Thế giới mà loài mèo và người cùng sống chung, đó là chuyện bình thường nhưng thế giới mà con người và mèo tinh sống cùng nhau là cả một câu chuyện dài để nói. Loài mèo tinh tu luyện nghìn năm hóa thành người sinh sống cùng con người, không phải vì mục đích xấu xa nào mà vì khao khát có một cuộc sống mà nó hằng ao ước.
Chúng sinh sống trên núi, nơi được gọi vùng đất quái, ngọn núi nằm phía sau sân bóng chày, ít ai đến đó. Bọn chúng sinh sống hòa thuận, trước khi làm người, phải học qua khóa học trở thành con người, từ lối sống sinh hoạt, đến ngôn ngữ, cử chỉ... Tất cả mọi thứ đều hoàn hảo trước khi ra khỏi ngôi nhà chung của chúng. Tất nhiên, cũng sẽ có những con mèo không thích thế giới bên ngoài, chúng chỉ thích được sống một cuộc sống yên bình tại quê nhà.
Một con mèo ngốc nghếch đã tốt nghiệp xong khóa học mấy năm nay nhưng nó không thể nào hóa thành người. Hằng ngày cứ lang thang đến chỗ ở của loài người, nhìn ngắm xung quanh rồi nhìn lại bản thân mình mà tự hỏi tại sao lại không hóa thành người được mặc dù đã tu luyện và học tập xong.
Con mèo ngốc nghếch đó là Diu Diu, hôm nay vẫn như mọi khi, chạy xung quanh trong, bất chợt lại nhìn thấy một cô gái đang có ý định nhảy từ trên núi xuống. Nó hoảng loạn không biết làm gì, vì nó chỉ là một con mèo, không thể nào cứu người được. Cô gái đó chậm rãi bước đến vực thẳm, nó càng rối loạn hơn rồi quyết định chạy đến nắm lấy người đó. Trễ mất rồi, mặc dù nó biết bản thân không làm gì được nhưng vẫn không bỏ ý định cứu người, không giống như cô gái đó, được sống nhưng lại không biết trân trọng.
Nó mở to mắt nhìn cô gái đó đang nằm dưới chân núi rồi cũng chạy đến xem thế nào. Nó lắc đầu ủ rũ, đột nhiên nó có suy nghĩ táo bạo, muốn thông báo cho người nhà cô gái biết nhưng nó chỉ là một con mèo. Nó ngồi xuống cạnh cô gái, mặt nó trông như muốn khóc, sau một hồi lâu có vẻ nó suy nghĩ rất nhiều rồi. Muốn thông báo cho người nhà cô ấy biết thì chỉ còn một cách là nhập xác.
Nhập xác người là một lệnh cấm ở thế giới của nó, nếu bị phát hiện sẽ mãi mãi bị cấm không được hóa người được nữa. Trong đầu nó bây giờ chỉ muốn đưa cô gái này trở về gia đình, mặc kệ mình bị xử phạt thế nào, vả lại nó cũng có hóa thành người được đâu nên bây giờ nó chẳng sợ gì.
Nó đứng lên đi xung quanh cô gái, bắt đầu thủ tục nhập xác, chạy xung quanh ba vòng sau đó bật nhảy lên thật cao. Khi mở mắt ra, nó đã ở trong thân xác của cô gái đó. Nó có vẻ hớn hở, sờ soạng cơ thể mình đang chiếm hữu, thật trùng hợp nó là giống cái. Bấy giờ mới nhớ lại mục đích của mình là đi tìm người nhà của cô gái đó, bắt đầu di chuyển ra đường lớn, nó cũng chỉ là một con mèo bình thường, ích kỷ, lúc này chỉ muốn khám phá thế giới xung quanh. Nội tâm nó đấu đá nhau, hay là dùng cơ thể này đi chơi một lúc vậy, hiếm khi có cơ hội làm người.
Không để cho nó suy nghĩ, từ xa có một người cứ nhìn chằm chằm nó, nó cũng mặc kệ rồi bỏ đi nhưng người đó vẫn đi theo. Nó luồng lách mọi góc nghách để lẫn trốn, tìm xem giấy tờ trên người để biết thông tin về cô gái, tìm được trong túi một tờ quảng cáo bánh bạch tuộc, cũng may là nó biết, khu phố ẩm thực mà nó hay đi ngang để nhìn người khác ăn. Nó bắt đầu tăng tốc, mọi người nhìn nó, nó cũng không quan tâm. Khi đến khu phố ẩm thực, nó chạy vào những cửa hàng ở đó rồi tự chỉ vào mặt mình hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/SNH48] || Mọi người gọi chúng tôi là Thi Tình Họa Dịch 2 ||
Short StoryHữu duyên nhìn thấy bộ truyện này xin đừng lướt qua nó, hãy nhấn vào đọc thử, biết đâu sẽ hợp với bạn vì chúng ta xuất thân từ chiến hạm mang tên Thi Tình Họa Dịch 👑❤🌧️