"Ông mới đi đường không nhìn ấy! Tôi đi trên đường này lâu như vậy, chẳng lẽ ông không thấy sao?" Vốn đang định xin lỗi, nhưng thấy mình bị xách lên, lại nhìn vẻ mặt hung dữ của người nọ, James căm tức nói.
Mặc dù lúc đụng phải người kia là cậu chỉ đang mải nhìn Severus, chờ đợi đáp án, nhưng đúng như cậu nói, đường rộng là thế, một đứa trẻ nhỏ không để ý phía trước, chẳng lẽ người đàn ông cao lớn này cũng không để ý sao?
"Nhóc con, còn dám cãi, mày không muốn sống nữa hả?" Gã đàn ông thấy James gào lên với mình, đôi mắt mang theo men say trừng lớn, bàn tay đang nhấc James lên cũng nâng cao, "Tao thấy mày muốn chết thật rồi!"
Nói xong gã vứt chai rượu trong tay còn lại đi, bàn tay giơ cao...
"Tên khổng lồ muốn làm gì?" Sirius thấy tình hình không ổn, muốn xông tới, nhưng cậu vừa bước được một bước đã bị giữ lại.
Severus túm chặt cánh tay của Sirius, không cho cậu xông tới, chẳng những vô ích còn có thể khiến chính cậu ta cũng bị nguy hiểm.
"Severus, cậu... Thả tôi ra! James đang bị nguy hiểm... Cậu không muốn giúp cũng đừng ngăn cản tôi..."
"Tên ngốc nhà cậu, xông tới thì giúp được gì?" Severus nói xong, tay còn lại rút đũa phép, nhắm chuẩn xác bàn tay đang giơ cao của gã đàn ông đang định đánh James, "Đừng quên chúng ta là Phù thủy, không phải đám Pháp sư ngu ngốc chỉ biết dùng tay chân kia."
"Hóa đá!" Severus hô lớn, pháp lực đột nhiên bộc phát với sức mạnh lớn làm bùa chú của cậu mất đi độ chính xác, thay vì trúng tay của gã đàn ông lại trúng ngay vào đầu James.
"Bốp!"
Ngay khi bùa chú của Severus bắn trúng, tay của gã đàn ông mặt đầy râu ria kia cũng hạ xuống khuôn mặt đã bị hóa đá của James.
"Nhãi con chết tiệt! Đầu cứng thật đấy... Để tao xem đầu mày cứng đến mức nào!" Gã đàn ông đang say rượu không hề nhận ra James trong tay mình đã hóa đá, xách cậu tới gần một vách tường.
"Severus!" Sirius theo bản năng cầm lấy tay Severus, hoảng hốt kêu lên, "Chúng ta nên làm gì bây giờ?"
Đũa phép của cậu và James chỉ là đồ chơi, đến khi sử dụng một số lượng bùa chú sơ cấp nhất định sẽ mất đi hiệu lực.
"Cậu mau chạy về nhà tìm chú Harry và chú Tom, tôi ở lại đây..." Severus hất tay Sirius ra, rồi bước lên trước mấy bước, nhắm thẳng James, đọc thần chú: "Finite Incantatem." (Bùa Kết thúc).
James phát hiện mình đã có thể cử động, lập tức giãy dụa chân tay để gây khó khăn cho gã đàn ông. Mà Sirius ở tuốt phía sau thấy tình cảnh này, cắn răng, cuối cùng chạy ngược về phía con đường mà trước đó bọn cậu đã đi tới đây.
Cũng may, ba cậu bé không đi quá xa, nếu không đợi cậu chạy về đến nơi gọi người thì đã quá muộn rồi. Sirius vừa chạy hết tốc lực, vừa lo lắng cho hai người bạn của mình, bước chạy càng lúc càng nhanh.
Mà Severus ở lại đó, lần đầu tiên phát hiện bao nhiêu bùa chú mình học vào thời điểm quan trọng này lại không có bất cứ tác dụng gì cả. Trong khi James đang 'đấu tranh' với gã đàn ông, cậu đã điểm qua tất cả bùa chú mình biết trong đầu một lượt, phát hiện không dùng được cái nào trong tình huống này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...