Chương 10: Cuốn sách đột nhiên xuất hiện

1.8K 230 0
                                    

Thằng nhóc đó rất kỳ quặc!

Lúc đầu nói câu này, Tom chỉ muốn giải thích lấy lệ với Walburga Black để che giấu sự chú ý bất thường của mình tới Harry mà thôi. Nhưng mà hơn mười ngày sau đó, hắn lại không chỉ nghe được câu nói này từ miệng thằng nhóc Alphard mà hắn cố tình sắp xếp ở cùng phòng với Harry, mà thậm chí là cả những học trò năm nhất khác nữa.

"Cậu ta có vẻ chẳng biết gì về Hogwarts, chỉ một thứ rất bình thường cũng kinh ngạc vô cùng, thường bị lạc trong tòa lâu đài. Có điều, nếu như có người nào đó lừa cậu ta đi sai đường, cậu ta đều lanh lợi tránh được. Đi học luôn không chú ý nghe giảng, nhưng nếu các giáo sư đặt câu hỏi, cậu ta đều lập tức đưa ra được đáp án chính xác. Tất cả giáo sư đều rất thích cậu... Ừm, có thể trừ giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, Merrythought."

"Nói như vậy, cậu ta hẳn là một Slytherin rất xuất sắc?" Tom lười biếng dựa vào đầu giường, nghiêng mặt nhìn cậu bé có vẻ sợ sệt trước mặt mình, ánh mắt càng thêm ôn hòa, "Không cần phải sợ. Đây chỉ là Huynh trưởng muốn hiểu biết thêm về các học sinh mới thôi."

Alphard nhẹ quẹt quẹt chân lên tấm thảm trải dưới sàn nhà trong phòng ngủ của Huynh trưởng, rồi ngẩng đầu lên nhìn Tom đang nửa nằm trên giường: "Em cảm thấy cậu ta xúc động giống Gryffindor hơn. Trong lớp học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, cậu ta đã thẳng thừng phản bác giáo sư Merrythought (Galatea Merrythought, là giáo sư dạy môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám năm đó. Giáo sư Slughorn rất thèm thuồng phòng làm việc rộng lớn của ông. Năm thứ sáu của Harry, lúc được mời trở lại Hogwarts, Slughorn đã yêu cầu văn phòng của Merrythought), cậu ta nói bản thân Pháp Thuật Hắc Ám không xấu, mà chính Pháp sư sử dụng Pháp Thuật Hắc Ám mới làm chúng trở nên xấu xa."

"Ồ?" Tom đột nhiên ngồi thẳng người dậy, hai chân thả xuống mép giường, nhẹ nhàng đung đưa giữa không trung, "Cậu ta nói thế thật sao? Tình hình lúc đó thế nào?"

Thật ra hôm đó là tiết học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đầu tiên của đám học trò năm nhất Slytherin và Gryffindor. Giống như bình thường, ngay từ đầu tiết học, giáo sư đã gay gắt lên án sự tà ác của Pháp Thuật Hắc Ám cùng các Pháp sư phe Hắc Ám, thậm chí còn liệt kê một loạt những lời nguyền Hắc Ám gây hại cho người khác.

Trong lúc giáo sư nêu ví dụ vài lời nguyền có tính công kích, Harry vốn yên lặng ngồi trong góc phòng học lật sách đột nhiên đứng lên.

"Thưa giáo sư Merrythought, trò không cho là những lời nguyền mà thầy vừa nêu ví dụ là Pháp Thuật Hắc Ám."

Trong phòng học vốn đang chỉ có tiếng nói của giáo sư Merrythought, giọng nói của Harry bất ngờ vang lên khiến đám học trò mới đều sửng sốt, mà giáo sư Merrythought thì trừng mắt nhìn nó.

"Trò là Harry Potter? Ta nhớ được trò. Chính là học sinh mới gây chuyện ở Lễ Phân loại khiến tất cả mọi người đều chú ý đến." Giáo sư Merrythought đi tới bên cạnh Harry, từ trên cao nhìn xuống nó, "Giờ trò lại muốn dùng lời phát biểu này để thu hút sự chú ý nữa sao? Vậy ta cũng muốn nghe xem rốt cuộc tại sao trò lại phát biểu như vậy."

"Trò chỉ nghĩ rằng, lúc các Thần Sáng truy bắt tội phạm, mà đám tội phạm đó lại dùng những lời nguyền có sức sát thương lớn, Thần Sáng lại bởi vì những lời nguyền đó bị xếp vào Pháp Thuật Hắc Ám mà không thể sử dụng, dẫn đến đám tội phạm đào thoát thì biết làm thế nào?"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ