Chương 73: Bài thi đầu tiên(2)

1.2K 155 0
                                    

Theo giáo sư Slughorn đi vào Rừng Cấm, nhìn thấy ba sinh vật thần kỳ không dễ đối phó kia, Tom không khỏi có chút choáng váng. Hắn từng nghiên cứu về ba sinh vật đang bị nhốt trong lồng, nhưng hắn không ngờ được rằng Bộ Pháp Thuật và trường học lại thật sự sẽ đưa những sinh vật nguy hiểm đến cả Pháp sư trưởng thành cũng không đối phó ra làm đạo cụ trong Cuộc thi đấu. Nếu trong lúc tranh tài chẳng may xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, ba con thú hoang kia không được kiềm chế, không riêng gì các tuyển thủ, chỉ sợ đến cả học trò trên khán đài cũng đều bị tấn công.

Lúc về đến hầm Slytherin, Tom nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng chỉ có thể nhún vai, đến lúc đó có xảy ra chuyện gì hay không cũng chỉ có thể nhờ cậy vận may của bản thân. Nhưng nếu hắn đấu với Nhện Khổng lồ tám mắt... Nghĩ đến con Tử Xà Jerry và Bông Thoa Lùn đang bị nhốt trong Phòng Chứa Bí Mật, Tom nhếch môi cười. Có lẽ đến lúc đó hắn chỉ cần thả Jerry ra là được.

Nghĩ như vậy, hắn liền lướt qua Phòng Sinh Hoạt Chung đầy nhóc học trò túm năm tụm ba nằm úp mặt trên bàn làm bài tập, đi về phòng ngủ của mình. Từ xa đã nhìn thấy một bóng người đang dựa lên cửa phòng hắn buồn chán đá đá chân.

"Harry, chờ ta sao?" Tom đi lại, nhìn vẻ mặt muốn nói lại thôi của Harry, liền mở cửa cho nó vào phòng mình trước rồi mới hỏi: "Có chuyện gì sao?"

"Bài thi đấu đầu tiên, Nhện Khổng lồ tám mắt, Thú Chimaera, Thú đầu người mình sư tử đuôi bò cạp." Harry nói xong liền vươn tay định mở cửa.

"Khoan đã!" Tom lập tức gọi, kéo Harry lại, nhíu mày nhìn nó: "Sao em biết?" Hắn dám khẳng định Harry không lén đi theo hắn, nếu không cũng không đến đây nói cho hắn biết tin tức này. Mà Harry cũng không phải Quán quân tham dự Tam Pháp Thuật, sao lại có người tới nói cho nó biết nội dung bài thi? Lông mày của Tom nhíu lại càng chặt, "Có phải tên James Lee lại tới tìm em?" Càng nghĩ chuyện này càng có khả năng. Quán quân Beauxbatons vốn chưa từng tiếp xúc với Harry, chắc chắn sẽ không đến tìm Harry để nói những chuyện thế này. Ngoại trừ tên nhãi James lớn mật kia, còn có thể là người nào khác đây?

Harry bật cười hì hì, làm như không nhận ra Tom trước mặt mình càng lúc càng không che giấu được cảm xúc: "Anh ta nói ai thắng bài thi thứ nhất, tôi sẽ làm bạn nhảy với người đó trong vũ hội Giáng Sinh." Nói xong, nó kéo cửa, thoát khỏi tay Tom, đi ra ngoài. "Ngủ ngon, Tom."

Tom đứng phòng nhìn Harry đang cười xán lạn với mình, thoáng sửng sốt, rồi cười theo. "Ngủ ngon, Harry. Em cứ chờ làm bạn nhảy của ta đi."

Một tuần lễ trôi qua rất nhanh, mặc dù đã nghiên cứu rất kỹ về ba sinh vật kia, cũng biết Bộ Pháp Thuật và trường học cùng lắm chỉ muốn bọn hắn qua mặt chúng, chứ không bắt phải đấu với những con dã thú đến cả mấy Pháp sư trưởng thành liên thủ cũng chưa chắc đã làm được. Nhưng dù nghĩ như vậy, nhưng từ sáng sớm ngày hai mươi bốn tháng mười một, nụ cười giả trên mặt Tom chưa từng biến mất. Người khác không nhận ra hắn căng thẳng, nhưng Harry có thể nhìn không ra sao?

Mặc dù, do liên quan đến chuyện tình cảm, Harry không mong Tom thắng cuộc, sẽ bị rất nhiều người chú ý, nhưng do dự mấy lần, cuối cùng Harry, dưới dãy bàn dài, lần đầu tiên chủ động cầm tay Tom.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ