"Sau đó thì sao?" Tom nói, "Nói cho ta biết, Harry." Hắn gần như ra lệnh.
"Sau đó? Sau đó Ông Kẹ vừa được thả ra liền biến thành một Giám Ngục, kết quả mấy học trò trong lớp bị dọa sợ đến mức chân nhũn ra, tôi trở thành đứa làm hỏng tiết học đầu tiên của học trò năm thứ hai." Harry đầu không ngẩng lên, bút lông chim trong tay cũng không chút ngừng lại, "À, còn nữa, tôi còn phá hủy cả Ông Kẹ mà giáo sư Merrythought không dễ gì mới tìm được. Cuối năm học trước, sau khi anh Malfoy phạt đám học trò vi phạm nội quy dọn dẹp Hogwarts, muốn tìm được một Ông Kẹ trong tòa lâu đài không còn là chuyện dễ dàng nữa!"
"Giám Ngục?" Tom không để ý đến mấy câu nói phía sau của Harry, buông bức thư trong tay xuống, rời đi đâu đó, một lúc sau trở lại đã cầm theo một quyển sách.
"Wow..." Harry ngạc nhiên kêu lên, "Anh là thư viện di động sao?"
"Nhìn nét mặt của cậu để đoán..." Tom ngồi xuống, vừa mở sách ra tìm kiếm vừa không hài lòng nói: "...có vẻ như cậu lại từ hành động của ta mà nhớ tới một người nào đó."
"Ừ, có một người quen thuộc thư viện Hogwarts y như anh vậy. À, không quen thuộc được như anh, ít nhất cô ấy không dễ dàng vào được khu sách cấm." Harry bổ sung, cả người nằm rạp xuống bàn, "Nhiều lúc tôi rất nhớ cô ấy, hy vọng cô ấy có thể ở bên cạnh giúp đỡ tôi. Có rất nhiều chuyện tôi không thể một mình giải quyết."
"Cô ấy?" Tom nhíu mày, động tác lật sách chợt ngừng lại, ánh mắt không vui nhìn Harry chằm chằm, "Theo ta được biết, người quen thuộc thư viện Hogwarts ngoài ra ta, hơn nữa lại là con gái thì chỉ có Minerva McGonagall thôi. Ta chưa từng biết cậu lại thân thiết đến mức nhớ nhung cô ả như vậy. Harry, ta không ngờ cậu lại thích nữ sinh lớn tuổi hơn mình đấy."
"Suỵt!" Ngoài dự tính của Tom, Harry chẳng những không có vẻ ngượng ngùng, lại đột nhiên nhảy dựng lên, một tay che miệng hắn, hoảng sợ thở phì phì bên tai hắn.
Cảm nhận được hơi thở nóng rực phả vào bên tai, Tom hơi mất tự nhiên vặn vẹo dưới thân thể, đưa tay gỡ thiếu niên đang bịt chặt miệng mình như gấu koala bám người ra, nhìn Harry cảnh giác ngó trái ngó phải, không nhịn được gầm nhẹ một tiếng: "Cậu làm gì đó?"
"Tôi đang nhìn xem Alastor Moody có ở gần đây không." Sau khi thấy xung quanh không một bóng người, Harry mới nhẹ nhõm ngã vật xuống ghế, "Anh đừng nên nói lung tung những chuyện có liên quan đến McGonagall, Tom ạ." Nhìn ánh mắt tò mò của Tom, Harry thở dài, "Ngay cả tôi cũng biết, Gryffindor Moody đang nhiệt tình theo đuổi McGonagall, tôi không muốn bị Moody coi là đối thủ cạnh tranh đâu. Huống chi người tôi nói tới không phải McGonagall, tôi và McGonagall không có gì thân thiết cả."
"Moody? Cậu đang nói Huynh trưởng mới của Gryffindor?" Tom có chút kinh ngạc, sau đó lắc lắc đầu, quyết định kéo về chủ đề chính, "Ta vừa xem lại sách, theo trí nhớ của ta và những gì ghi trong sách, toàn bộ Giám Ngục Anh quốc đều bị Bộ Pháp Thuật quản chế, hơn nữa chúng chỉ trông giữ Azkaban." Hắn bình tĩnh nói, lời nói hàm ý có phải cậu đã từng nhìn thấy Giám Ngục? Và đó là trong tình huống như thế nào?
Harry đương nhiên hiểu được ẩn ý trong lời nói của hắn, có điều nó lại nằm ườn ra bàn, "Kẻ thù kia của ta đã từng khống chế được Bộ Pháp Thuật, cho nên khi còn rất nhỏ tôi đã học thần chú gọi Thần Hộ Mệnh." Dừng lại một chút, nó nhìn Tom, "Anh biết bùa chú duy nhất, hiệu quả nhất để đối phó với Giám chính là Thần chú gọi Thần Hộ Mệnh chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...