Chương 98: Bài thi thứ hai: vì mình mà sống

1.2K 118 3
                                    

Khóe môi Tom giật giật, khuôn mặt vặn vẹo nhìn 'cô ả Hedwig' trước mắt, đến khi cảm thấy cơ mặt mình sắp bị chuột rút mới quay đầu nhìn Harry bên cạnh đang cười trộm.

"Đây là Hedwig?" Hắn nghiến răng, tiếng nghiến răng làm con chim cú màu trắng tuyết sợ hãi vỗ cánh bay đi, "Đây chính là cô gái xinh đẹp mà em nói?"

Harry cười vô tội, huýt sáo một tiếng, đợi cho Hedwig bay về, đậu trên bả vai mình, đưa tay vuốt ve lông vũ mềm mại trên thân con chim rồi mới hỏi ngược lại Tom: "Chẳng lẽ cô nàng không xinh đẹp sao?"

"Đây là 'nó', Harry." Tom nhíu mày, nghĩ mình lại vì một con chim cú mèo mà không khống chế được cảm xúc, thậm chí còn để lộ tính cách chiếm hữu liền không vui.

"Đối với em Hedwig chính là cô nàng." Harry nhỏ giọng nói: "Có lẽ anh không bao giờ hiểu được đâu, Tom. Không bao giờ hiểu được, hoặc nên nói là anh không muốn hiểu. Cô nàng là bạn của em, là một trong những người bạn em tin tưởng nhất."

Chúa tể Voldemort không cần bạn!

Mí mắt Tom giật giật mấy cái, sau đó mới khinh thường nói: "Cái gọi bạn chỉ là hy vọng vào lúc lâm nguy, kẻ đó có thể cứu giúp mình thôi. Mà ta không cần người khác cứu, càng không đi cứu những kẻ không có thực lực."

"Không có người vĩnh viễn không cần người khác giúp. Mỗi người đều có những lúc yếu đuối hoặc cần người khác trợ giúp." Harry đút đồ ăn cho Hedwig, đợi con cú bay đi mới phủi tay, quay đầu nhìn Tom: "Anh nghĩ rằng em có thể sống đến bây giờ là bởi vì em giỏi giang sao?"

Tom phức tạp nhìn Harry, không trả lời. Mà Harry có vẻ cũng không cần hắn trả lời, bởi vì nó đã nói tiếp: "Em không hề giỏi giang như vậy, thậm chí thời gian đầu em chỉ là một học trò Hogwarts rất bình thường." Nó cười khổ, "Em thích học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, thích lớp Bùa Chú, cũng có chút thích lớp Biến Hình. Nhưng em không thích học Lịch Sử Pháp Thuật, không thích Thảo Dược Học, rất ghét lớp Độc Dược!"

"Độc Dược?" Tom đang bình thản nghe thấy Harry nói đến đây chợt nhướn mày, "Là ai được giáo sư Slughorn xưng là Vương tử Độc Dược? Tài năng về Độc Dược của em còn vượt qua cả Slughorn hiện tại, em còn nói em không thích Độc Dược?"

"Em thật sự vô cùng không thích Độc Dược." Harry nhẹ giọng cười, kéo Tom đi ra khỏi tòa tháp cú mèo của Beauxbatons, "Bởi vì em không thích giáo sư Độc Dược, nhưng em không thể phủ nhận, thầy ấy là một người rất tài giỏi."

"Giáo sư Độc Dược?" Tom vừa nhìn bậc thang bước xuống, vừa nhíu mày, "Y thế nào?" Càng biết nhiều về quá khứ của Harry, Tom càng tin chắc hắn có khả năng lay chuyển Harry. Ít nhất, hắn muốn thay đổi một số cái nhìn và quan điểm của Harry.

"Giáo sư Độc Dược ấy hả?" Harry thở dài một tiếng, "Là một người luôn làm người ta thấy ghét. Đầy sự ngạo mạn của Slytherin, vô cùng bất công, còn có thành kiến với em nữa chứ, mái tóc thì đầy dầu, e là cả Hogwarts chẳng có học trò nào thích thầy ấy cả."

"Nhưng nghe giọng điệu của em, không giống như em không thích y." Tom không để ý cười, "Bây giờ giống như đang hoài niệm vậy."

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ