Chương 111: Nhặt được Kẻ Sống Sót

934 113 2
                                    

"Ngài là ai?"

Giọng nói non nớt mang theo chút tò mò, chút cảnh giác, còn cả xu hướng bất cứ lúc nào cũng có thể lui về phía sau. Harry chớp chớp đôi mắt cay xè, lúc mở mắt ra lần nữa mới nhìn rõ bóng dáng nhỏ trước mặt.

"Giáo sư!" Anh ngồi bật dậy, sau đó mới nhận ra người trước mặt không phải giáo sư môn Độc dược ở Hogwarts, Severus Snape.

"Ngài là giáo sư?" Severus kinh ngạc trừng lớn đôi mắt, "Sao ngài lại rơi từ trên trời xuống?"

"Nếu như ta nói trong lúc cưỡi chổi, cây chổi xảy ra vấn đề, ta bất cẩn nên rơi xuống, cháu tin không?" Nhìn khuôn mặt nhỏ quen thuộc lại lạ lẫm này, tâm trạng Harry dần bình phục. Anh lau mặt mình, lúc này mới phát hiện trên mặt không chỉ có nước mắt, mà còn dính đầy bùn đất và máu.

"Vết thương của ngài không nhẹ đâu, ngài Pháp sư." Severus nhỏ giọng nhắc nhở, đôi mắt màu đen đảo quanh do dự hồi lâu, sau đó cậu đứng dậy, "Ngài đợi một lát, cháu về nhà lấy thuốc trị thương cho ngài." Nói xong, Harry còn chưa kịp mở miệng ngăn cản, cậu bé đã quay người chạy ra con đường hướng tới một khu nhà nhỏ.

Harry đăm đăm nhìn theo bóng dáng bé nhỏ biến mất ở ngã tư đường, lúc lâu sau mới thở dài một hơi. Nếu như nói thời đại trước kia anh nợ ai, thì người đó chỉ có thể là giáo sư Độc dược của anh, Severus Snape. Có lẽ đây chính là nguyên nhân Merlin để anh tới khoảng thời gian này, thậm chí là nguyên nhân cho anh rơi xuống bên cạnh Severus?

Harry chậm rãi cong khóe môi, đi đến bờ sông dưới một bóng cây rửa mặt, sau đó mới nhận ra chỗ này không phải là nơi anh từng nhìn thấy trong ký ức của Severus.

Vài phút sau, Severus chạy tới, cầm theo một hộp thuốc nhỏ và một cái khăn mặt cũ kỹ, nhét vào tay Harry, rồi giương mắt nhìn anh.

Harry cúi đầu nhìn thuốc trong tay, phát hiện là đồ của Muggle. Mặc dù có chút giật mình nhưng vẫn không biểu cảm mà bôi lên mặt và vết trầy trên cánh tay, sau đó đóng nắp hộp, trả lại cho Severus.

"Ừm... cháu..." Harry rối rắm mở miệng, không biết nên nói gì cho phải.

Được rồi, lần đầu tiên nhìn thấy Severus Snape vào năm mười một tuổi cũng đã không biết giao tiếp với thầy ấy thế nào, lúc này lại là Severus không chút địch ý hay châm chọc, thậm chí còn dùng ánh mắt có chút kính sợ nhìn mình, Harry hoàn toàn không biết nên nói gì. Nếu như là đấu khẩu với giáo sư Snape, anh sẽ do dự thế này.

"Cảm ơn Severus." Nhìn đôi mắt ngây thơ, thật thà đang mở lớn nhìn mình, Harry nghiêm túc nói cảm ơn, nhưng chính anh cũng không biết rốt cuộc anh có phải đang thông qua cậu bé trước mặt này mà cảm ơn Severus Snape đã bảo vệ anh, đã vì tiêu diệt Voldemort mà hy sinh hay không.

"Ngài Pháp sư, ngài không cần cảm ơn cháu đâu." Severus chớp chớp mắt, chần chừ nhìn về phía túi quần của Harry, "Đó là đũa phép của ngài sao?"

Harry nhận ra vẻ khát vọng trong đôi mắt cậu bé, mỉm cười lấy đũa phép ra, đưa tới trước mặt Severus, "Muốn xem một chút không?"

"Cháu có thể ạ?" Khuôn mặt cứng ngắc của Severus lập tức vì đôi mắt phát sáng mà trở nên sinh động. Cậu bé run rẩy vươn tay, vừa kính sợ vừa sùng bái mà nhẹ nhàng chạm vào cây đũa phép lành lạnh, ngón tay lướt theo hoa văn trên cây đũa.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ