Cả ngày hôm đó, Tom không có bất cứ hiểu hiện gì là nhớ đến sinh nhật Harry. Từ lúc Harry trở lại nhà Gaunt, hắn giống như ngày thường ngồi xuống bãi cỏ trước nhà đọc sách về Pháp thuật Hắc Ám.
Tom liếc qua cửa sổ, lén nhìn Harry đang chuẩn bị bữa tối cho mọi người bên trong phòng bếp, quan sát vẻ mặt của nó. Nhận ra đôi khi Harry đột nhiên ngừng tay, lộ vẻ thất vọng, hắn không khỏi cười trộm.
Có vẻ như Harry thật sự tưởng là hắn đã quên mất sinh nhật nó.
Nhớ đến bánh sinh nhật đã được giấu đi cùng quà tặng đã chuẩn bị, tâm trạng Tom càng thêm vui vẻ. Tặng cho Harry thứ đồ nó thích, khiến nó vui vẻ, lại có thể xác nhận Harry rốt cuộc có giấu gạt hắn hay không, chuyện một công đôi việc thế này thật sự không tồi nha.
Ăn xong bữa tối, Tom nhân lúc Harry không chú ý ra hiệu cho Gaunt đi vào phòng ngủ của gã, lén ếm cho gã một bùa ngủ say. Sau đó, hắn về phòng của mình, lấy bánh sinh nhật ra, thắp mười ba ngọn nến rồi gọi Harry vào.
"Cái...?" Harry vừa vào cửa liền sững sờ. Nó không cần phải hỏi Tom đột nhiên gọi nó vào vì chuyện gì nữa, bởi vì khi nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật được Tom bưng trên tay, nó đã hiểu rồi.
"Sinh nhật vui vẻ, Harry." Tom dịu dàng nói, "Em mau cầu nguyện đi."
Harry đứng sững người ở ngưỡng cửa, nhìn trân trân chiếc bánh sinh nhật và Tom một lúc, sau đó mới nhắm mắt lại. Mấy giây sau, nó mở mắt, thổi tắt nến.
"Quà sinh nhật!" Tom đặt chiếc bánh xuống, lấy từ trong túi ra một chiếc hộp hai màu xanh lục đan nhau, đơn giản mà thanh nhã đưa tới trước mặt Harry, "Mở ra đi, ta tin em sẽ thích món quà này."
Harry nhướn mày ý hỏi Tom, nhưng Tom chỉ cười ra hiệu cho nó mở quà ra. Harry mở chiếc hộp ra, bên trong là chiếc nhẫn đá đen đang lấp lánh dưới ánh trăng bạc, "Đây... đây không phải chiếc nhẫn Slytherin sao?"
Tom hài lòng nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Harry, gật đầu.
"Đúng vậy, đúng là chiếc nhẫn Slytherin! Ta cảm thấy tặng nó cho em là thích hợp nhất. Không phải em cũng thích nó sao?" Hắn nói xong liền lấy chiếc nhẫn ra, kéo tay Harry, đặc chiếc nhẫn vào lòng bàn tay ướt mồ hôi của nó, "Nhớ cho kỹ, chiếc nhẫn này là ta tặng cho em."
Vẻ mặt Harry vô cùng kỳ quái, tầm mắt nó không ngừng đảo qua chiếc nhẫn và Tom, cuối cùng yên lặng nắm chặt chiếc nhẫn.
Lúc này Tom mới thở ra một hơi, kéo Harry ngồi xuống giường, bắt đầu cắt bánh.
"Đúng rồi, vừa rồi em ước gì thế?" Tom vừa đưa miếng bánh sinh nhật có tên Harry cho nó, vừa làm bộ lơ đãng hỏi.
Harry nhận bánh ngọt, chần chừ một chút, sau đó cắn một miếng, không rõ lời nói: "Tôi ước trên đời này không còn Chúa Tể Hắc Ám nữa."
"Ha ha..." Tom bật cười, chẳng chút tin tưởng là ước nguyện thật sự của Harry, "Dumbledore ở Hogwarts, sao Grindelwald cam lòng trở về trang viên rách nát ở Đức kia chứ? Huống chi, chắn chắn Dumbledore sẽ không để ông ta trở về làm Chúa Tể Hắc Ám đâu."
"Tại sao?"
"Bởi vì, Grindelwald yêu Dumbledore, không phải sao?" Tom không cần liền đáp lời Harry, mà Harry lại liếm liếm bơ dính ở môi mình, nhìn Tom đăm chiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...