Lúc Tom đang nhắm mắt ngồi dưới bóng râm khổng lồ của cây ngô đồng bên bờ hồ, một giọng nói mang theo tiếng cười đột nhiên vang lên bên cạnh. Hắn chậm rãi mở mắt, nhìn gương mặt tươi cười như hoa cúc, gật đầu: "Cuối cùng đã xong." Tom cảm thán, "Tôi còn tưởng mình bị núi công việc cuối học kỳ làm mệt chết rồi chứ." Nói xong, hắn vỗ vỗ chỗ bên cạnh ý bảo Kent ngồi xuống trò chuyện.
Kent cười, thoải mái ngồi xuống cạnh Tom, vươn vai một cái rồi mới nói, "Cậu còn có phu nhân Maxime hỗ trợ, coi như nhẹ nhàng hơn nhiều rồi. Đâu có giống chúng tôi, tự làm một mình." Dừng lại một chút, Kent mới nói tiếp: "Cậu quyết định ngày về chưa?"
"Hai ngày nữa. Tôi làm nốt mấy việc còn lại rồi sẽ lên đường." Tom cười nhìn Kent, mời mọc: "Anh là người bạn thân thiết của tôi ở Beauxbatons này, có thời gian tụ tập đi."
Trong mắt Kent hiện lên vẻ vui mừng, lập tức đồng ý, hẹn Tom buổi tối gặp nhau ở quán rượu trong làng cạnh trường học.
Tom híp mắt nhìn bóng lưng Kent rời đi, chậm rãi đứng lên, lấy từ trong túi ra một miếng giấy da dê, cúi người viết mấy chữ gì đó, rồi vẩy đũa phép một cái, đốt rụi.
"Trường Sinh Linh Giá – Dumbledore?" Tom nhếch môi khẽ cười, "Xem ra còn kém xa Dumbledore." Nói xong, hắn xoay người rời bờ hồ, đi chuẩn bị cho việc cuối cùng cần làm trước khi rời Beauxbatons.
"Ở đây này!" Tom vẫn luôn nhìn ra ngoài quán rượu, vừa thấy Kent liền vẫy tay gọi.
Kent bước nhanh tới, liếc mắt nhìn Muggle chung quanh, nhỏ giọng nói: "Hay là chúng ta tìm một căn phòng riêng?"
"Cũng được." Tom cười, "Ở đây nhiều người quá." Hình như tối nay Kent cũng có kế hoạch gì đó. Tom thầm cười lạnh, dẫn Kent vào căn phòng hắn đã đặt trước, "Đúng rồi, quên nói với anh, hôm nay tôi còn mời thêm một người bạn nữa."
"Một người bạn nữa?" Kent sững sờ, dừng bước, "Là ai?"
"Là người ngươi cũng biết." Tom cười đẩy cửa ra, "Xem như là niềm vui bất ngờ ta tặng ngươi trước khi rời đi." Nói xong hắn đẩy Kent vào, tư thế sẵn sàng phản ứng bất cứ lúc nào Kent tìm cách chạy ra ngoài.
"Grindelwald!" Kent vừa nhận ra người ngồi trong căn phòng có chút tối kia là ai, lập tức hiểu được chuyện gì đang diễn ra. Y gần như ngay lập tức rút đũa phép, nhưng Grindelwald và Tom đã chuẩn bị từ trước làm sao có thể để y chiếm được lợi thế, ra tay tước đũa phép của y.
Tom tóm được cây đũa phép từ trên cao rơi xuống, rồi chậm rãi bước tới trước mặt Kent.
"Giáo sư Kent, hay ta nên gọi ngươi là giáo sư Dumbledore?" Tom cười lạnh, nhìn vẻ mặt của người trước mặt vừa biểu lộ sự bất ngờ lúc này đã bình tĩnh trở lại, "Thật khiến người ta không sao ngờ được, ngươi lại vì ta mà đến Beauxbatons xa xôi này, còn tốn nhiều tâm sức tìm kiếm mấy cuốn sách kia để dụ dỗ ta."
"Đáng tiếc kế hoạch thất bại rồi." Trường Sinh Linh Giá – Dumbledore, hay gọi là Kent đi, cười nhạt, khuôn mặt dữ tợn tỏ vẻ không cam lòng, "Tất cả đều do tên nhãi chết tiệt kia đột nhiên xuất hiện! Thật không ngờ kế hoạch hoàn hảo của ta lại bị một tên nhãi con phá đám! Ngay cả Dumbledore ngu ngốc cũng không nhận ra..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...