"Trò Potter, chờ một chút." Đang đi trên hành lang lầu ba ở Hogwarts, vừa mới xong lớp Biến Hình, đang định đi xuống hầm để học tiếp lớp Độc Dược, Harry chợt nghe có tiếng gọi từ phía sau. Nó có chút sửng sốt, quay đầu nhìn giáo sư Dumbledore.
"Giáo sư, có chuyện gì sao ạ?"
Dumbledore vẫy vẫy tay với Harry, trước ánh mắt tò mò của tất cả mọi người, mời Harry đi vào một phòng học trống gần văn phòng của giáo sư Biến Hình.
"Trò ngồi đi."
Harry ngồi đối diện Dumbledore, trong đầu nhớ tới người trước kia luôn vội vàng lên lớp và bức thư đầu tiên Tom gửi trong suốt ba năm không gặp.
"Giáo sư, trong lớp Biến Hình có chỗ nào trò làm chưa đúng ạ?" Trong lớp Biến Hình hôm nay, giáo sư Dumbledore có thảo luận về Phép Hóa Thú Animagi, mà Harry tự tin về mặt lý thuyết nó đã nắm vững.
Quả nhiên, Dumbledore lắc đầu, nói ra một chuyện khiến Harry giật mình: "Do thành công của lần tổ chức trước, cho nên trong học kỳ tiếp theo, ba ngôi trường Pháp thuật sẽ tổ chức cuộc thi Tam Pháp thuật một lần nữa."
"Cái... gì?" Harry sửng sốt đến ngây người, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức là vào năm thứ ba của nó, đến năm thứ sáu không thấy có bất kỳ tin tức gì, nó đã nghĩ cuộc thi đấu này sẽ không được tổ chức nữa, ai ngờ thời gian tổ chức lại chậm hơn một năm.
"Không phải cuộc thi Tam Pháp thuật ba năm tổ chức một lần ạ?" Nó thốt ra thắc mắc của mình, "Đến học kỳ tiếp theo không phải chính là năm thứ tư sao?"
"Là cách ba năm tổ chức một lần, xem ra trò có tìm hiểu về cuộc thi này." Dumbledore bật cười lớn, sau đó điều chỉnh vẻ mặt của mình thành cười mỉm, nhỏ giọng nói: "Vốn dĩ chuyện này phải sang đầu học kỳ tiếp theo mới được công bố, nhưng ta cảm thấy là một trong những học trò ưu tú trong số học trò năm sáu, năm bảy, trò nên chuẩn bị để ra nước ngoài một chuyến."
"Ra nước ngoài?" Harry trợn trừng hai mắt.
Mà nụ cười trên mặt Dumbledore càng thêm xán lạn, "Đúng thế! Lần tranh tài này sẽ được tổ chức ở nước Pháp."
Nước Pháp!
Harry có chút thất vọng, nó những mong sẽ ở nước Đức. Nghe nói Durmstrang quanh năm tuyết đọng, quan trọng nhất là Tom đang ở nước Đức, dù cho hai người bọn nó không thể gặp mặt, nhưng ít ra khoảng cách giữa bọn nó coi như gần lại một chút.
Thầm thở dài một hơi, sau đó Harry mới ngẩng đầu cười nhìn giáo sư Dumbledore, "Trò biết rồi, trong kỳ nghỉ hè trò sẽ chuẩn bị thật tốt." Harry nói xong đứng lên, "Lớp Độc Dược sắp bắt đầu rồi. Hẹn gặp lại, giáo sư."
Nhân đoạn đường từ lầu ba xuống hầm, Harry vội vàng mở bức thư đầu tiên Tom gửi cho nó sau ba năm chia xa, trong lớp Độc Dược sau đó, nó đã lơ đãng đến làm nổ vạc thuốc.
"Harry!" Đến khi giáo sư Slughorn kéo nó vào một góc nhỏ giọng cảnh cáo, Harry vẫn còn chưa lấy lại tinh thần, tựa như nó vừa gặp phải chuyện gì đấy vô cùng buồn bã. Slughorn bất lực, "Sang năm con còn sang Pháp thi đấu Tam Pháp thuật, chẳng lẽ con định mang trạng thái này đi hay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...