Chương 130: Trùng hợp

581 71 1
                                    

Harry tới tiệm Độc dược mua một số độc dược đơn giản mà Severus cần rồi mới dẫn ba đứa nhỏ tới tiệm sách.

"Chọn sách các con thích đi." Harry nhẹ nhàng phất một cái tay, ánh mắt lơ đãng liếc qua quá sách, cuối cùng dừng lại ở kệ sách giáo khoa, nhìn đám học trò Hogwarts đang đứng bên cạnh cầm tờ danh mục sách mà chọn mua.

Tùy ý chọn một quyển về pháp thuật mới ra gần nhất, Harry nghe những Pháp sư đưa con tới mua sách thảo luận với nhau. Nghe tới chỗ những điều lệ Bộ Pháp Thuật mới tuyên bố gần đây rất được mọi người hưởng ứng, Harry không tự chủ mà nở một nụ cười.

Mặc kệ trước kia mục đích thật sự của Tom khi muốn khống chế cả Bộ Pháp Thuật rốt cuộc là gì, ít nhất mấy năm nay anh ấy đã làm rất tốt. Giới Pháp thuật đang phát triển theo hướng mọi người chưa từng tưởng tượng tới.

Theo trí nhớ của anh, lúc này hẳn là chiến tranh thế giới bùng nổ ở Anh, Voldemort trở về nước Anh, hình thành thế lực của mình. Khắp nơi lòng người hoang mang, tất cả pháp sư, phù thủy đều lựa chọn phe phái cho mình.

Mà bây giờ, nhìn dòng người náo nhiệt đi lại trong Hẻm Xéo, còn cả những người anh đã từng gặp thời học sinh, Harry chợt có cảm giác như quay trở về sáu, bảy mươi năm trước, đi một vòng lớn như vậy, kết quả cuối cùng thật tốt.

Hermione, Ron, các bồ có thấy không? Mình thật sự đã thay đổi được lịch sử, thay đổi nỗi ám ảnh thời đi học của chúng ta rồi. Thế giới này không còn tồn tại một Voldemort điên cuồng nữa, chỉ có Tom Riddle khiến cả Dumbledore cũng hài lòng, một Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật khiến tất cả pháp sư, phù thủy đều vừa ý. Có lẽ, cách hành động của anh ấy vẫn mang đậm phong cách Slytherin, nhưng mà ít nhất thế giới đã không xuất hiện tình trạng hỗn loạn.

Nhớ lại sự cạnh tranh hài hòa giữa bốn Nhà trong thời gian mình và Tom học ở Hogwarts, lại nhớ về chuyện các Nhà như nước với lửa, nói xấu nhau trong quá khứ. Gryffindor nói Slytherin âm hiểm xảo trá, không chân thành, mà Slytherin nói Gryffindor xúc động lỗ mãng, không có não.

Nói ra, một đứa trẻ mười một tuổi nhập học có thể biết được cái gì là dũng cảm với trí tuệ sao?

"Chú Harry, chú đang nghĩ gì..." Severus ôm hai quyển sách đi tới, đưa tay nhẹ kéo áo chùng của Harry, "... mà cười (ngốc) như vậy?" (trong dấu ngoặc là suy nghĩ của Sev nhé, nhưng cậu bé chỉ nghĩ vậy chứ không nói ra.)

"Chú đang nghĩ, Tom làm bộ trưởng có vẻ rất tốt. Như vậy, xem như chú không nhìn nhầm người!" Harry cúi đầu nhìn Severus, bỏ qua ánh mắt không hiểu của cậu bé, đổi chủ đề, "Severus, để chú xem con chọn sách gì nào."

Nói xong anh cầm lấy hai quyển sách trong tay Severus, cúi đầu nhìn, một quyển là 'Ghi chép cơ bản về độc dược', Harry bật cười. Mà đến khi nhìn thấy quyển thứ hai, 'Pháp thuật Hắc Ám – bắt đầu và phát triển', anh không khỏi ngây người.

Harry nhìn quyển sách này rất lâu mới đưa mắt nhìn Severus đang lộ ra vẻ bất an.

"Tại sao con lại muốn đọc sách về Pháp Thuật Hắc Ám?" Harry ngồi xổm xuống để đối mặt với Severus. Anh đương nhiên biết ngoại trừ Độc dược, Severus còn rất thích nghiên cứu về Pháp Thuật Hắc Ám, hoặc có lẽ hai thứ này trong lòng cậu bé còn đổi thứ tự cho nhau. Chỉ là, trước kia anh chưa có cơ hội hỏi về vấn đề này mà thôi.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ