Chương 44: Đêm giáng sinh

1.5K 202 11
                                    

So với Anh, đường phố nước Đức càng mang đậm nét xơ xác, tiêu điều của chiến tranh hơn. Không ít con đường bị ném bom, mùi khói thuốc súng nồng nặc, có thể trông thấy xác những Muggle nằm hai bên đường, đôi khi, trong đêm khuya tĩnh lặng, vẫn nghe thấy tiếng súng.

"Chiến tranh..."

Tom nghe Harry đang đi bên cạnh mình lầm bầm một tiếng, không khỏi nhếch khóe môi. "Chiến tranh đối với những người địa vị thấp kém, không có năng lực mà nói, là tai họa." Tom nhìn cảnh tượng đổ nát trước mặt, quan sát kỹ những dấu vết chiến tranh để lại, "Nhưng đối với người có dã tâm, có năng lực, lại là cơ hội."

"Vì dã tâm mà làm bao nhiêu người vô tội như vậy phải chết..." Lời nói của Harry lộ rõ vẻ căm ghét, nhưng Tom bên cạnh lại như không kiềm chế được mà bật cười.

"Dáng vẻ cậu bây giờ thật đúng là Gryffindor cao thượng, coi hạnh phúc của mọi người là nhiệm vụ của mình." Hắn giễu cợt, nhìn Harry không biết tức giận hay vì nguyên nhân nào khác mà mặt dần đỏ lên, chậm rãi thu lại nụ cười, "Đối với Slytherin, hy sinh không quan trọng, quan trọng nhất là kết quả có phải thứ chúng ta muốn hay không."

Harry trầm mặc một lúc, nhặt cái bánh vừa dính đầy bụi bẩn, vừa lạnh lại cứng vừa lăn đến chân nó, đưa lại cho cậu bé đang nhìn nó bằng ánh mắt bất an, rồi mới đuổi theo bước chân Tom.

"Đó là bởi vì họ không phải là người hy sinh." Nó lạnh lùng chỉ ra điểm không đúng của Slytherin, sau đó lại không tự chủ được mà nhớ tới ông cụ đã lấy chính tính mạng của mình ra làm vật hy sinh, "Gryffindor không phải lúc nào cũng làm việc một cách lỗ mãng, xúc động. Bọn họ cũng biết tính toán, có điều trong tính toán đó, người đầu tiên hy sinh chính là bọn họ mà thôi."

"Cho nên ta nói cậu giống hệt một Gryffindor, Harry." Tom cười lạnh, "Hay là, cậu muốn giống bọn chúng?" Hắn vươn tay, ngón tay trắng nhợt vì giá rét mà hơi ửng hồng. Tom chỉ thẳng vào đám người áo không đủ che thân đang co ro chen chúc dưới một mái hiên để tránh rét. "Trong đêm Giáng Sinh, chui rúc nơi đầu đường xó chợ như thứ động vật hèn mọn cầu xin sự thương cảm của Thượng Đế? Hừ!" Hắn lạnh lùng hừ một tiếng coi như dấu hiệu kết thúc chủ đề này ở đây. Mà Harry đăm đăm nhìn đám người kia, do dự một lúc, cuối cùng chĩa đũa phép vẫn giấu dưới lớp áo bông ếm cho bọn họ một bùa Chắn gió.

Mà hành động này của cậu lại chỉ được Tom đánh giá là 'ngu ngốc'. Có điều, trong hành trình yên lặng sau đó, hắn không tự chủ được mà nghĩ, nếu như trong đêm Giáng Sinh mười bảy năm trước, ả đàn bà sỉ nhục huyết thống Slytherin cao quý kia có thể gặp được một Pháp sư 'ngu ngốc' như Harry Potter thì sẽ thế nào...

Đáng tiếc, bà ta lại gặp một đám Muggle vô dụng!

Bàn tay nắm đũa phép hơi siết lại, Tom ngẩng đầu nhìn lên những bông tuyết lại bắt đầu bay xuống từ bầu trời bao la, rồi rút đũa phép ếm cho Harry một bùa Chắn.

"A!" Harry giật mình hét khẽ một tiếng, sau đó hai mắt đột nhiên sáng ngời.

"Tom..." Nó bước nhanh tới chỗ người kia, ếm một bùa tương tự lên người hắn, rồi cùng cậu thiếu niên cao gầy anh tuấn quẹo vào một con hẻm nhỏ âm u, "Sinh nhật vui vẻ!"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ