Chương 82

1.3K 150 8
                                    

"Ta..." Tom theo bản năng mở miệng, "Ta không sai khiến Gaunt giết chết bọn họ, thậm chí hết kỳ nghỉ hè rời đi ta còn không dùng Lời Nguyền Độc Đoán khống chế gã nữa."

Harry cười híp mắt không nói gì, duỗi một ngón tay chỉ vào đũa phép trong túi của Tom, ra dấu cho hắn – Nhưng anh cũng không thể phủ nhận được anh có liên quan đến cái chết của cả nhà Riddle.

Tom im lặng, cuối cùng chỉ có thể gật đầu, sau đó có chút không cam lòng phản bác: "Thực ra em cũng có liên quan."

Ngoài dự liệu của hắn, Harry chẳng những đồng tình với lời nói của hắn mà còn lấy từ trong túi ra một tờ báo khác cùng chiếc nhẫn của Slytherin.

"Đây là phần tin tiếp sau, nói Gaunt thừa nhận đã giết chết cả nhà Riddle, lý do là nhà Riddle đã lấy mất chiếc nhẫn của gã. Nhưng cảnh sát lật tung cả trang viên Riddle cũng không tìm ra chiếc nhẫn khảm đá màu đen được gọi là chiếc nhẫn Slytherin."

"Là vì chiếc nhẫn này?" Tom thoáng sửng sốt rồi cười khổ: "Ta thật không ngờ lúc Lời Nguyền Độc Đoán mất đi tác dụng, Gaunt sẽ đổ tất cả lên nhà Riddle, nếu như sớm biết mọi chuyện sẽ như vậy..."

"Anh vẫn sẽ làm như vậy." Harry bình tĩnh nói: "Gaunt làm như vậy chẳng có gì bất ngờ cả. Từ ba năm trước tôi đã phát hiện trạng thái tinh thần của ông có vấn đề, cộng thêm với di chứng của Lời Nguyền Độc Đoán, ông ta cho rằng thiếu niên Riddle từng cướp vợ của mình chính là kẻ lấy đi chiếc nhẫn Slytherin cũng là rất bình thường."

Tom quan sát vẻ mặt của Harry, hồi lâu mới gật đầu thừa nhận.

"Ta không thích nhà Riddle, đặc biệt là người cha trên danh nghĩa kia. Hơn nữa nghe người trong thôn nói, cả nhà bọn họ cũng không tốt đẹp. Về phần Gaunt..." Hắn dừng lại một chút, lần đầu tiên thẳng thắn bày tỏ thái độ của mình đối với những kẻ được gọi là người thân kia, "...gã không xứng với huyết thống ưu tú của Slytherin, gã là sự sỉ nhục của Slytherin."

Vẻ mặt Harry nghiêm trọng, Tom có thể đoán ra suy nghĩ lúc này của Harry. Với tính cách của Harry, chắc chắn nó không thích cách suy nghĩ 'không thích liền phá hủy'. Có điều, đám người đó như giòi bọ bám trong xương tủy hắn, nếu không sớm hủy diệt bọn chúng, một ngày nào đó bọn chúng sẽ hủy diệt hắn.

Mà không phải Harry muốn hắn thẳng thắn nói chuyện sao? Tom thầm cười giễu, không ngờ hắn lại một lần nữa bị Harry gài bẫy. Harry rõ ràng đã biết được hết mọi chuyện liên quan đến cái chết của cả nhà Riddle nhưng vẫn tới tìm hắn, chẳng qua là muốn để cho hắn ý thức được vài vấn đề giữa bọn họ mà thôi.

Bị rơi vào bẫy, nhưng Tom chẳng những không tức giận, trong lòng mơ hồ lại dâng lên chút hưng phấn. Nếu cuộc sống sau này có một người thông minh như vậy bầu bạn, nhất định sẽ không cảm thấy nhàm chán!

Cuộc sống sau này?

Tom hơi sửng sốt, nhìn sang Harry vẻ mặt càng lúc càng phức tạp. Hắn đã không còn chỉ đơn giản là yêu thích Harry nữa? Thậm chí còn bắt đầu suy nghĩ chuyện cả đời.

Harry đang cúi đầu im lặng bỗng cảm thấy ánh mắt càng thêm nồng cháy của Tom, lúc này mới cười khổ ngẩng đầu, cho Tom một lời đáp: "Tôi không đồng ý với suy nghĩ của anh, nhưng tôi có thể hiểu được." Vẻ mặt Harry vô cùng thoải mái, vẻ mặt vừa nghiêm trọng bỗng chốc lại trở nên thoải mái của nó khiến Tom trợn mắt há hốc mồm:" Tom, anh có đói không?"

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ