🍇Chương 8: Một đôi trời sinh.

1.1K 57 0
                                    


Trans: Nàng fish.

Lúc tiễn Đại ca kết nghĩa về thì Trình Thiệu Đường cũng tỉnh hẳn rượu, sau khi tắm gội thay đồ rồi trở về phòng ngủ, hắn nhìn thấy nương tử đã ôm nhi tử đi ngủ.

Hắn ngắm nhìn nhi tử đang ngủ đến ngon lành, thỉnh thoảng còn chép chép miệng nhỏ; rồi lại đưa mắt nhìn Lăng Ngọc đang quay lưng về phía mình với vẻ mặt dịu dàng. Chỉ là, khi hắn nhớ đến tin tức mà Tống Siêu, Đại ca kết nghĩa của hắn mang đến vào tối nay thì ấn đường thoáng nhíu lại, hiện ra vẻ ưu sầu.

Tổng tiêu đầu thay người, vậy tiêu cục có còn là tiêu cục của ban đầu không? Bọn họ vốn là những người kiếm sống bằng mũi đao, nếu mọi người trong cục không thể đồng lòng, chỉ sợ làm việc gì cũng không thể chu toàn.

Hiện giờ chỉ mong Tổng tiêu đầu mới này cũng có thể đối xử chân thành với đám huynh đệ bọn họ, đồng lòng cùng tiến cùng lùi, nếu không....

Hắn cúi đầu thở dài thườn thượt, lúc cởi giày toan nằm xuống, vừa xoay người đã bắt gặp nụ cười tủm tỉm của Lăng Ngọc.

"Kẻ sĩ trung nghĩa về rồi đấy à ......."

Nữ tử trước mắt rõ ràng đang cười tươi như hoa, nhưng không biết vì sao mà hắn lại cảm thấy da đầu mình tê rần.

"Không dám nhận lời này của nương tử." Hắn đắn đo mãi mới dè dặt đáp lại.

"Huynh đệ như chân tay, nữ tử như quần áo, không biết bao giờ tráng sĩ mới ném bộ quần áo cũ rích này đi?"

Trình Thiệu Đường lập tức vỡ lẽ, hóa ra là vì câu nói này của nghĩa huynh. Chắc hẳn nàng đã nghe thấy câu nói vừa nãy của nghĩa huynh, chả trách nàng còn đòi kính rượu!

Hắn đằng hắng một tiếng, sợ đánh thức nhi tử nên khẽ nói: "Chuyện của Tử Yên cô nương quả thực là Đại ca làm không đúng, cho dù thế nào thì Tử Yên cô nương cũng đối xử chân thành với huynh ấy, dù yêu hay không yêu thì huynh ấy cũng không nên vứt nàng như đôi giày rách như thế."

Chỉ có điều, đã là huynh đệ bằng hữu thì phải cố tìm điểm chung, gác lại những thứ bất đồng, mặc dù hắn không đồng tình với suy nghĩ coi thường nữ tử của nghĩa huynh, nhưng cũng sẽ không vì thế mà xa cách hắn.

Thấy những lời Trình Thiệu Đường nói có vẻ cũng không đồng tình với cách làm của người nọ, cơn giận đang nghẹn trong lòng Lăng Ngọc cuối cùng cũng tiêu tan một chút, bởi nàng cũng hiểu rõ đạo lý 'Quân tử hòa nhi bất đồng' (*).

(*) Quân tử hòa nhi bất đồng: Quân tử hòa hợp với nhau nhưng kiến giải mỗi người có thể không giống nhau. Tóm lại là mỗi người một cách nghĩ.

Dù rằng như thế thì nàng cũng không thể dễ dàng tha cho chàng được, nàng hừ một tiếng rồi nói: "Theo như chàng nói thì nếu sau này có một cô nương đối xử chân thành với chàng như thế, chắc chàng cũng sẽ vui vẻ đón nàng ta về đây làm tỷ muội với ta đấy nhỉ? Nếu thế thì để ta nhường luôn vị trí này cho người hiền đức ấy nha?"

"Nương tử cứ đùa, Thiệu Đường là người đã có thê thất, tự hiểu nên tránh tị hiềm. Vả lại, phúc của người Tề ấy, xin miễn cho kẻ bất tài này!" Trình Thiệu Đường trả lời với vẻ mặt nghiêm túc.

🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ