng, gương mặt Harry bị bóng tối che khuất nên không thấy rõ vẻ mặt của nó, nhưng lại có thể nghe ra được sự nhớ thương đau xót trong giọng nói của nó. "Đã lâu em không tới nơi này, thật khác xa trong ký ức của em. Đúng rồi, anh vừa mới nói gì về Aragog...?"

Rất lâu không tới? Khác xa ký ức?

Ở bên ngoài, trốn sau cánh cửa sổ lén quan sát hai người bên trong, Tom nhíu mày, lời nói này... giống như trước khi lên mười một tuổi, Harry Potter từng sống ở Hogwarts một thời gian dài vậy. Nó dường như cũng rất quen thuộc với tòa lâu đài.

Cẩn thận nhớ lại, nó quả thật biết từng ngóc ngách trong tòa lâu đài. Ngay cả hành lang bí mật hắn vô tình phát hiện ra vào năm thứ hai, còn cả những hành lang khác hắn dốc sức khám phá, Harry đều quen thuộc tựa như nhà mình... Hơn nữa còn dễ dàng theo dõi hắn!

Nghĩ tới đây, Tom lại muốn lập tức chất vấn thằng nhóc kia!

Harry Potter rốt cuộc là ai? Tại sao sau khi tình cờ phát hiện ra được Phòng Chứa Bí Mật, ép nó nói ra một chút chân tướng, hắn lại cảm thấy thằng nhóc đang đưa lưng lại phía hắn, tụm đầu nói chuyện với tên Hagrid Lai Khổng lồ tóc xù kia càng ngày càng khó hiểu như vậy?

"Oaaaaaa... Nó sắp chui ra phải không?" Tiếng rên vui mừng của Harry làm Tom hoàn hồn, hắn liếc vào bên trong nhìn hai người kia một cái, rồi xoay người rời đi.

Ít nhất hắn có thể xác định, tối hôm nay thằng nhóc Harry Potter chết tiệt sẽ không giám sát hắn! Bất kể là ai, có thể tận mắt nhìn Nhện Khổng lồ chui ra khỏi trứng đều sẽ không thể rời mắt được.

Có lẽ hắn nên nhân cơ hội này tìm kiếm trong khu sách cấm một lần nữa xem có thể tìm được cuốn sách nào đề cập đến Trường Sinh Linh Giá hay không. Nghĩ tới đây, Tom lập tức ếm lên chân mình một bùa Im lặng, sau đó rời khỏi gian phòng tối đen, đi đến thư viện.

Đứng giữa khu sách cấm, Tom không thể không lần nữa cảm thán, thư viện Hogwarts có một lượng sách khổng lồ. Nhìn vô số cuốn sách trước giờ hắn chỉ đọc lướt qua tên, chưa từng mở ra đọc, hắn đột nhiên có cảm giác không biết nên bắt đầu từ đâu.

Trường Sinh Linh Giá là Pháp Thuật Hắc Ám nhất trong Pháp Thuật Hắc Ám, đương nhiên sẽ không thể nào tìm được trong những cuốn sách hắn được cho phép tìm đọc. Tuy vậy, hắn lại tìm được những nội dung liên quan đến ba Lời Nguyền Không Thể Tha Thứ: Lời Nguyền Độc Đoán, Lời Nguyền Tra Tấn, và Lời Nguyền Chết Chóc.

Ngay cả Lời Nguyền Không Thể Tha Thứ đều tìm được ghi chép, nhưng lại không có chút manh mối nào liên quan đến Trường Sinh Linh Giá. Điều này không khỏi làm cho Tom càng thêm hứng thứ với pháp thuật này.

Giấu kỹ cuốn sách có ghi chép về Lời Nguyền Không Thể Tha Thứ, Tom đang định tiếp tục tìm kiếm những cuốn sách có thể đề cập tới Trường Sinh Linh Giá, chợt một quyển sách mỏng bên cạnh cuốn sách hắn vừa nhét lên giá chợt đổ ra, nằm ngang trên giá sách.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ