Chương 53: Gặp mặt

1.5K 180 5
                                    

Im lặng ngồi trên chiếc ghế tay vịn mềm mại Gia Tinh đưa tới, Tom một tay chống cằm một tay cầm đũa phép nhịp nhịp lên chân mình, nhìn cậu bé ngồi đối diện từng miếng từng miếng ăn bánh bí rợ. Mặc dù trong lòng mơ hồ lo lắng phản ứng của đối phương, nhưng hắn vẫn không nhịn được mà thầm đảo mắt. Chẳng lẽ đối với Harry Potter, bánh bí rợ chính là món ăn ngon nhất đời sao?

"Cảm ơn, có thể cho tôi một ly nước bí rợ không?"

Nghe đến đây, Tom bật ho khan một tiếng, nhìn Harry một hơi uống hết sạch ly nước bí rợ, làm vương chất lỏng màu vàng nhạt bên miệng, khóe môi của hắn mới động đậy.

"Harry, ta..."

"Sao thế?" Harry lập tức ngẩng đầu, dùng ánh mắt không hiểu gì nhìn Tom, "Anh muốn nói gì sao, Tom?"

"Không, không có gì." Nhìn thấy vẻ mặt kia, Tom chần chừ một hồi, cuối cùng không nói tiếp nữa, "Ta nghĩ, ta muốn nói gì cậu đã biết cả rồi." Hắn nói, một nụ cười chậm rãi nở trên vẻ mặt rối rắm, "Có một số việc, nói ra đã không còn ý nghĩa gì nữa, không phải sao?"

Harry sửng sốt một lúc, sau đó gật đầu.

Có một số việc, nói ra không chỉ không có ý nghĩa, thậm chí đến ngay cả làm bạn cũng không thể nữa.

Tom nhìn Harry gật đầu, lúc này mới thầm thở ra một hơi, đứng dậy nói: "Cậu cứ từ từ ăn đi, ta sẽ xin nghỉ giúp cậu." Hắn nói xong, xoay người đi ra cửa phòng bếp. Kết quả thế này đã là rất tốt rồi. Mặc dù vẫn chưa xác định được vị trí của mình trong lòng Harry, nhưng mà ít nhất trước mắt hắn không muốn mất đi một người bạn có ích như Harry.

Ngay khi hắn đưa tay mở cửa, giọng nói ngập ngừng chợt vang lên: "Tom, tối nay anh rảnh không?"

"Có chuyện gì?" Tom lập tức quay đầu, hoài nghi nhìn Harry, cuối cùng gật đầu, quyết định lát nữa sẽ viết thư hủy buổi hẹn với Abraxas, "Tối nay ta không có chuyện gì cần làm cả."

Harry đương nhiên biết tính chân thật của những lời này, nhưng chúng lại giúp tâm trạng của nó dễ chịu hơn đôi chút. Nó cười, "Vậy thì xin phép giáo sư Slughorn rồi cùng tôi đi ra ngoài đi."

"Đi ra ngoài?" Tom nhíu mày, suy nghĩ một lát, đột nhiên mở lớn hai mắt, "Không phải cậu muốn...?"

"Đúng vậy! Tôi muốn đến gặp người kia! Tôi nghĩ hẳn anh cũng muốn gặp lại ông ấy, nhân tiện nghe xem người trong cuộc nói thế nào." Harry bình tĩnh nói, sau đó nhét nốt miếng bánh bí rợ cuối cùng vào miệng, uống hết ly bí rợ mới được rót thêm ra, rồi cũng đứng lên, "Có điều, anh phải xin phép giúp tôi. Còn tôi sẽ hồi âm cho 'ông ấy'."

Tom chậm rãi gật đầu, mãi đến khi Harry rời đi một lúc lâu, một con Gia Tinh bất an đến hỏi hắn còn cần nữa không, hắn mới hoàn hồn.

Chuyện gì thế này?

Hắn dùng Lời Nguyền Độc Đoán với Harry, mà Harry chẳng những không trách móc, tuyệt giao với hắn như hắn những tưởng, lại còn giúp hắn có cơ hội được nghe bí mật giữa ba người kia từ chính miệng người trong cuộc?

Tom cười tự giễu, hắn nên cảm thấy may mắn vì kết cục của hắn tốt hơn Mulciber? Chẳng những không bị Harry ếm Lời Nguyền Độc Đoán ngược lại, mà còn có được cơ hội tiếp cận chân tướng.

[TomHar] Trường Sinh Linh GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ