Chương 107: Bình yên

934 95 2
                                    

Một buổi sáng, Tom ngồi trong phòng làm việc của mình lẳng lặng nghe tiếng cãi cọ, bàn tán lớn bên ngoài, chậm rãi nhắm mắt, khóe môi gợn lên nụ cười. Rốt cục, cuối cùng đã qua một giai đoạn.

Hiệu suất làm việc của Sở Thần Sáng rất nhanh, vài phút sau đó, cả tầng lầu đã yên tĩnh trở lại, Abraxas Malfoy lắc lư đi vào phòng làm việc của Tom.

"Chúc mừng Bộ trưởng Bộ Hợp tác Pháp thuật Quốc tế tương lai, Bộ trưởng Riddle." Abraxas đeo trên mặt nụ cười giả theo thói quen, ngồi xuống đối diện Tom, "Nói thật, Huggers đúng là một tên ngốc. Không thể tin được người như vậy cũng xuất phát từ Slytherin. Lão không biết giấu nhược điểm lớn nhất của mình đi, lại chỉ chăm chăm che đậy những chuyện tham ô mà khi bị phát giác cũng chưa chắc đã bị chịu tội lớn."

"Con người luôn có những lúc hồ đồ." Tom chậm rãi nói, đánh giá Abraxas, đưa ra một kết luận, "Nhìn có vẻ cuộc sống hôn nhân của cậu không tệ."

Nụ cười trên mặt Abraxas hơi khựng lại, sau đó khẽ động đậy khóe môi, coi như không nghe thấy câu nói vừa rồi của Tom, chuyển chủ đề: "Cậu phải chiêu đãi, Tom, để ăn mừng cậu sắp thăng chức."

Tom nhíu mày, "Ta nói muốn làm Bộ trưởng Bộ Hợp tác Pháp thuật Quốc tế khi nào? Không." Hắn lắc đầu, khóe môi gợi lên nụ cười kỳ dị, "Ta chuẩn bị xin điều sang Sở Thi hành Luật Pháp thuật, từ nay về sau mong cậu chiếu cố nhiều hơn."

"Cậu muốn vào Sở Thi hành Luật Pháp thuật?" Vẻ mặt của Abraxas như vừa ăn phải thứ đồ kỳ quái vậy, vặn vẹo một lúc mới trấn tĩnh lại, "Được rồi, được rồi, tôi sẽ chiếu cố cậu thật tốt." Nói xong y đứng lên, nhỏ giọng lầm bầm: "Thật không biết cậu đang nghĩ gì." Rồi mới nói ra mục đích thực sự tới đây, "Cha tôi mời cậu và Harry đến nhà dùng bữa tối. Tám giờ, đừng tới muộn."

Mười giờ tối, sau khi Tom và Harry rời trang viên Malfoy, Abraxas mới tò mò nhìn ba mình, "Rốt cuộc Tom muốn làm gì? Rõ ràng cậu ta đang đạt được thành tích rất tốt ở Bộ Hợp tác Pháp thuật Quốc tế, nói không chừng có thể trở thành Bộ trưởng trẻ tuổi nhất, thậm chí là Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật, sao đột nhiên lại muốn chuyển sang Sở Thi hành Luật Pháp thuật chứ?"

Lão Malfoy trầm tư vài phút, sau đó lắc đầu, "Trước mắt mục đích của cậu ta chưa rõ ràng, chúng ta từ từ quan sát thêm. Abraxas, con nhất định phải nhớ, đối với Tom Riddle, chỉ có thể là bạn bè, tuyệt đối không được là kẻ thù."

"Đương nhiên, chuyện này con biết. Kể từ ngày cậu ta vào Slytherin, con đã nhận thấy cậu ta không giống với những học trò bình thường khác." Abraxas thở dài, "Chỉ có điều con không ngờ được cậu ta lại chính là người thừa kế Slytherin."

"Cho dù cậu ta không phải là người thừa kế Slytherin cũng sẽ là một Pháp sư vĩ đại. Con biết ta không chỉ nói tới thực lực." Lão Malfoy hàm ý nói, sau đó mới đứng lên, rời phòng khách.

Abraxas ngẫm nghĩ lại những hành động của Tom kể từ khi tiến vào Bộ Pháp Thuật, sau đó không thể không thở dài một tiếng, thừa nhận lời ba mình nói là chính xác.

Ngay như y, dù có gia tộc Malfoy chống lưng, nhưng bây giờ cùng lắm cũng chỉ là một Phó chủ nhiệm, quyền lực không thể nào sánh bằng Tom, dù bằng cấp. Mà Tom, lại hoàn toàn nắm thực quyền.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ