Chương 35: Từ Quidditch đến chuyện giữa các Nhà

1.5K 184 0
                                    

Tại sao lại xúc động mà vội vã chạy vào Rừng Cấm?

Đương nhiên là vì những nguyên liệu quý giá! Nhìn xem, chẳng phải hắn đã thu thập được lông thú tàng hình quý hiếm, còn cả một sinh vật huyền bí chưa xác định được nữa.

Nhưng mà, nghiêng đầu nhìn người đang ngửa đầu, dùng ánh mắt xanh ngọc bích như thấu lòng nhìn mình, Tom không sao nói ra được những lời đó.

Hắn thật sự chỉ vì những nguyên nhân kia sao? Chính Tom cũng không biết.

Hai người cứ như vậy đứng bên ngoài tháp Gryffindor nhìn nhau hồi lâu, cuối cùng, khi cảm thấy không được tự nhiên mà hai gò má mình nóng lên dưới cái nhìn chăm chú của Harry, "Bởi vì ta là Huynh trưởng Hogwarts, đây là trách nhiệm của ta." Ậm ờ cho Harry một đáp án, Tom liền xoay người rời đi. Đi được ba bốn bước, hắn mới bước chậm lại, cao giọng nói: "Nhanh chân lên, Potter!"

Harry ở phía sau sững người sửng sốt, sau đó lập tức đuổi theo Tom, song song đi về hầm.

"Tom, rốt cuộc lông mà anh lấy có công dụng gì vậy?"

"Đó không phải chuyện cậu nên quan tâm, Potter."

"Đừng quên lời thề của chúng ta!"

"Cậu biết thú tàng hình không?"

Đầu người nào đó lắc lắc.

"Vậy thì với chỉ số thông minh và kiến thức của cậu, ta thật sự rất khó giải thích cho cậu hiểu chuyện ta muốn làm, Potter ạ."

Được rồi, hắn thật sự không nên xem thường thằng nhóc cái nên biết thì không biết, nhưng cái không nên biết thì lại biết này.

Ngồi trong Phòng Cần Thiết buồn bực nhìn Harry vừa thích thú nghịch đám lông thú tàng hình, vừa kể lại những điều liên quan đến hiệu quả của Áo Khoác Tàng Hình cho mình nghe, Tom thật muốn cho mình một cái tát.

Sao hắn lại quên, không thể suy đoán về thằng nhóc trước mặt theo lẽ thông thường được.

"Ý cậu muốn nói, Áo Khoác Tàng Hình chỉ khiến thân hình người mặc trở nên vô hình trước mắt người khác, mà không thể che dấu được mùi hương và tiếng động người đó gây ra?" Tom nhíu mày, Áo Khoác Tàng Hình là đồ vật chỉ có trong truyền thuyết. Hắn chỉ từng nghe Abraxas nhắc tới một lần, nhưng dù là gia tộc Malfoy cũng chỉ nghe nói đến có vật như vậy, chứ không hề sở hữu nó.

Nếu như không phải lúc nghe nói đến Áo Khoác Tàng Hình mà tò mò tra cứu tài liệu, vốn không học lớp Chăm sóc Sinh vật huyền bí, Tom không thể nào biết được trên đời này có một sinh vật gặp nguy hiểm có thể biến tàng hình như vậy tồn tại. Mà lông của thú tàng hình, chính là nguyên liệu chính để tạo ra Áo Khoác Tàng Hình.

"Nếu như có thêm lông chim Tuyệt Âm, lại tìm được nguyên liệu có thể khử mùi..." Ngón tay Tom nhẹ vê đám lông màu thủy ngân, trầm ngâm suy tính.

Harry bên cạnh nghe được lời lẩm bẩm này của hắn sửng sốt một lúc, "Tôi không chắc như vậy có hiệu quả không, nhưng..." Nó gãi gãi mái đầu vốn đã rối bù, "Anh cần Áo Khoác Tàng Hình làm gì? Không phải bùa Tan Ảo ảnh cũng có hiệu quả tương tự hay sao? Mặc dù bùa Tan Ảo ảnh rất có thể bị một Pháp sư cường đại phát hiện, nhưng Áo Khoác Tàng Hình cũng giống như vậy, dù Áo Khoác Tàng Hình làm ra có tốt đến thế nào cũng sẽ để lại dấu vết."

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ