Cuối năm 1979, là một ngày mưa phùn lạnh lẽo. Nếu có thể, Severus thà rằng ở trong nhà, nhâm nhi một tách cà phê, hoặc có lẽ là đến nhà Potter uống một chai Scotch Whisky.
Đáng tiếc, cậu lại phải ngụy trang bằng cách thông thường nhất, ngồi núp trong quán rượu Đầu Heo uống một cốc bia Bơ tầm thường, mà tất thảy nguyên nhân đều chỉ vì một câu nói của Tom hôm nay.
Severus thật sự không hiểu, chẳng qua chỉ là có người nhận lời mời tới làm giáo sư môn Tiên Tri thôi mà, sao chú Harry lại căng thẳng như vậy?
Huống chi Sibyll Trelawney kia có thể xem như là khóa dưới của cậu, cậu chưa bao giờ biết rằng đứa con gái đầu óc có chút vấn đề đó lại có thiên phú tiên tri. Tìm cái miệng ba hoa chích chòe của Sirius làm lời tiên tri còn có thể đáng tin hơn một chút.
Vừa thầm phỉ nhổ, vừa uống bia Bơ, Severus hồi tưởng lại toàn bộ quá trình.
Hôm nay giống như bao ngày bình thường khác, Harry thân là giáo sư môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám tan làm về nhà trước – nghe nói buổi chiều chú ấy không có lớp.
Ba, bốn giờ chiều, chú Tom cũng trở về. Được rồi, thật ra thứ năm tuần nào cũng đều như vậy. Hai người bọn họ, một người là hiệu trưởng Hogwarts, một người là Chủ nhiệm Nhà Slytherin, dẫn đầu tập thể trốn việc...
Nhưng cũng chính bởi vì biết chuyện này, Severus mới cố ý xin nghỉ trở về nhà để gặp mặt bọn họ. Trong lúc ba người ngồi ngắm mưa thu uống trà chiều, Tom đột nhiên nói ra một câu khiến buổi chiều nhàn hạ hiếm có của Severus coi như đi tong.
"Hôm nay ta nhận được một bức thư xin việc, có một người muốn xin làm giáo sư môn Tiên Tri. Mà người kia hẳn là em đã từng dạy, cô ả tên là Sibyll Trelawney." Tom lơ đãng nói, nhưng lại làm Harry suýt chút làm đổ cà phê.
"Anh... anh nói ai?"
Severus tin chắc lúc đó cậu nghe thấy giọng nói của Harry run run, giống như đang sợ hãi.
"Sibyll Trelawney. Ta nhớ cô ả là Hufflepuff." Tom giống như không hề nhận ra phản ứng khác thường của Harry, "Lúc đó ta là hiệu trưởng, không trực tiếp dạy học. Nhưng em là giáo sư, sao lại...?"
"Chỉ là rất lâu rồi em không nghe thấy cái tên này nên có chút bất ngờ thôi." Harry không phục phản bác, "Chừng nào anh đi gặp cô nàng?"
"Gặp cô ả?" Tom nhíu mày, hoài nghi nhìn Harry, "Tại sao ta phải đi gặp ả? Chỉ vì một cô ả đầu óc có vấn đề xin vào vị trí giáo sư Tiên Tri mà bỏ ra thời gian ở cùng em sao?" Tom lắc đầu, "Ngay cả lão Dumbledore cũng cho rằng môn học này không có ý nghĩa, bản thân ta cũng muốn bỏ đi."
"Nhưng mà hình như cô nàng là cháu cố của một nhà Tiên tri rất có tiếng? Không đi gặp thì không lịch sự cho lắm đâu, Tom." Harry kéo cánh tay Tom.
Hành động này khiến Severus bên cạnh cảm thấy hơi mất tự nhiên. Kể từ khi gặp ba đỡ đầu và bạn đời của ba đỡ đầu đến nay đã mấy chục năm rồi, nhưng hai người này vẫn luôn rất ân ái.
Liệu cậu và Sirius có thể hạnh phúc như bọn họ không?
Nói ra, James và Lily đã kết hôn, nghe nói Lily mang thai rồi, thật là hạnh phúc khiến người ta ghen tỵ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...