Chương 112: Ba của Kẻ Sống Sót

915 110 0
                                    

"Ta đột nhiên cảm nhận được, loại cảm giác đó không giống như cảm giác tương thông lúc sử dụng pháp thuật, rốt cuộc như thế là sao, giáo sư Dumbledore?"

Trong phòng khách nhà Dumbledore ở thung lũng Godric, Tom cầm ly trà chanh nhưng không hề uống, tràn đầy hy vọng nhìn Dumbledore không cười hỉ hả như thường ngày mà đang nhíu mày.

Nhìn dáng vẻ này của ông, Tom căng thẳng, bàn tay cầm ly trà khẽ run: "Giáo sư Dumbledore, có khi nào Harry... đã gặp phải nguy hiểm không?"

Nói đến chữ cuối cùng, ly trà Tom đang cầm phát ra tiếng cọ xát tuy nhỏ nhưng chói tai, bàn tay cầm ly của hắn cũng nổi gân xanh, đôi mắt đỏ rực nhìn chằm chằm Dumbledore.

"Giáo sư, lõi đũa phép của bọn ta đều lấy từ lông con phượng hoàng của ông, bản thân chúng có sự liên kết với nhau. Lúc ấy ta không hề sử dụng pháp thuật, mà từ khi Harry mất tích, đũa phép của ta chưa từng có phản ứng này..."

Dumbledore mỉm cười lắc lắc đầu, giơ tay ngăn Tom nói tiếp: "Chớ quá căng thẳng, Tom." Dumbledore nhỏ giọng nói, "Nhân tiện nói một chút, trước mặt anh chính là món bánh ngọt ta mới nghiên cứu, anh thử một chút xem mùi vị thế nào, có thể cho ta một vài góp ý."

Tom cúi đầu nhìn món bánh trông không đến nỗi tệ bày trên chiếc đĩa trước mặt, do dự một lúc mới đưa tay lấy một miếng, chậm rãi nhai nuốt.

"Hơi ngọt, ngài Grindelwald sẽ không thích ngọt thế này đâu." Hắn lạnh nhạt nói, "Còn nữa, thời gian nướng hơi lâu, làm mất hương vị ban đầu của bánh."

"Ô, thế hả? Ta nhớ rồi." Dumbledore vừa lấy một cuốn sổ ghi lại lời Tom, vừa nghiêm túc gật đầu.

Tom nhìn hành động này của ông, cảm thấy sự kiên nhẫn của mình đang từng chút từng chút một biến mất. Mặc dù từ thái độ không mấy quan tâm này của Dumbledore có thể thấy Harry hẳn là không xảy ra chuyện gì nguy hiểm, nhưng dù sao là chuyện liên quan đến Harry, nếu như không nghe được lời xác nhận, hắn sao có thể yên lòng được?

Mười hai năm không thấy Harry, em ấy giờ đang nơi đâu, ở không gian nào, có gặp chuyện gì không?

Mấy phút sau, đến khi Dumbledore đặt cuốn sổ xuống, ngẩng đầu lên, Tom mới chậm rãi hít sâu một hơi, khống chế tâm tình mình, không để lộ ra chút lo lắng hay yếu đuối nào.

"Vậy hẹn một hôm khác ta sẽ giúp giáo sư Dumbledore nghiên cứu làm bánh ngọt?"

"Được! Ta nhớ lúc ở trường, Harry rất thích bánh bí đỏ, vậy chúng ta sẽ làm bánh từ bí đỏ, nói không chừng lúc trò ấy trở lại sẽ thích ăn." Dumbledore nói xong nhẹ gật đầu, "Anh nhất định sẽ làm được, Tom."

Tom vốn không hề để ý đến những lời nói sau đó của Dumbledore, trong đầu chỉ văng vẳng đúng một câu: 'lúc trò ấy trở lại...'

Nói vậy tức là, Harry...

"Giáo sư Dumbledore, phải chăng ông đã có tin tức của Harry?" Nghĩ tới đây, Tom lập tức ngồi thẳng người, thân thể không tự chủ mà hướng tới chỗ Dumbledore, sự hy vọng trong ánh mắt không gạt được lão già đã thành tinh như Dumbledore.

Nhưng mà, Dumbledore chỉ cười ha hả hai tiếng, đến khi Tom gần như muốn xông tới bóp cổ, ép ông nói, ông mới lên tiếng: "Quan tâm sẽ bị loạn, Tom à. Anh nói xem, bao nhiêu năm nay, tại sao đũa phép của anh không hề có phản ứng?"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ