Chương 60: Eileen Prince

1.6K 190 18
                                    

Prince lập tức trừng mắt theo đúng kiểu Quý tộc cố hữu, "Thật không ngờ thanh danh của ta đã truyền đến tận cả đám học trò. Trông cậu đúng là có tư chất khiến Malfoy. Chàng trai trẻ, được lắm, được lắm!"

Nói xong y bước tới, duỗi bàn tay phải thô ngắn chụp lên bờ vai Tom, ra dáng bề trên khen ngợi bề dưới. Thế nhưng, ngay khi ngón tay của y gần chạm tới vai Tom, Tom hơi khom người chào, vừa vặn tránh được bàn tay kia.

"Gia tộc Prince là gia tộc thuần huyết truyền thừa mấy trăm năm nổi danh trong giới Pháp sư Anh quốc, là một người Slytherin, sao tôi có thể không nghe đến danh tiếng của ngài Prince được chứ?" Tom nói xong lùi về sau một bước, xác định đã tránh được phạm vi bàn tay của Prince chạm tới mới đứng thẳng người, giả cười nói, "Chỉ là tôi thật không ngờ lại được gặp ngài ở đây."

Sắc mặt Prince lập tức trở nên kỳ quái, vừa tức giận, xen lẫn chút ngượng ngùng, bàn tay giơ ra giữ trên không trung đến hơn một phút mới được thu lại, gượng cười nói với Tom: "Trận đấu quan trọng như vậy sao ta có thể bỏ lỡ chứ? Eileen, tới đây gặp bạn học tương lai của con nào." Nói đến đây, Prince kéo một cô bé vẻ mặt gượng gạo, đang mắc cỡ mà cúi đầu nhìn mũi chân mình, "Đây là con gái của ta, Eileen Prince, tháng chín năm nay con bé sẽ nhập học Slytherin, đến lúc đó nhờ hai cậu đây để ý đến con bé một chút."

"Đương nhiên, chỉ cần cô Prince vào nhà Slytherin, là Huynh trưởng Slytherin..." Tom hơi dừng lại, thoáng liếc Harry bên cạnh đang sững người nhìn Eileen Prince, rồi nói tiếp: "... nói không chừng tháng chín tới sẽ trở thành Thủ Lĩnh Nam Sinh, tôi đương nhiên sẽ chăm sóc học trò Nhà mình."

Nghe thấy Tom nhắc đến Huynh trưởng, Thủ Lĩnh Nam Sinh, lông mày Prince giật giật mấy cái, nụ cười trên mặt càng thêm xán lạn. "Quả nhiên là học trò Slytherin ưu tú như ta đã đoán. A, ta còn chưa biết chàng trai trẻ?"

Tom đương nhiên nhận ra Prince muốn từ tên họ của hắn để phân tích gia thế của mình, vì vậy hắn nhẹ giọng cười."Là tôi sơ xuất, quên không giới thiệu mình. Tôi là Tom Riddle, bên cạnh là cậu Harry Potter."

"Potter? Ta tưởng họ Potter đều ở Gryffindor chứ!" Prince nở một nụ cười khoa trương, "Lẽ nào cuối cùng bọn chúng cũng đã nhận ra được sự vĩ đại của Slytherin rồi sao?"

Đúng lúc này, lão Malfoy nãy giờ vẫn đứng đó đột nhiên lên tiếng, "Trước khi Phân loại, không ai có thể biết chắc chắn được mình sẽ vào Nhà nào. Cô Prince lại vào Ravenclaw hoặc là Gryffindor cũng không chừng?" Nụ cười giễu cợt trên mặt lão càng sâu. Thấy sắc mặt Prince đã bắt đầu tái xanh, Eileen Prince bên cạnh cũng bất an mà nhúc nhích thân thể, lão Malfoy mới quay đầu nói với Tom và Harry: "Tom, Harry, sắp tới giờ rồi, chúng ta mau tới đấu trường thôi."

Tom cũng không thèm liếc mắt nhìn cha con Prince, lập tức kéo Harry vẫn nhìn chằm chằm Eileen Prince kể từ khi cô ta xuất hiện đi thẳng vào lối đi tới đấu trường, văng vẳng còn nghe thấy tiếng đe dọa con gái của Prince ở phía sau.

"... Nếu như mi không vào được Nhà Slytherin, ta sẽ trục xuất mi ra khỏi gia tộc!"

"Cô bé đáng thương!" Tom giả vờ cảm thán một câu, nhưng giọng điệu lại đầy giễu cợt.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ