Trans: Nàng fish.
"Bán thê?" Người nọ cười khẩy.
"Năm đó bà ta chẳng qua chỉ là hạ nhân làm mướn cho nhà ta, chỉ dựa vào tội lén mang tiểu chủ tử đi đã đủ cho bà ta ngồi tù mọt gông rồi. Nhưng niệm tình bà ta nuôi nấng cháu ngoại ta, nên không so đo nữa. Còn về mối hôn sự mà bà ta đã định ra với nhà các người..."
"Một hạ nhân có tư cách gì mà hứa hôn thay chủ tử, ai cho bà ta lá gan ấy?!"
Nếu không phải sợ sự tình không thể hoàn toàn che đậy, ông còn định quăng một mồi lửa đốt trụi cái thôn này, để xóa đi hết thảy dấu vết.
Trình Thiệu Đường nhìn thấy sát khí trong mắt ông ta thì lẳng lặng tiến lên một, bảo vệ đám người Lăng Ngọc ở phía sau.
"Ta không quan tâm các người là ai, càng không quan tâm muội ấy có thân phận gì. Chỉ là xá đệ nhà ta là người vô tội từ đầu tới cuối chuyện này, hiện giờ nương tử mà đệ ấy dùng tam tam mai lục sính (*) để cưới về bỗng nhiên đòi hòa ly, ngay cả một lần gặp mặt cũng không chịu, chỉ nhờ một người xa lạ như ông tới chuyển lời. Về tình về lý, có phải quá quắt quá rồi không!"
(*) Nguyên văn: 三媒六聘娶 (Tam mai lục sính) hay còn là Tam thư lục sính.
"Vậy ngươi muốn thế nào?" Người nọ sầm mặt hỏi.
Trình Thiệu Đường đối mắt với ông ta, trầm giọng nói: "Để xá đệ và muội ấy giáp mặt nói rõ, nếu muội ấy kiên quyết hòa ly, chúng ta sẽ không phản đối, từ nay về sau hai bên không có liên quan với nhau."
"Đại ca!" Trình Thiệu An khó chịu kêu lên.
"Câm miệng!" Trình Thiệu Đường quay người nạt.
"Nếu ta không đồng ý thì sao?" Ánh mắt của người nọ dần trở nên u ám.
"Nếu ta là ông, nhất định sẽ đồng ý. Nếu không, không có sự phối hợp của bọn ta, ông muốn giúp muội ấy xóa sạch dấu vết ở nơi này ư, tuyệt đối không thể!" Trình Thiệu Đường bình tĩnh nói.
Nam tử trung niên nhìn hắn bằng ánh mắt sắc nhọn, sát khí càng đậm hơn, nhưng Trình Thiệu Đường không hề né tránh, mà yên lặng đón lấy.
Qua hồi lâu, ông ta lại cười khẩy một tiếng: "Nếu đã vậy, ta sẽ để các ngươi gặp mặt một lần, cũng để ngươi hết hi vọng luôn! Trưa mau, ta sẽ sai người đưa các ngươi đến đó!"
Nói xong, ông ta quét ánh mắt khinh miệt lên mọi người trong phòng rồi mới sải bước rời đi.
"Đại ca, sao huynh lại nói những lời như vậy? Xảo Dung là nương tử của đệ, đệ sẽ không đồng ý hòa ly!" Trình Thiệu An vừa nghĩ đến lời huynh trưởng nói ban nãy là lại cảm thấy vừa bực bội vừa ấm ức, vì thế không nhịn được mà lên giọng chất vấn.
Trình Thiệu Đường cười nhạt và nói: "Nếu muội ấy đã quyết tâm rời đi, chẳng lẽ đệ định ép muội ấy ở lại chắc? Để đệ và muội ấy gặp nhau là vì hi vọng có thể làm rõ chuyện này, xem rốt cuộc có phải muội ấy tự nguyện hay không? Nếu như có người bức ép muội ấy làm vậy, đại ca chắn chắn sẽ không để cho bất kì ai đưa muội ấy rời đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
🍇[Hoàn] Thê tử của bề tôi trung thành.
Ficción GeneralTên truyện: Thê tử của bề tôi trung thành. Thể loại: Cổ đại, trùng sinh. Số chương: 128 + 9NT. Gõ: Nàng fish 128c + uyenchap210 9c NT. Lưu ý xiu xíu: (*) Chú thích chữ. Thêm ở cuối đoạn có câu/từ cần chú thích. (**) Chú thích bằng hình ảnh. Thường đ...