Chương 92: Anh là giáo sư đó!

1.2K 122 1
                                    

Tom gật đầu, tiện tay lấy một quyển sách từ chiếc ghế Harry đang ngồi, dùng pháp thuật chuẩn xác đặt lại quyển sách lên giá.

"Ta đoán..." Hắn quay đầu nhìn Harry, "Em tới đây tuyệt đối không phải để đưa những ghi chép kia cho ta."

Nếu dễ dàng đưa những ghi chép đó cho hắn đã không phải là Harry Potter độc nhất vô nhị của hắn rồi.

Harry ngập ngừng, sau đó mới gật đầu thừa nhận suy đoán của Tom.

Sau đó Tom nhìn thấy Harry vẫn luôn bình tĩnh chợt lộ ra vẻ mặt buồn bã, hoài nghi, còn cả căm hận nữa.

"Tại sao?" Harry thấp giọng hỏi, "Chẳng lẽ bất tử thực sự quan trọng với anh như vậy sao?"

"Harry..." Tom thở dài một tiếng, đưa tay ôm Harry có chút không tình nguyện vào trong ngực mình, "Bây giờ ta ôm em, mười năm sau ta vẫn có thể ôm em, năm mươi năm sau có lẽ vẫn có thể ôm em, một trăm năm sau, nếu pháp thuật của chúng ta cường đại, ta vẫn có thể ôm em. Nhưng lâu hơn nữa thì sao? Hai trăm năm, năm trăm năm, một ngàn năm sau đó thì sao?"

"..." Harry trầm mặc.

Tom lại nói tiếp: "Em cũng biết, ta từng nói, cái chết là đáng sợ nhất. Trên đời này không có gì đáng sợ hơn cái chết. Bởi vì một khi chết đi, tất thảy những gì chúng ta có đều sẽ biến mất theo. Chỉ có còn sống mới có thể nắm giữ trong tay."

Hai người trầm mặc một lát, sau đó Tom mới xòe tay ra trước mặt Harry, "Harry, cho ta đi."

Harry cắn chặt môi dưới, một hàng máu đỏ tươi chậm rãi từ nơi tiếp xúc giữa răng và môi nó chảy ra, ngưng thành giọt rồi nhỏ xuống.

Nó không nói, chỉ nhìn Tom. Tom đưa tay lau đi giọt máu trên môi nó, rồi đưa lên miệng mình liếm.

"Thực sự khó xử như vậy sao?"

"Em không muốn Voldemort sinh ra từ tay mình!" Harry đột nhiên đứng lên, hít một hơi thật sâu, nhìn Tom, "Tuyệt đối không được!"

Nói xong, nó xoay người rời đi, một tay nắm chặt đũa phép, sẵn sàng đánh trả bất cứ công kích nào. Lúc kéo cánh cửa ra...

"A..." Một nữ sinh xinh xắn đứng ngoài cửa hoảng sợ la lên. Harry vốn đang căng thẳng thấy vậy kinh ngạc đến ngây người, theo bản năng có chút buông lỏng cơ thể trước nữ sinh đang hoảng sợ kia.

Đúng lúc này, một luồng gió từ phía sau nó đánh tới, Harry quay đầu vừa đúng lúc nhìn thấy một bùa chú xẹt qua trước mũi nó, đánh trúng nữ sinh kia.

"Anh!" Harry nhìn Tom đứng dậy đi tới chỗ mình, nói: "Anh trở thành một giáo sư rồi đó, Tom!"

"Cho nên ta đâu có làm gì nó, Harry." Tom không chút để ý cười nhẹ, đi tới vươn tay vuốt vuốt hai hàng lông mày đang nhíu lại của Harry, "Ta chỉ hóa đá nó thôi mà."

"Chỉ là lúc này thôi." Harry không khách khí vạch trần Tom, "Anh muốn làm gì cô ấy? Xóa sạch ký ức sao?"

Nghe được sự phản cảm trong giọng điệu của Harry nhưng Tom vẫn lơ đễnh cười, sau đó sắc mặt đột nhiên trầm xuống, giọng điệu không thèm đếm xỉa: "Nó đã nghe lén chuyện của chúng ta." Nói cách khác, chỉ có xóa sạch đoạn ký ức kia đi, hắn mới có thể yên tâm.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ