Hình ảnh hoàn toàn có tính chất minh họa :>
===========================================================
Nghe Dumbledore nói, Tom chỉ giả cười mà không lên tiếng, dù sao những chuyện này đều không liên quan tới hắn. Mặc kệ người khác nghĩ thế nào, tố cáo một học trò lén nuôi Người Sói con trong trường chính là trách nhiệm của Huynh trưởng, về chuyện không tố cáo ngay khi phát hiện ra mà đợi đến khi Cúp Nhà trong tay Slytherin có nguy cơ bị đoạt mất mới tố cáo chỉ có một vài người biết.Hai người trầm mặc một lát, đến khi Tom đang định rời đi, Dumbledore đột nhiên lại nói, "Cậu bé tên Harry Potter kia thật sự rất thú vị!"
Tom quay phắt đầu lại, lại phát hiện Dumbledore đã rẽ sang hướng khác. Có điều, ông ta nói câu kia là có ý gì?
Quan hệ của Harry và Dumbledore không phải không tệ sao?
"Meo meo...."
Tom đang trầm mặc chợt nghe thấy tiếng mèo kêu ngay dưới chân mình, cúi đầu nhìn xuống, tâm trạng buồn bực, bất an liền bớt đi đôi chút. Hắn cúi người một tay bế con mèo đen không biết đã chạy tới bên chân mình từ lúc nào, đặt nó lên vai rồi nhỏ giọng nói, "Tốt nhất nên tránh xa Dumbledore ra một chút." Đặc biệt sau khi hắn nhìn thấy Dumbledore luôn tỏ ra căm ghét Pháp Thuật Hắc Ám lại xuất hiện cùng cùng Grindelwald tiếng tăm lừng lẫy nước Đức.
Dumbledore, Chúa Tể Hắc Ám, nước Đức, chiến tranh, cả những cuốn sách viết về Pháp Thuật Hắc Ám và Trường Sinh Linh Giá đột nhiên xuất hiện trên giá sách của khu sách cấm. Khi xâu chuỗi hết thảy sự kiện lại với nhau, dù chưa biết rõ Dumbledore muốn làm gì, Tom cũng cảm nhận được có chuyện gì đó mờ ám.
Rốt cuộc Dumbledore đang muốn làm gì?
*
Harry ngồi trên ghế trong thư viện, hai chân đung đưa giữa không trung. Mà Tom ngồi đối diện nó đang cúi đầu viết thư cho Abraxas.
"Tom..." Nhìn hắn cả nửa giờ, Harry mới ngập ngừng mở miệng, mà Tom đã chờ đợi nó lên tiếng hồi lâu lập tức ngẩng đầu lên, "Cuối cùng cậu quyết định lên lên tiếng rồi hả?"
Harry cười xấu hổ, "Tom, giáo sư Slughorn mời chúng ta tham gia họp mặt trước lễ Halloween, tại văn phòng của thầy ấy."
"Chỉ vì chuyện này mà cậu do dự hơn nửa giờ?" Tom cúi đầu thổi khô mực viết trên tấm da dê, sau đó cuộn lại, đưa đến bên miệng con cú mèo của gia tộc Malfoy vẫn luôn yên lặng chờ đợi bên cạnh, nhìn nó bay đi mới quay đầu nhìn Harry, "Buổi họp mặt của thầy Slughorn tuy nhàm chán, nhưng cũng không hẳn không có ích. Đây không phải lần đầu tiên cậu nhận được lời mời, ta cũng vậy, sao lại do dự thế?"
Mặc dù không hiểu nguyên do, nhưng thái độ của Tom với Harry càng ngày càng... ừm... không hẳn là dịu dàng, nhưng Harry cảm thấy không giống hắn đối với những người khác, có chút thân thiết hơn. Tóm lại không còn vừa cảnh giác, vừa muốn lợi dụng như lúc ban đầu nữa. Tuy vẫn còn cảnh giác, nhưng lợi dụng... càng ngày càng không rõ nữa.
Harry quyết định không nghĩ nhiều về vấn đề này nữa, nằm ườn xuống bàn, "Không có gì, tôi chỉ cảm thấy kỳ lạ." Nó nói, chớp chớp mắt, không dám nói là nó lo lắng Tom sẽ hỏi giáo sư Slughorn về Trường Sinh Linh Giá. Căn cứ thời gian, đây hẳn là thời điểm Tom Riddle chuẩn bị bắt tay chế tạo Trường Sinh Linh Giá đầu tiên rồi. Mà sở dĩ hắn biết được phương thức sai lầm kia đều là do giáo sư Slughorn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...