Chương 88: Chia xa

1.2K 137 5
                                    

"Anh muốn đi sao?" Harry cúi đầu đọc bức thư Tom đưa cho nó, cảm thấy lá thư này tưởng như rất tầm thường nhưng chứa đầy hơi thở hắc ám. Biết đâu là nó nghĩ nhiều rồi? Harry thầm cười khổ, chỉ mới trải qua nửa tháng hạnh phúc ngắn ngủi, nó đã bắt đầu lo được lo mất rồi sao? Nhưng mà, Tom đi rồi, bốn năm tới của nó ở Hogwarts sẽ trải qua như thế nào đây? Trước đó nó còn nghĩ phải tin tưởng Tom... Nghĩ tới đây, Harry trả tấm da dê nhìn rất bình thường kia lại cho Tom, lờ đi cảm giác bất an trong lòng: "Có vẻ đây là một cơ hội tốt, anh cũng luôn thích nghiên cứu về pháp thuật mà."

"Nhưng thư nói trong vòng ba ngày ta phải tới Đức để gia nhập nhóm nghiên cứu." Tom khẽ nhíu mày. Hắn biết rõ nghiên cứu về học thuật một khi thành công chẳng những có thể làm tăng danh dự của hắn trên quốc tế, mà còn có thể giúp hắn có những hiểu biết sâu sắc hơn về pháp thuật, còn được những pháp sư nghiên cứu chuyên sâu kia để ý đến nữa. Chỉ có điều, hắn không muốn nhanh như vậy đã phải xa Harry. Bởi vì lần này chia xa chính hắn cũng không biết đến bao giờ hai người mới có cơ hội gặp lại. Đương nhiên, Tom không phải là người có thể nói ra mấy lời lưu luyến không rời gì đó. Hắn cúi đầu đọc lại câu 'Trưởng nhóm nghiên cứu, ngài Douglas sau khi quan sát cậu thi đấu tại Tam Pháp Thuật đã khen ngợi biểu hiện xuất sắc cùng sự khéo léo vận dụng bùa chú của cậu mới nói một nhân viên bình thường như tôi viết thư mời cậu gia nhập nhóm nghiên cứu này. Tom, cậu phải nắm chắc cơ hội này."

Phải nắm chắc cơ hội này...

Harry bên cạnh nhìn vẻ mặt khó xử của Tom, khẽ nói: "Tom, anh phải nắm chắc cơ hội này." Thật ra nó cũng có tính toán riêng. Nếu như Tom tham gia là nhóm nghiên cứu pháp thuật bí mật thì dù cho mấy năm tới bọn nó không thể gặp nhau nhưng ít nhất Tom cũng sẽ không trở thành Chúa Tể Hắc Ám. Mà đến khi tốt nghiệp nó có thể tới bên Tom, tiếp tục trông chừng hắn.

"Em cũng cho rằng đây là một cơ hội tốt không nên bỏ lỡ?" Tom quay đầu nhìn Harry.

Harry khẽ gật đầu, "Em không muốn anh rời đi, nhưng trước sau gì cũng sẽ phải xa nhau. Hai chúng ta còn có thể gặp lại, mà cơ hội này một khi mất đi..."

Tom hiểu, cơ hội thế này một khi để lỡ nói không chừng sau này sẽ không có lại nữa. Mà chuyện hắn vốn cho rằng còn rất nhiều thời gian để đi làm, có lẽ bây giờ cũng không thể nói trước được.

"Được rồi, giờ ta viết thư hồi âm." Tom nói xong, lấy bút lông và giấy da dê từ trong chiếc túi mà Harry luôn mang theo ra, ngồi xuống bàn viết một bức thư hồi âm ngắn gọn, hẹn ba ngày sau sẽ tới địa điểm người kia nhắc tới, sau đó mới quay sang nhìn Harry nãy giờ vẫn ngồi bên cạnh nhìn hắn chăm chú.

"Bây giờ em có thể cùng ta tới thăm một vị phu nhân không?" Harry nhất định biết về hộp dây chuyền Slytherin, ba ngày còn lại thay vì lén lút tìm cách lấy được hộp dây chuyền từ tay mụ Smith kia rồi khiến Harry bất mãn chi bằng quang minh chính đại dẫn nó đi cùng.

Còn chiếc vòng nguyệt quế trong rừng Albania, đành phải chờ khi nào hắn có thời gian vậy. Huống chi khu rừng đó chứa nhiều nguy hiểm, không chuẩn bị gì đã đi vào, dù là hắn cũng không dám đảm bảo mình có thể an toàn đi vào mà lấy được vòng nguyệt quế Ravenclaw.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ