Khi Tom từ trong giấc ngủ say tỉnh lại, ánh mặt trời rực rỡ đã len lỏi vào trong căn nhà của họ Gaunt. Hắn chậm rãi ngồi dậy, bối rối quan sát xung quanh mới nhận ra mình đang ở nơi nào.
"Harry..." Hắn mở miệng, phát hiện giọng nói của mình khàn đặc. Vỗ vỗ đầu để giúp mình từ trong mơ màng tỉnh táo lại hoàn toàn, Tom loạng choạng đứng dậy, uống cạn một cốc nước, mới phát hiện có người đứng ở cửa phòng ngủ từ lúc nào, đang nhìn mình chằm chằm.
"Chào buổi chiều, Gaunt." Hắn giả cười, ngồi xuống ghế, nhìn thẳng người đàn ông mặc chiếc áo chùng cũ rách đối diện, "Xin lỗi vì đã quấy rầy, ta chỉ muốn tìm Harry."
"Nó không có ở đây!" Giọng nói của Gaunt cộc cằn, nghe không rõ lời, "Nó ở nhà thằng Riddle chó chết ấy!"
"Ta nghĩ ta biết tìm cậu ấy ở nơi nào." Tom đổi sang Xà Ngữ, thoáng nhếch miệng cười, ánh mắt khinh thường nhìn người đàn ông trung niên trước mặt, "Hậu duệ của Slytherin? Ai tin được mi mang trong mình huyết mạch của Slytherin?"
Hắn vốn chỉ cảm thán một câu, vậy mà Gaunt như bị khiêu khích, đột nhiên nhảy dựng tới, dứ dứ bàn tay phải đầy vết thương trước mặt Tom. "Mày có thấy không? Đây chính là minh chứng!"
Tom hơi nghiêng người né ngón tay như muốn đâm thủng mắt mình của Gaunt, đang định đẩy bàn tay kia ra, mắt chợt híp lại, nhìn chằm chằm chiếc nhẫn đang lóe sáng trên ngón tay cùng màu với bùn đất của Gaunt.
"Thứ này..." Hắn ra vẻ hoài nghi nhìn Gaunt, nụ cười trên mặt càng thêm khinh miệt, "...có thể chứng minh điều gì chứ?"
"Chiếc nhẫn gia truyền của Slytherin! Giống như chiếc hộp dây chuyền, đều là tài sản cá nhân của Slytherin. Tao lấy nhẫn, hộp dây chuyền cho Merope! Con ả ti tiện! Nó vì sẽ trở thành vợ của tao cho nên mới được đeo chiếc hộp dây chuyền đó, thế mà nó lại chạy theo một thằng Muggle! Đáng lẽ nó phải là vợ của tao, còn mày là con của tao mới đúng!"
Tom nhíu mày đưa tay lau nước miếng bị Gaunt đang kích động mà phun lên mặt mình, nhìn gã đàn ông đang cười điên cuồng kia, tầm mắt di chuyển theo bàn tay phải đang múa may không ngừng của gã.
Quả nhiên là chiếc nhẫn Slytherin để lại! Không những vậy, má hắn còn có chiếc hộp dây chuyền của Slytherin, nhưng tại sao người trong cô nhi viện chưa từng nhắc tới chuyện này? Những di vật của má hắn mà bọn chúng giao lại cho hắn cũng không hề có thứ gì giống chiếc hộp dây chuyền cả.
Lẽ nào...? Tom nhớ lại những lời lẽ mà bà Cole từng dùng khi nhắc tới má hắn: nghèo rớt mùng tơi, xấu xí, ngã trước cửa cô nhi viện vào đêm Giáng Sinh... Bà ta đã không sử dụng pháp thuật kể từ khi Riddle bỏ đi, cho nên trong lúc khó khăn đã bán chiếc hộp dây chuyền quý giá của Slytherin?
Thứ đó vốn dĩ thuộc về hắn!
Tom nhìn chiếc nhẫn trên tay Gaunt, đôi con ngươi tối lại. Cả chiếc nhẫn này cũng thuộc về hắn mới đúng! Chỉ có Pháp sư ưu tú như hắn mới xứng đáng là người thừa kế chân chính của Slytherin, mới có đủ tư cách kế thừa tài sản Slytherin truyền lại. Tên Gaunt điên điên khùng khùng này vốn không có tư cách cầm thứ đồ vật quý giá như vậy. Thứ này là của hắn, chỉ có thể là của hắn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Trường Sinh Linh Giá
General FictionTác giả: Cố Phán Nhược Thiển Tên gốc: Hồn khí Pairing: Tom Riddle/Harry Potter Số chương: 144 chương Tình trạng bản edit: Hoàn ================================================================================== Giới thiệu vắn tắt: Tom Riddle - Tất c...