Chương 123: Từ bỏ Trường Sinh Linh Giá

774 87 0
                                    

Khi Tom rời khỏi nhà Dumbledore đã là hoàng hôn. Hắn cười khổ, buổi chiều trước khi đi còn nói với Harry là sẽ về sớm cùng anh đi mua một vài quyển sách, không ngờ lúc hắn trở về đã đến giờ bữa tối. Dựa theo cảm xúc khủng hoảng mấy ngày nay của Harry, sợ rằng lúc này...

Nghĩ tới đây, Tom bước nhanh hơn, chẳng mấy chốc đã về đến trước cửa nhà, đang định cất tiếng, chợt nghe bên trong vẳng ra tiếng cười vui vẻ của Harry. "Cậu nói thật hả? Rất thú vị... Người hoang dã..."

Đây là giọng nói của Harry, Tom đặt tay lên nắm cửa, nhẹ nhàng vặn mở, quay đầu nhìn vào phòng khách phía cuối hành lang, thấy một mái tóc dài đỏ như lửa chói mắt.

"Khụ...khụ..." Tom cố ý ho khan hai tiếng, sau đó mới đổi giày, đi vào phòng khách, nhìn Harry đã đứng lên đón hắn, còn có cả vị khách đến nhà bọn hắn, James Lee.

"Severus đâu?" Tom bỏ ngoài tai câu chào hỏi của James Lee, kéo Harry ngồi xuống, "Đến giờ ăn tối rồi, sao thằng bé lại không ở nhà?"

"Hôm nay Sirius đến nhà Potter chơi, hai đứa nhỏ chạy tới đây chơi cả một buổi chiều, đến khi biết anh không về nhà nấu bữa tối mới cùng đến nhà Potter, nói là học chị Potter làm pizza Ý." Harry vừa ngâm trà cho Tom vừa nhỏ giọng giải thích, đến khi đưa chén trà cho Tom, anh mới nói tiếp: "Lee đang kể cho em nghe về những chuyến du hành khắp thế giới, trước đây em cũng từng có suy nghĩ này, đáng tiếc..." Nói đến đây, Harry khẽ thở dài.

Tom nghe được tiếng thở dài của Harry, nụ cười cứng lại, nhớ đến kết quả thu nhận được từ chỗ Dumbledore và Grindelwald, hắn bất giác vươn tay cầm chặt tay anh, nhỏ giọng nói: "Không sao, chúng ta sẽ có cơ hội cùng nhau du lịch khắp thế giới."

"Nói đến du lịch..." James Lee đột nhiên mở miệng cắt ngang bầu không khí lãng mạn giữa Tom và Harry, hơi cao giọng, tỏ vẻ hào hứng, "Trải nghiệm ở Châu Phi của mình mới thật sự là kích thích, mình đã gặp phải tộc ăn thịt người mà trong sách Muggle có nhắc đến."

"Tộc ăn thịt người?" Hai mắt Harry mở lớn, "Thật sự có tộc ăn thịt người sao?"

James Lee đắc ý nhìn sang Tom, sau đó mới gật đầu lia lịa, dùng cả ngôn ngữ cơ thể để tăng thêm độ tin cậy cho lời mình nói, "Hơn nữa mình còn gặp phải một Tộc Người cá ăn thịt." Nói xong, y bắt đầu miêu tả Người cá ăn thịt tuy nhỏ mà hung hãn đó, "Một đầu dê rơi xuống, chưa đến mười phút sau đã chỉ còn một khung xương. Mình từng tận mắt nhìn thấy một con ngựa vằn bất cẩn rời xuống hồ của Tộc Người cá ăn thịt, chừng mười phút sau đã chỉ còn là một bộ xương không còn chút da thịt, thậm chí nước hồ không có một chút máu..."

Tom nhìn Harry chuyên chú nghe James Lee kể chuyện, rồi liếc James Lee, đột nhiên nhúc nhích người, nhỏ giọng nói: "Đã có khách, vậy Harry trò chuyện với cậu Lee là được rồi, ta đi chuẩn bị bữa tối."

Nói xong hắn đứng dậy, thậm chí còn thân thiện mà tỏ ý chào James Lee, rồi mới đi vào phòng bếp.

James Lee đang thao thao bất tuyệt có chút sửng sốt, quay đầu nhìn Tom.

"Anh ta... hình như hơi khác thường?" Hồi lâu, James Lee mới quay đầu nhìn Harry, phát hiện Harry vẫn ngây người nhìn cửa phòng bếp, không nói lời nào.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ