Chương 71: Tận dụng thời cơ

1.3K 170 0
                                    

Lúc đầu, chỉ có dãy bàn nhà Slytherin vì tiếng gầm của James Lee mà lập tức yên tĩnh lại, nhưng ngay sau đó, sự im lặng đó rất nhanh đã lan ra khắp Đại Sảnh Đường Hogwarts. Rồi, tất thảy ánh nhìn của học sinh lẫn giáo sư đều dồn về hai người đang giằng co không khoan nhượng – James Lee đang tức giận mà đứng lên, và Tom Riddle vẫn tươi cười ôm người mình cưng chiều nhất trong hai năm nay dù đang bị người khác chỉ thẳng mặt.

Tình huống gì thế này?

Trong đầu những người xung quanh lập tức phác họa ra cảnh tượng hai thanh niên đang tranh giành người yêu. Chính vì vậy, càng lúc càng có nhiều ánh mắt hoặc mờ ám, hoặc ghen ghét, thậm chí là khinh bỉ nhìn Harry vẻ mặt đờ đẫn nhưng trong lòng đang cười khổ.

Tom đương nhiên biết bọn hắn đã trở thành tâm điểm của tất cả mọi người, thậm chí hắn còn nhìn thấy Grindelwald cười hì hì ghé tai nói gì đó với Dumbledore bên cạnh, sau đó Dumbledore từ trước đến nay luôn nghi ngờ nhìn hắn khiến hắn khó chịu cũng cười liếc mắt nhìn tới.

Nhưng, dù thế nào, đây cũng là cơ hội tốt để hắn công khai quan hệ của hắn và Harry cho tất cả cùng biết, cho nên hắn nhịn.

Tuy rằng Harry chưa đồng ý lời tỏ tình của hắn mà đưa ra điều kiện 'chịu thua' trong cuộc Thi đấu Tam pháp thuật, nhưng Tom tự tin mười phần có thể giành Quán quân trong cuộc thi, lại không có đủ tự tin tóm được con rắn nhỏ trơn trượt bên cạnh này trước khi tốt nghiệp. Cho nên, khi Jame Lee đột nhiên đứng dậy mắng hắn, mặc dù hắn vô cùng tức giận, nhưng cũng lập tức nghĩ ra được cách giải quyết có lợi nhất cho mình. Hắn muốn từ hôm nay, quan hệ giữa hắn và Harry sẽ được công khai, tránh những phiền toái sẽ phát sinh sau khi hắn tốt nghiệp.

Vì thế, sau khoảng lặng qua đi, khi mọi người thấp giọng bàn tán, Tom mới cười tủm tỉm nhìn Jame Lee mở miệng: "Cậu Lee đang nói với tôi sao?" Thanh âm mềm nhẹ, êm ái. Giọng hắn không cao, nhưng tất cả mọi người trong Đại Sảnh Đường Hogwarts đều nghe được rõ ràng, "Nếu vậy thì tôi thật không hiểu, hành động nào của tôi đã khiến cậu cảm thấy tôi quá đáng vậy?"

"Ha..." Harry dù vẫn luôn giữ vẻ mặt bình thản nhưng thật ra trong lòng đang lo lắng nghe đến đây không nhịn được mà bật ra tiếng cười. Đặc biệt là lúc nhìn Ron vì tức giận mà mặt mũi đỏ bừng lên, tâm trạng nó không hiểu sao vui vẻ hơn rất nhiều. Lại nhìn James Lee mặt mũi đỏ bừng, rồi quay đầu nhìn Tom đang nhếch môi cười, Harry dám khẳng định Tom hỏi như vậy nhất định là có chủ ý. Bởi vì đến cả người mù cũng biết James Lee rõ ràng là nói với hắn.

"Cậu Lee!" Không chờ James lên tiếng, Tom lại nói tiếp: "Tôi thật sự không phát hiện được hành vi nào của mình là quá trớn, liệu cậu có thể chỉ ra giúp tôi không?"

"Ngươi, ngươi... Buông móng vuốt của ngươi khỏi người Harry!" James lúc này mới có phản ứng, bàn tay đang chỉ thẳng mặt Tom liền chỉ vào bàn tay đang đặt trên vai Harry của hắn, "Buông ra! Ngươi không có tư cách chạm vào cậu ấy! Ngươi... ngươi... ngươi buông bàn tay đang chạm vào Harry ra! Buông ra! Ngươi có biết cậu ấy là ai không? Ngươi có tư cách gì mà chạm vào cậu ấy?"

Lời nói của James cứ như thần chú mở ra kí ức của Harry, nó nhìn thẳng vào thanh niên tóc đỏ phẫn nộ kia, nhớ về Ron mặt đầy tàn nhan, mụn nhọt, lại không được cậu chăm sóc kỹ càng.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ