Grindelwald nhận lễ vật Tom đưa lên rồi im lặng ngồi trên ghế sofa cạnh lò sưởi đối diện với hai đứa, hoàn cảnh trở nên khó xử mất một lúc. Ngay trong khi Tom đang suy tính nên mở miệng thế nào, Harry đột nhiên cúi người xuống bên mép ghế sofa.
"Sao thế?" Grindelwald nhìn Harry đang đưa mông về phía mình, mà Tom bên cạnh lại thở dài một hơi, liền đưa mắt nhìn khe hở giữa hai chiếc ghế sofa mà Harry đã gần như sắp chen cả đầu vào, "Ngươi làm gì đó, Potter?"
Mấy giây sau, Harry ngẩng người dậy, mà trên cánh tay nó đã bị một con rắn màu xanh biếc mặt mày ủ dột quấn lấy.
"Rắn nhỏ nè, Tom."
"Rắn... nhỏ?" Khóe môi Grindelwald giật giật, mà Tom sau khi phát hiện ra biểu hiện này, lần đầu tiên sinh ra cảm giác thân thiết với vị Chúa Tể Hắc Ám trước mặt – Thì ra không phải chỉ mình hắn có phản ứng như vậy với cách gọi kia!
Quản gia nãy giờ vẫn canh giữ ở cửa lúc này đi tới, rót trà vào chén mỗi người, sau đó lui sang một bên. Tom lo lắng uống trà, đúng lúc này Grindelwald lại mở miệng: "Albus phái hai ngươi tới tìm ta là vì chuyện gì? Không phải ta đã đồng ý với đề nghị quyết đấu của ông ấy rồi sao?"
Albus? Đề nghị quyết đấu? Tom cúi đầu nhìn chén trà, đôi mắt không tự chủ mà hơi híp lại. Không phải bên ngoài đều nói trận quyết đấu sẽ làm thay đổi thế giới Pháp thuật sắp diễn ra là do người đàn ông tóc vàng trước mặt khơi mào sao? Nhưng nghe những lời vừa rồi, lại là do Dumbledore đề nghị? Là giao ước hai người bọn họ đề ra lúc bí mật gặp nhau hồi hè mà hắn đã vô tình nhìn thấy sao?
Tom nghi hoặc nghĩ, hơn nữa còn suy tính có thể thu được lợi lộc gì từ tin tức này hay không. Đáng tiếc, phụ tá của hắn và hắn lại kém một chút ăn ý.
Harry hỏi thẳng ra mối nghi ngờ trong lòng Tom, "Không phải trên báo nói ngài mới là người khiêu chiến với giáo sư Dumbledore sao?"
"Ngươi không phải do Albus phái tới?" Grindelwald nhìn Tom chằm chằm, không hề để ý đến Harry vừa lên tiếng hỏi, "Vậy ngươi là đại diện cho ai tới đây gặp ta?" Áp lực trong phòng khách lập tức tăng cao, dù là Tom cũng lấm tấm mồ hôi trên trán.
"Tôi tự mình tới." Hắn trả lời, chân chính cảm thấy không dễ dàng qua mặt được vị Pháp sư cường đại như Grindelwald, "Không phải do bất cứ ai cử đến."
"Tom Riddle, ta từng nghe về ngươi." Vẻ mặt Grindelwald trở nên trầm tĩnh lại, "Albus không chỉ một lần nhắc tới ngươi dù là trước mặt ta hay qua thư. Ông ấy nói, trong vòng mười năm nữa, rất có thể ngươi sẽ thay thế vị trí của ta trong giới Pháp thuật."
Tom có chút kinh ngạc, Dumbledore đánh giá hắn cao như thế sao? Còn nữa, quan hệ của hai người bọn họ là như thế nào? Lén gặp mặt, rồi còn thư từ qua lại?
"Tôi không biết trong mắt Dumbledore tôi lại là một học sinh tài giỏi như vậy đấy." Hắn giả cười, nhẹ đặt chén trà trong tay xuống, "Lần này tôi đến đây là muốn mặt dày tự đề cử mình." Không để cho Grindelwald kịp đưa ra thắc mắc, cũng không cho Harry cơ hội cắt ngang lời mình, Tom nói tiếp: "Tôi muốn trở thành trợ thủ của ngài Grindelwald trong trận quyết đấu với giáo sư Dumbledore!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...