"Tom!" Nghe tiếng gọi ngập ngừng vang lên từ phía sau, Tom chậm rãi quay đầu nhìn người hôm trước đã giành được vị trí thứ nhất trong bài thi đấu thứ hai của cuộc thi Tam Pháp Thuật, Harry, không nói câu nào, chỉ lẳng lặng đợi.
"Anh vẫn chưa nguôi giận sao?" Mặc dù Harry không biết rốt cuộc vì sao Tom lại tức giận, nhưng nó không ngốc, nó cảm nhận được là Tom giận mình. Không giống những trận cãi nhau vì quan điểm bất đồng mọi khi, lần giận này của Tom khiến Harry cảm thấy có chút bất an.
"Tại sao ta lại tức giận?" Tom hỏi ngược lại, ánh mắt sắc bén lập tức phát hiện Alphard đang đứng sau cửa sổ nhìn bọn hắn. Hắn tiến lên một bước, đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy bờ vai Harry, "Ta chỉ đang tự hỏi một vài vấn đề mà thôi."
Tom một tay ôm lấy Harry, một tay cầm mấy quyển sách đi dọc hành lang, cũng không nói rõ hắn đang tự hỏi vấn đề gì, mà làm như lơ đãng hỏi: "Quan hệ của em và Alphard ở trường học dường như rất tốt?"
"Đúng vậy, Alphard là một người bạn rất tốt, hơn nữa tính cách không giống một Slytherin, bạn ấy giúp đỡ em rất nhiều." Harry không ngờ Tom lại đột nhiên hỏi chuyện này, không chút để tâm nói ra cảm nghĩ chân thật của mình, "Hơn nữa, quan điểm của bọn em ở những vấn đề khác khá tương đồng, có thể hiểu được suy nghĩ của nhau."
"Tốt." Tom giả cười, bàn tay cầm sách siết lại, nhưng không làm Harry nhận ra khác thường, "Có một người bạn tri kỷ ở bên cạnh, nhất định là một chuyện rất tốt."
"..." Harry trầm mặc một chút, sau đó có chút không hiểu ngước đầu nhìn Tom, "Em cảm thấy lời vừa rồi của anh có hàm ý khác, mà anh còn cười nụ cười đau răng kia. Giữa em và Alphard có vấn đề gì sao?"
"Nếu như em cảm thấy không có vấn đề thì là không có vấn đề." Tom buông lỏng cánh tay ôm Harry, quay đầu nhìn khuôn mặt không chút che giấu điều gì, đột nhiên cảm thấy mình suy nghĩ linh tinh rồi. "Đi ăn cùng ta nhé?"
"Được." Harry cười gật đầu.
Hai người đều hiểu, vấn đề giữa bọn họ trong khoảng thời gian ngắn tuyệt đối không thể giải quyết được, bọn họ cũng đều không muốn cứ như vậy mà từ bỏ đối phương. Cho nên, dù biết còn có rất nhiều mâu thuẫn, nhưng vẫn muốn ở bên nhau.
Sau bữa trưa hài hòa, Tom và Harry gần như đã khôi phục lại quan hệ yêu đương thân mật như trước. Hai người đi dạo quanh bãi cỏ bên ngoài lâu đài Beauxbatons, làm cho phần lớn nữ sinh nhìn thấy trầm trồ. Nhưng chủ đề bàn luận của họ đều là hai người khiến bọn họ có cảm giác thật lãng mạn.
"Ta chuẩn bị sau khi học kỳ này kết thúc sẽ trở về Anh." Tom lẳng lặng nói: "Ở nước ngoài lâu như vậy, cũng nên trở về thôi."
"Anh có dự định về Hogwarts không?" Harry nhíu mày, ngước nhìn sườn mặt của Tom, "Với danh tiếng của anh trong giới học thuật Pháp thuật quốc tế, cộng với một năm kinh nghiệm giảng dạy ở Beauxbatons, có lẽ giáo sư Dumbledore sẽ đồng ý nhận anh, chỉ có điều không biết sẽ nhận vào chức vụ nào thôi."
Tom cười lắc đầu, "Em thật sự cho rằng ta sẽ là một giáo sư tốt sao?"
"Chuyện này..." Harry cười gượng, "Nói thật, anh không phải một giáo sư rất tốt. Nhưng so với người mà em biết, ngoại trừ yêu cầu vào thời điểm nguy hiểm phải bảo vệ học trò ra, anh là một giáo sư không tệ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...