Chương 65: Làm bữa sáng cho em

1.5K 191 9
                                    

Nhớ lại tình cảnh ở cô nhi viện mà Tom vô tình nói ra trong lúc mê sảng, Harry chỉ muốn rút lại câu nói 'Đáng đời!' trước kia của mình. Đã trải qua nhiều chuyện như vậy, đáng lẽ nó phải hiểu, trên đời này không có mối hận nào là vô duyên vô cớ cả. Mối hận Muggle của Tom đã có từ trước khi hắn biết mình là Phù thủy, mà nguyên nhân của mối hận đó đều xuất phát từ những chuyện hắn đã phải trải qua lúc nhỏ.

Sau khi biết mình là Phù thủy, tính cách của Tom càng thay đổi. Hắn cho rằng Muggle là hạ cấp, thấp hèn, vô dụng, mà người mà những người đó ngược đãi chính là Pháp sư cường đại, cao quý, thậm chí còn là Pháp sư cao quý nhất. Là một Pháp sư cao quý, sao Tom có thể tha thứ cho những chuyện bọn họ đã làm. Huống chi hắn còn hận những Muggle đó như vậy.

Bàn tay Harry chậm rãi từ trên đỉnh đầu Tom vuốt xuống. Có lẽ suy nghĩ ban đầu của hắn chính là như vậy? Chỉ có điều, theo đuổi ham muốn bất tử, phân cắt linh hồn nhiều lần cuối cùng đã biến Tom thành một kẻ điên.

Khóe môi Harry nhếch lên, khẽ phát ra một tiếng cười giễu.

Nó tuyệt đối sẽ không nghĩ tới chuyện này nếu như Tom không đột nhiên vô hại dựa dẫm vào nó như bây giờ. Một cậu bé mới bảy, tám tuổi đã có thế giết chết một con thỏ vô tội, dụ đám trẻ trong cô nhi viện vào một hang núi đầy Âm Thi, tự học được cách dùng năng lực pháp thuật của mình đe dọa, thậm chí là cướp đoạt, trộm đồ của những đứa trẻ kia, dù thế nào, khi lớn lên cũng không thể trở thành một người cứu thế được.

Lúc này, chạm vào làn da nóng bừng của Tom, Harry cuối cùng cũng thấu hiểu được thiếu niên có cuộc đời bi thảm hơn mình, cuối cùng đi về hướng hoàn toàn trái ngược mình này.

"Tom Riddle thời học sinh là một người rất quyến rũ, trong trường, bất kể là các giáo sư hay học trò, đều vô cùng yêu thích hắn."

Lúc những lời này đột nhiên vang lên trong đầu, mỗi dây thần kinh trong người Harry không tự chủ mà đều căng lên. Sức hấp dẫn của Tom Riddle, nó thật sự đã cảm nhận được rồi. Nếu như Tom muốn, không một ai có thể thoát ra được sự quyến rũ của hắn. Dù là Cậu Bé Vàng Harry Potter, cũng không thoát được.

Harry hiểu cảm giác này nghĩa là gì – nó đã yêu Tom Riddle, yêu chính kẻ thù của mình.

"Harry?" Cảm giác cơ thể mình đang dựa vào đột nhiên căng cứng khiến cho mình không được thoải mái, Tom bất an ngẩng đầu, ngước mặt nhìn khuôn mặt trầm ngâm của Harry, "Em sao thế? Có phải anh nặng quá, làm em không thoải mái không?"

"Không phải..." Harry theo bản năng lắc đầu, đối diện với sự bất an trong con ngươi của người đối diện, nó lấy lại tinh thần, đột nhiên nhớ ra thuốc hạ sốt mà lúc nãy nó chạy tới phòng khám duy nhất trong làng Hangleton Nhỏ, mua được từ chỗ vị bác sỹ bị đánh thức lúc nữa đêm mà quần áo không chỉnh tề, gò má phiếm hồng, gắt gỏng bán cho nó.

Harry cầm lấy túi thuốc rơi xuống giường từ lúc nào, dựa theo những lời vị bác sỹ kia dặn dò, lấy ra mấy viên thuốc, nắm trong lòng bàn tay, rồi bưng cốc nước đặt ở chiếc tủ gỗ đầu giường tới. "Tom, uống thuốc đi."

"Kh..." Lời từ chối còn chưa nói hết, Tom đã bày ra vẻ mặt đáng thương, nhận lấy thuốc từ tay Harry, cúi đầu chần chừ hồi lâu mới ngẩng đầu nhìn Harry, "Anh uống thuốc rồi em sẽ không ném anh ra ngoài, đúng không?"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ